Black Desert ยังไม่หยุด! ผุดฟีเจอร์ขั้นเทพอีกเพียบ

BlackDesert

เปิด Close Beta รอบ 2 ที่เกาหลีไปอย่างสวยงามแล้ว กับเกมส์ออนไลน์ใหม่ Black Desert หลายคนยังไม่ได้ทดสอบอะไรได้อย่างเต็มที่ เพราะแค่สร้างตัวละคร ก็ใช้เวลาแทบจะหมดช่วง CB กันเลยทีเดียว แต่ดูทีท่าทางผู้พัฒนาจะไม่หยุดสร้างความอลังการงานสร้างกันง่ายๆ เพราะขยันลงรายละเอียดกันซะเหลือเกินนะครับ

BlackCB

ทีมงานยังคงปรับปรุงและพัฒนาสายอาชีพต่างๆ ในเกมอยู่เรื่อยๆ เพื่อให้เกิดความแต่งต่างกันในแต่ละสายอาชีพ ไม่ใช่แค่การเคลื่อนไหว การโจมตี หรือการออกสกิลนะครับ แต่ทีมงานยังพยายามหาความโดดเด่นทั้งทางด้านกลยุทธิ์และการเล่น ให้ผู้เล่นได้รู้สึกแปลกใหม่ ไม่ซ้ำซากจำเจเมื่อลองเล่นอาชีพอื่น

BlackCB1 BlackCB2

แผนที่ ของ Black Desert ไม่เพียงแค่แตกต่างด้านทัศนียภาพและภูมิศาสตร์ แต่ยังมีความพิเศษที่เหนือกว่าด้วยระบบสภาพอากาศ ความชื้น และทรัพยากรทางธรรมชาติ ที่ไม่เหมือนกันในแต่ละภูมิภาค แม้ในช่วงทดสอบผู้เล่นจะไม่ค่อยสนใจซักเท่าไหร่ แต่เมื่อระบบทั้งหมดถูกปลดปล่อยออกมา เรื่องเหล่านี้จะมีความสำคัญทันที เพราะจะส่งผลต่อระบบทางเศรษฐกิจ และการศึกสงครามอย่างแน่นอนครับ

BlackCB3

รายละเอียดเชิงลึกยังลงไปถึงสิ่งปลูกสร้าง เช่น Calpheon Tower หอคอยสูงตระหง่านที่เปล่งรัศมีท้าทายผู้เล่นทุกคนให้ลองขึ้นให้ถึงยอดสุดของหอคอยให้จงได้ แน่นอนว่ามันไม่ได้หวานหมูเหมือนหอคอยทั่วไปนะครับ เพราะผู้เล่นต้องใช้ความชำนาญ และความพิถีพิถันในการพิชิตที่ค่อนข้างสูง และรางวัลสำหรับผู้กล้าแห่งยอดหอคอยนั่นก็คือ ทัศนียภาพที่สวยงาม และวิวทิวทัศน์โดยรอบของเมืองทั้งเมืองนั่นเอง

BlackCB4 BlackCB5

นิยามบทใหม่ของ สัตว์พาหนะ เป็นที่รู้ดีว่า Black desert นอกจากจะมีสัตว์พาหนะเพื่อช่วยในการสัญจร แต่ยังมีระบบต่อสู้บนสัตว์ขี่ ที่นอกจากจะช่วยให้ผู้เล่นเพิ่มศักยภาพด้านความคล่องตัวแล้ว ยังช่วยให้ได้เปรียบด้านกลยุทธ์อีกด้วย ที่สำคัญ ทีมงานเพิ่มมิติให้ทุกการเคลื่อนไหว เพื่อความสมจริงในการบังคับม้า เมื่อต้องการเลี้ยวม้าหรือหันหลังม้ากลับ ม้าที่ขี่จะไม่หันขวับไปให้ทิศทางที่บังคับทันที แต่จะมีท่าทางการเคลื่อนไหวเหมือนม้าจริงๆ ครับ

BlackCB6 BlackCB7 BlackCB8

ทิ้งท้ายด้วยภาพการทดสอบระหว่างการเล่นคุณภาพระหว่าง HQ กับ LQ กันนะครับ ว่าความสวยงามของภาพทั้งสองระดับ จะแตกต่างกันขนาดไหนครับ

BlackCB9 BlackCB10 BlackCB11 BlackCB12

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment