เตรียมตัวให้พร้อมก่อนจะแบทเทิลสุดมันส์ใน Heroes of Midwar

111057_hom_0001

หลังจากจดๆ จ้องๆ อยู่นาน สำหรับ Garena ค่ายเกมออนไลน์ ผู้ให้บริการเกมสุดฮิตอย่าง HON และ LOL  ในที่สุดก็เดินหน้าลุย ออกเกมมือถือเกมแรกของค่ายให้แฟนๆ ได้ลองลิ้มชิมรสกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับ Heroes Of Midwar (HOM) เกมการ์ดแนววางแผน ที่ผู้เล่นสามารถสร้างสุดยอดทีมของตัวเองได้ โดยใช้ตัวละครและไอเทมจากเกม MOBA ชื่อดังสุดฮิต

 

 

อย่างที่เคยกล่าวไว้ว่ารูปแบบของเกมจะเป็นการเล่นแบบตะลุยด่าน โดยความท้าทายของเกมอยู่ที่ผู้เล่นจะต้องจัดทีมและวางกลยุทธ์ให้เหมาะสมกับด่านแต่ละด่าน ซึ่งผู้เล่นสามารถจัดฮีโร่ใส่ทีมได้มากที่สุดถึง 5 ตัว รวมทั้งการเพิ่มสกิลและเลือกอุปกรณ์ให้กับเหล่าฮีโร่ เพื่อเอาชนะบอส (Boss) ที่อยู่ในด่านสุดท้ายของแต่ละด่านให้ได้

หลังจากเกริ่นถึงภาพรวมของตัวเกมที่น่าสนใจกันไปแล้ว เราลองมาลงลึกในรายละเอียดต่าง ๆ ของตัวเกมกันบ้าง เริ่มกันที่

 

อินเตอร์เฟสเบื้องต้น (Game Interface)

เมื่อล็อกอินเข้ามาภายในเกมจะพบกับหน้าหลักของเกม ซึ่งถือว่าทำออกมาดูดีใช้ได้ เข้าใจง่าย มี Guide คอยแนะนำผู้เล่นใหม่อย่างละเอียด สำหรับในส่วนบนของหน้าจอ จะแสดงข้อมูลคุณสมบัติหลักๆ ของผู้เล่น ประกอบด้วย

111057_hom_002

  1. เหรียญ สำหรับใช้ในการอัพเกรด จ้างฮีโร่ หรือ ซื้ออุปกรณ์ โดยผู้เล่นจะสามารถหาได้จากการเคลียร์ด่านหรือการทำภารกิจต่างๆ
  2. เพชร สำหรับใช้กับแท่นบูชา เพิ่มพลังงานหรือขยายบ้านและคลัง
  3. เลเวล ของผู้เล่น ยิ่งผู้เล่นมีเลเวลสูงขึ้น ฟีเจอร์และความสามารถต่างๆ ก็จะถูกปลดล๊อคตามระดับ
  4. แถบพลังงาน ถือเป็นส่วนสำคัญที่ผู้เล่นต้องใช้ในโหมดแบทเทิล (Battle) หากพลังในส่วนนี้หมดผู้เล่นจะไม่สามารถใช้โหมดแบทเทิลได้ โดยพลังจะฟื้นฟูได้จากการขอพลังงานจากเพื่อน หรือรอให้พลังฟื้นฟูเองทุก 5 นาที
  5. ค่า Cost ถือเป็นตัวกำหนดในการเลือกฮีโร่ให้กับทีมของเรา โดยฮีโร่แต่ละตัวนั้นจะใช้ค่า Cost ไม่เท่ากัน ยิ่งฮีโร่ที่แข็งแกร่งมากก็จะใช้ค่า Cost มากเท่านั้น แต่จุดนี้ไม่มีอะไรให้กังวลมากนักเพราะค่า Cost จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆตามเลเวลของผู้เล่น ทำให้สามารถเลือกฮีโร่ลงในทีมได้อย่างง่ายดาย

การจัดทีมฮีโร่

เมื่อทำความรู้จักอินเตอเฟสเกมแล้ว เราก็มาเล่นกันเลยดีกว่า โดยเริ่มต้นเราจะได้รับการ์ดทั้งหมด 5 ใบ มีเพียงหนึ่งใบที่เป็นฮีโร่ ซึ่งเป็นการ์ดของขวัญสำหรับผู้เริ่มต้นและส่วนที่เหลือเป็นการ์ดครีป คลิกฮีโร่ที่ต้องการเปลี่ยนจะไปยังหน้าเลือกฮีโร่เพื่อเปลี่ยนการ์ด  (ดูประเภทการ์ด >คลิก<)

111057_hom_003   111057_hom_004

เมื่อเริ่มเกมครั้งแรกนั้น เราจะได้รับการ์ดฮีโร่ 1 ใบ โดยการ์ดฮีโร่นี้จะถูกจัดให้เป็น ฮีโร่หลัก เมื่อเราผ่านด่านต่างๆ หรือได้รับการ์ดฮีโร่ใหม่ ก็สามารถนำการ์ดฮีโร่มาใช้แทนครีปได้เพราะความสามารถของครีปนั้นต่ำกว่า ฮีโร่

  • การจัดทีมจะมีข้อจำกัดเรื่องค่า COST จึงควรเลือกให้เหมาะสมตามค่า COST สูงสุด เพื่อให้ทีมฮีโร่แข็งแกร่งที่สุด โดยจะมีค่า COST และ POWER แสดงอยู่ที่หน้าแรก

111057_hom_005

  • นอกจากทีมฮีโร่แล้ว สามารถคลิกศัญลักษณ์ “P” ที่มุมซ้ายบน เพื่อเข้าสู่หน้าเพท ในหน้าเพทนี้ สามารถนำเพทที่ซื้อมาใช้เสริมคุณสมบัติให้การ์ดฮีโร่ขณะต่อสู้ได้

111057_hom_006

  • ในการต่อสู้ สามารถนำเพทเข้าไปเสริมคุณสมบัติพร้อมได้กันได้ถึง 2 ตัว สำหรับการวางเพทช่องที่ 2 จะต้องใช้เพชรในการปลดล็อคช่อง

111057_hom_007

  • เราสามารถสร้างรูปแบบทีมที่ต้องการไว้ได้ 4 แบบด้วยกัน โดยคลิกที่ “จัดทีม” เพื่อเข้าสู่หน้าจัดทีมและสามารถเปลี่ยนทีมได้ทันทีโดยคลิกที่ “เลือก” เพื่อเปลี่ยนทีมฮีโร่มาใช้ต่อสู้

111057_hom_008   111057_hom_009

 

รูปแบบการต่อสู้ Battle Mode

เมื่อเราสามารถจัดทีมที่เราต้องการได้แล้วก็ถึงเวลาลุยกันได้ โดยเกม Heroes of Midwar(HOM) ได้จัดโหมดการเล่นให้เพื่อนๆ ได้ทดสอบฝีมือและฮีโร่ของตนเอง ไว้ถึง 4 โหมดด้วยกัน แต่ขอเริ่มกันแบบเบสิคๆ ที่โหมดแบทเทิลกันก่อน เมื่อพร้อมที่จะเข้าสู่โหมดแบทเทิล ให้คลิกหน้า “แบทเทิล” ได้เลย

111057_hom_010

คลิกหน้า “แบทเทิล” แล้วจะปรากฏหน้าด่านขึ้นมา เราสามารถเลือกเล่นด่านหลัก โดยในด่านหลักจะประกอบไปด้วยด่านย่อย เมื่อชนะแต่ละด่าน จะได้รับ EXP, การ์ด และไอเทมต่างๆ ถ้าหากแพ้แบทเทิล จะไม่สูญเสียพลังงานและจะไม่ได้รับรางวัลหรือไอเทม แบทเทิลจะแบ่งเป็น 3 ประเภทได้แก่ ด่านธรรมดา, ด่านท้าทาย, ด่านกิจกรรม

