เทพทุกโหมด โหดทุกแผนที่ ใน Titanfall

0

สวัสดีครับเจอกันอีกแล้วกับเกม Titanfall ล่าสุดทาง EA เพิ่งจะลดราคาเกมในเครือหลายๆ เกมลง 40% ทำให้เกม Titanfall มีราคาอยู่ประมาณ 800 บาท แต่เสียใจกับใครหลายๆ คนที่ยังไม่ได้จับจองกันด้วยครับ เพราะลดราคาเพียงแค่ไม่กี่วันเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ราคาปรับมาเป็นปกติแล้ว สำหรับใครที่สนใจและติดตามเกมสงครามหุ่นเหล็ก Titanfall อยู่นั้นผมคิดว่าจะมีการลดราคากันเป็นระยะๆ อยู่แล้วสำหรับ EA ตามเทศกาลต่างๆ ที่มีขึ้นอยู่ตลอด ยังไงก็ถ้าไม่อยากเสียตังเยอะก็อดใจรอกันไปก่อน แต่ถ้าใครอดรนทนไม่ไหวก็ซื้อหามาเล่นกันได้แล้วนะครับที่ Origin สนุกคุ้มราคาจริงๆ ครับการันตี

สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำโหมดการเล่นต่างๆ ภายในเกม Titanfall นะครับ เพื่อช่วยในการตัดสินใจสำหรับใครหลายๆ คนที่ยังไม่กล้าที่จะซื้อ เพราะกลัวว่าจะไม่ถูกใจ หรือจะเล่นไม่คุ้ม หรือคิดว่าตัวเองไม่เหมาะกับเกมแนวนี้

tf_080557_006

ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าเกม Titanfall นั้นเป็นเกม FPS ที่มีรูปแบบการเล่นค่อนข้างจะดำเนินไปอย่างรวดเร็ว สำหรับตัวผมเองตอนแรกก็หวั่นใจเพราะปกติไม่ชอบเล่นเกม FPS เลยแม้แต่น้อย แต่ด้วยความที่ชอบ Content ของเกมนี้มากเลยติดตามข้อมูลจาก Youtube อยู่นาน ตอนแรกก็ว่าจะไม่ซื้อแล้วเพราะ Gameplay มันเร็วมากกลัวว่าจะเวียนหัว แต่สุดท้ายตัดใจซื้อ เพราะมีเพื่อนเล่นเยอะ และมันก็ไม่ผิดหวังจริงๆ ครับ โดย Titanfall นั้นจะจำกัดผู้เล่นอยู่ที่ฝั่งละ 6 คน หรือก็คือ 6 VS 6 นั่นเอง หลายๆ คนนั้นอาจจะบอกว่ามันน้อยเกินไปหรือเปล่าสำหรับเกมสงคราม แต่ตลอดระยะเวลาที่เกมดำเนินไปนั้นจะมี บอทเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้เกิดอารมณ์สงครามขึ้น

tf_080557_004

โดยบอทจะแบ่งเป็น 2 ประเภทที่มีความสามารถมากและน้อยตามลำดับ ได้แก่ Grunt และ Spectre การมาของ Grunt นั้นไม่ใช่อยู่ๆ ก็เกิดขึ้น มีการโรยตัวจากเครื่องบนลงมา การลงมาจากกระสวย อีกทั้งพวกมันยังพูดคุยสื่อสารกันอีกด้วย ซึ่งสำหรับเจ้า Grunt นั้นก็มีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ เพราะมันจะค่อนข้างไม่มีความฉลาดเอาเสียเลย สำหรับตัวผมนั้นค่อนข้างชอบ เพราะแรกๆ เราอาจจะยังไม่ชินกับรูปเกมนัก ก็ยิงเจ้าพวกนี้เล่นไปก่อน ก็ทำให้เรารู้สึกว่ายังได้ร่วมรบในสงครามไปด้วยกับผู้เล่นคนอื่นๆ ซึ่งสำหรับตัวผมนั้นจำนวนผู้เล่น 12 คนและมี Grunt นั้นถือว่าทำออกมาได้ดีมาก บวกกับขนาดของแผนที่ที่ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป ทำให้มันออกมาลงตัวมากเลยทีเดียว

มาถึงโหมดการเล่นต่างๆภายใน Titanfall มันจะมีทั้งสิ้นอยู่ 5 โหมดด้วยกัน ไม่ว่าจะเลือกโหมดไหนในการเล่นผู้เล่นจะไม่สามารถเลือกแผนที่ๆจะเล่นได้เพราะมันจถูกสุ่มไปเรื่อยๆ นับว่าเป็นทั้งข้อดีและข้อเสีย โดยส่วนตัวค่อนข้างชอบ เพราะมันไม่ซ้ำซากจำเจ และเจออารมณ์แบบคนสร้างแต่ห้องแผนที่นี้ หาแผนที่อื่นเล่นไม่ได้ โดยจะได้เล่นคละเคล้ากันไปเรื่อยๆไม่มีเบื่อ สุดท้ายมาดูกันว่าโหมดการเล่นทั้ง 5 นั้นมีอะไรบ้างครับ

