Heroes of the Storm เผยระบบ Draft Mode วัดกันมันส์แน่

Heroes-of-the-Storm-21-8-14-001

หลังจากที่ Heroes of the Storm เกม MOBA ระดับ World-Class จากค่ายเกมระดับโลก ค่าย Blizzard เผยฮีโร่ 3 ตัวใหม่ล่าสุด ได้แก่ Anub’Arak, Azmodan และ Chen Stormstout วันนี้ได้ออกมาเผยว่า กำลังพัฒนาระบบในเกมเพิ่มเติมให้เกมเมอร์ทั่วโลกต้องร้องว้าว ซึ่งก็คือระบบ Draft Mode

Heroes-of-the-Storm-21-8-14-002 Heroes-of-the-Storm-21-8-14-003

ที่จริงแล้ว ในตัวตอนในขณะนี้ใช้ระบบ Matchmaking Ranking (MMR) อยู่ ซึ่งจะจับคู่แข่งโดยวัดจากอัตราการแพ้ชนะ หากคนครบก็คิดคะแนน MMR ตามคนทั้งทีม แต่ถ้าคนไม่ครบจะใส่คะแนนส่วนของคนที่ขาดไปให้เท่ากับคะแนน MMR รวมของฝั่งตรงข้าม และในการหาทีมคู่ต่อสู้ ถ้ารอนานๆ ระบบก็จะปรับกฎให้เข้มงวดน้อยลง เช่น MMR รวมที่ห่างกันมากก็อาจจะเจอกันได้หรือระบบอาจจะยกเลิกการหาคู่แข่งให้กดเริ่มหาใหม่แทน

Heroes-of-the-Storm-21-8-14-004

แต่แค่ระบบ MMR ยังไม่สามารถวัดความสามารถของผู้เล่นได้อย่างแท้จริงได้ ดังนั้น ทาง Blizzard จึงมีแผนการจะอัพเดทระบบ Draft Mode ซึ่งจะทำให้วัดความสามารถผู้เล่นได้เสถียรกว่าเดิม เพราะระบบจะหาแต่ทีมคู่ต่อสู้ที่ Rank เท่าๆกันเท่านั้น โดยปกติ Draft Mode จะเป็นรูปแบบฟิกทีม แรมด้อมฮีโร่ไม่ได้ มองเห็นสมาชิกในทีมของคู่ต่อสู้ทั้งหมด แบนฮีโร่ไว้ก่อนเลือก 3 ตัว และผลัดกันเลือกฮีโร่ทีมละครั้ง ซึ่งเป็นลักษณะของเกม LOL นั่นเอง

แต่คาดว่า Heroes of the Storm อาจจะไม่ใช้ระบบแบนและเลือกฮีโร่เหมือนกับเกม LOL เนื่องจากทาง Blizzard ตั้งใจชัดเจนว่าจะทำเกม MOBA ที่แตกต่างไปจากเกมอื่นๆ แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถเผยรายละเอียดออกมาได้ ยังไงมารอติดตามผลงานของเกมนี้กันค่ะว่าจะทำออกมาได้แตกต่างและมันส์ขนาดไหน และหากใครยังไม่เคยลองเล่น ก็ยังสามารถไปสมัคร ID สำหรับร่วมทดสอบเกมได้ที่หน้าเว็บไซต์ และคอยดูว่าจะเปิดให้ทดสอบอีกทีเมื่อไหร่

ชื่อเกม : Heroes of the Storm

ประเภทเกม : MOBA

ค่ายเกม : Blizzard

Website : http://us.battle.net/heroes/en/

Fanpage : https://www.facebook.com/BlizzHeroes

Comment