มาอย่างไว Lineage Eternal เซิฟเวอร์เกาหลีเตรียมกำหนดการ CBT แล้ว

LE12แอบพัฒนามาอย่างต่อเนื่องหลังเปิดตัวครั้งแรกในงาน G*Star 2011 ในที่สุดทาง NCSoft ก็เตรียมปล่อย Lineage Eternal ลงสู่ตลาดกันเสียที แถมทาง NCSoft Global ก็มีการลงข่าวของ Lineage Eternal อย่างต่อเนื่องเชื่อว่าหลังจากการทดสอบในเกาหลีผ่าน ทาง NCSoft อาจจะปล่อยผลงานชิ้นนี้ต่อไปยังเซิฟเวอร์ Global ก็เป็นได้นะครับ

LE15

LE13สำหรับ Lineage Eternal แม้รูปแบบการเล่นจะแตกต่างจากเกมส์ Lineage ภาคอื่นๆ อย่างสุดขั้วก็ตาม คาดว่าในช่วงที่เริ่มพัฒนาเป็นช่วงที่ตลาด Dungeon Crawler หรือเกมส์แนวลุยดันเจี้ยน เช่น Diablo II กำลังมาแรงแบบสุดๆทางทีมพัฒนาเลยออกแบบ Lineage Eternal ออกมาในแนวเกมส์ออนไลน์ MMORPG ลุยดันเจี้ยน แต่เพิ่มลูกเล่นที่น่าสนใจคือการวาดสัญลักษณ์เพื่อใช้สกิล ถือเป็นไม้เด็ดที่ทำเอาเราไม่อาจละสายตาจากเกมส์นี้ไปได้เลย

LE08

สำหรับระบบการใช้สกิลในรูปแบบนี้เท่าที่เคยเห็นจะเห็นเป็นเกมส์ในฝั่งของมือถือเสียมากกว่า แม้แรกไม่ชินจะถือเป็นเรื่องยากอย่างยิ่งครับ ทั้งจำไม่ได้บ้าง การวาดสัญลักษณ์ที่ใกล้เคียงกันทำให้ใช้สกิลผิด ยิ่งเวลาโดนลุมนี่ยิ่งเป็นช่วงที่ต้องใช้สมาธิอย่างมากเลยทีเดียว แต่เมื่อใช้คล่องๆแล้วบอกได้เลยว่ามันได้อารมณ์มากๆ แถมยังช่วยเพิ่มลูกเล่นในการใช้สกิลได้อีกมาก ถือเป็นไม้ตายที่ผมมองว่าการหยิบระบบนี้เข้ามาในเกมส์ออนไลน์บน PC ถือว่าน่าสนใจอย่างยิ่ง

 

LE05เมื่อพูดถึง Lineage ก็ต้องยอมรับกันแหละครับอย่างแรกที่่เกมเมอร์มักนึกถึงกันก็คือกราฟฟิคและเอฟเฟคสกิลที่มักจะงดงาม และเน้นที่ความยิ่งใหญ่อลังค์กาล ในภาคนี้อย่างที่บอกครับว่า Lineage Eternal จะเน้นไปที่การเป็นเกมส์ออนไลน์แนวลุยดันเจี้ยนเป็นหลัก เเต่ดันเจี้ยนใจเกมส์ Lineage Eternal เขาไม่ได้ธรรมดาๆนะครับแต่ละด่านเนื้อเรื่องหลักจะมีเนื้อหาที่เข้มข้น เเละเน้นที่เนื้อเรื่องการสู้รบระหว่างกองทัพมนุษย์และปีศาจ อารมณ์คล้ายๆกับ Lord of the Ring เลยทีเดียว

อีกหนึ่งข้อเด่นของ Lineage ที่ยังสืบทอดมาในภาค Lineage Eternal นี้คือมอนส์เตอร์ระดับบอสที่ยิ่งใหญ่อลังค์กาลงานสร้าง แถมโหดสุดๆ ก็ยังคงรอท้าทายเหล่าผู้กล้าอยู่เช่นเดิม และจุดเด่นที่ผมชื่นชอบเป็นการส่วนตัวเลยคือรูปลักษณ์ตัวละครที่ผสมผสานระหว่างอัศวินยุคกลางของฝั่งยุโรปกับความเป็นแฟนตาซีเกาหลีถือได้ว่าซีรี่ย์นี้ทำออกมาได้อย่างลงตัวมากๆ ครับ

LE06LE07แม้ตัวเกมส์จะค่อนข้างเปลี่ยนไปมาก จนเชื่อว่าแฟนๆ Lineage คงจะผิดหวังพอสมควร แต่หากเรามองข้ามจุดนี้ไป Lineage Eternal ก็ถือเป็นหนึ่งเกมส์ออนไลน์ในปีนี้ที่น่าติดตามอีกเกมส์หนึ่งเลยทีเดียว เชื่อว่าหลังจากการเปิดทดสอบคงมีเสียงตอบรับที่ชัดเจนขึ้นสำหรับเกมส์นี้ ใครที่อยากเล่นเกมส์ภาคต่อของ Lineage ก็คอนติดตามกันให้ดีครับเชื่อว่าก่อนสิ้นปีนี้เราน่าจะได้มีโอกาสเข้าไปทดสอบกับเซิฟเวอร์ Global ของ Lineage Eternal กันบ้างแหละเนอะ ถ้ามีความคืบหน้าเพิ่มเติมอย่างไรทีมงาน Game-Ded จะรีบนำมารายงานนะครับ
LE09LE01LE04LE03

 

 

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Cr : mmoculture

Comment