1

Attrition : เป็นโหมดมาตรฐาน หรือโหมดสุดคลาสสิคสำหรับเกมนี้เลยก็ว่าได้ โดยให้เราฆ่าทุกอย่างที่ขึ้นชื่อว่าเป็นศัตรูตั้งแต่ Pilot, Titan หรือแม้กระทั่ง Grunt ก็จะเป็นคะแนนเมื่อท่านสังหารมันลง โดยทีมใดที่ทำแต้มได้ 300 คะแนนก่อนจะชนะการเล่นในโหมดนี้

 

2

Last Titan Standing : เป็นโหมดที่มาถึงทุกๆ คนจะอยู่บน Titan ทันที สู้กันจนกว่าจะมีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดถูกสังหารจนหมดสิ้น โดยถ้า Titan ถูกทำลายลงจะยังคงสามารถเล่นเป็น Pilot ได้อยู่แต่จะไม่สามารถเรียก Titan ลงมาได้อีกในรอบนั้นๆ โดยผลการแข่งขันจะนับจำนวนรอบของการชนะ ทีมใดชนะครบ 5 รอบก่อนจะเป็นผู้ชนะทันที

 

3

Hardpoint Domination : เป็นโหมดที่ให้ผู้เล่นนั้นยึดพื้นที่ๆกำหนดไว้จำนวน 3 จุด และจะต้องปกป้องพื้นที่นั้นให้นานที่สุด โดยถ้ายึดได้แล้ว คะแนนก็จะเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ ยิ่งยึดได้หลายจุดคะแนนก็จะยิ่งขึ้นไว เมื่อคะแนนถึงจุดที่กำหนด (แอบจำไม่ได้) ก็จะชนะทันที ส่วนตัวค่อนข้างชอบโหมดนี้เป็นพิเศษ เพราะไม่ต้องคอยแต่จะมองหาผุ้เล่นคนอื่นให้ไล่ยิง แต่จะมีจุดที่ชักนำให้ผู้เล่นทุกๆคนไปรวมตัวกันเพื่อยึดให้ได้ ทำให้การซุ่มยิง การวางกับระเบิดต่างๆ ได้วางแผนมากขึ้นกว่าโหมดปกติที่ไล่ยิงกันธรรมดา

4

Capture the flag : โหมดยึดธงจะต้องไปขโมยธงจากทีมศัตรู และนำกลับมาที่ฐานของเราให้ได้ ก็จะได้คะแนน หรือว่ายิงศัตรูที่กำลังยึดธงของเราอยู่นั้นก็จะได้คะแนนเช่นกัน ทีมที่มีคะแนนมากที่สุดเมื่อเวลาสิ้นสุดลงจะเป็นผู้ชนะ สำหรับตัวผมเองยังไม่เคยเล่นโหมดนี้เลย แต่ได้ไปอ่านตาม community ต่างๆของชาวต่างชาติก็ถือว่าเป็นอีกโหมดที่ฮิตกันพอสมควร และก็มีดราม่าเรื่องสไตล์และเทคนิคการเล่นของผู้เล่นด้วยเช่นกัน

5

Pilot Hunter : โหมดเบสิคสุดๆที่ทุกเกม FPS จะต้องมี สำหรับโหมดนี้จะเน้นไปที่การสังหาร Pilot เป็นหลักโดยสังหารได้ 1 คนจะได้ 1 คะแนน ฝ่ายใดสังหาร Pilot ครบกำหนดก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ โดยในโหมดนี้การสังหาร Grunt หรือ Titan จะไม่ได้รับคะแนนใดๆทั้งสิ้น

นอกจาก 5 โหมดหลักๆแล้วตัวเกมยังมี Variety Pack ที่จะสุ่มโหมดการเล่นในแต่ละเกมของผู้เล่น เพื่อเพิ่มอรรถรสและไม่ให้เกิดความซ้ำซากในการเล่นอีกด้วย การันตีว่ารบกันได้ทุกวี่ทุกวันไม่มีเบื่อเลยทีเดียว

สำหรับครั้งหน้าจะพบกับ รีวิวแผนที่ต่างๆ กันว่า เกม Titanfall นั้นมีแผนที่มากน้อยแค่ไหน และหน้าตาเป็นยังไงบ้าง แต่วันนี้เรามาดูแผนที่ใหม่ทั้ง 3 ที่เพิ่งถูกอัพเดทเข้ามาใน DLC ตัวล่าสุดที่วางขายไปหมาดๆ ให้เราได้เสียตังกัน ขอบอกว่าตื่นตา ตื่นใจและ น่าเล่นสุดๆ

อย่าลืมกด Like เพื่อติดตามข่าวสารได้ที่หน้าแฟนเพจ www.facebook.com/GameDed

Comment