ด่านธรรมดา
• ใช้พลังงาน 6 หน่วยเมื่อผ่านแต่ละด่าน
• แต่ละด่านสามารถเล่นซ้ำได้ไม่จำกัดครั้ง

111057_hom_011

ด่านท้าทาย

  • ต้องเคลียร์ด่านหลักในด่านธรรมดาก่อน 2 ด่าน
  • ใช้พลังงาน 12 หน่วยในการเล่น
  • ใน แต่ละด่านสามารถเล่นซ้ำได้ไม่เกิน 5 ครั้งต่อวัน โดย 2 ครั้งแรกจะใช้แค่พลังงาน แต่ครั้งที่ 3-5 จะต้องใช้ทั้งพลังงานและเพชรในการเข้าเล่น

111057_hom_012

ด่านกิจกรรม

  • ด่านกิจกรรมจะแสดงเวลาเปิดและปิดที่มุมด้านขวาของแต่ละด่าน
  • ด่านกิจกรรมแต่ละระดับใช้ค่าพลังงานแตกต่างกัน
  • ใน แต่ละด่านสามารถเล่นซ้ำได้ไม่เกิน 7 ครั้งต่อวัน โดย 3 ครั้งแรกจะใช้แค่พลังงาน แต่ครั้งที่ 4-7 จะต้องใช้ทั้งพลังงานและเพชรในการเข้าแบทเทิล
  • ด่านกิจกรรมแต่ละด่านจะมีของรางวัลเมื่อเล่นจบแตกต่างกันไปดังนี้ :
  1. เหมืองแร่ทองคำ: ได้รับ “การ์ดทอง” ซื้อสามารถนำมาขายได้ราคาสูง
  2. ลานประสบการณ์:ได้รับ “การ์ดแกะ” ซึ่งสามารถนำมาอัพเกรดการ์ดฮีโร่ได้ค่าประสบการณ์ที่สูง
  3. สำนักฝึกจิต:ได้รับ “หินหลอม” ซึ่งสามารถนำมาใช้อัพเกรดไอเทมได้
  4. ขุมสมบัติโรชาน:ได้รับไอเทม, หน้าคัมภีร์สกิลที่เหลืออยู่ สามารถเล่นได้วันอาทิตย์ เวลา 00 – 23.00 น.
  5. ตระกูลโบราณ: ได้รับหน้าคัมภีร์สกิลที่เหลืออยู่ สามารถเล่นได้วันเสาร์ เวลา 00 – 23.00 น.

111057_hom_013

 

เรียกว่าอธิบายกันแบบ รู้ลึกถึงกึ๋นกันเลยทีเดียว กับเกม Heroes of Midwar (HOM) เกมแรกของการีน่าที่แพ็คความมันส์ ความสนุกเอาไว้เต็มเหนี่ยว ถือว่าเป็นเกมหนึ่งที่น่าสนใจ โดยเฉพาะแฟนๆ ของเกม MOBA ชื่อดัง หรือเหล่าแฟนเกมการ์ดวางแผน คงพลาดไม่ได้แน่ๆ ดาวน์โหลดฟรีได้แล้ววันนี้ ทั้งในระบบ iOS และ Android

 111057_hom_001

hom_logo

ชื่อเกม : Heroes of Midwar (HOM)

ราคา : Free Play

แพตฟอร์ม :Mobile [Android/IOS]

ผู้ให้บริการ : Garena Thailand

iOS : http://goo.gl/AflLA0

Android : http://goo.gl/mAFeT7

Official website : hom.garena.in.th

Fanpage Facebook : www.facebook.com/heroesofmidwar

Comment