Bless เกมส์ออนไลน์ตัวใหม่น่าโดนสุดๆ เกาหลีเตรียมเปิดทดสอบ 20 กพ. นี้

BlessKr

Bless เกมส์ออนไลน์ตัวใหม่ภาพงามงานเยี่ยมจาก Neowiz ทีมพัฒนาชื่อก้องที่เกมเมอร์ไทยเรารู้จักฝีไม้ลายมือกันเป็นอย่างดี ในที่สุดก็ได้เวลาเผยตัวเสียที หลังจากออกมาประกาศกำหนดการเปิดทดสอบ CBT ครั้งแรกในวันที่ 20-23 กพ. นี้

BlessKr2

BlessKr3

สำหรับข้อมูลของเจ้า Bless เกมส์ออนไลน์ใหม่ของทาง Neowiz ตัวนี้ ถูกสรรค์สร้างขึ้นมาด้วยกราฟฟิคเอนจิ้นยอดนิยม Unreal Engine 3 พัฒนาตัวเกมส์โดยทีมงานชุดใหม่นาม Neowiz Bless ทีมที่จัดตั้งขึ้นเพื่อสร้าง Bless โดยเฉพาะทีมพัฒนาชุดนี้มีจำนวนกว่า 150 ชีวิต แถมทีมงานแต่ละคนยังเคยร่วมงานกับเกมส์ใหญ่อย่าง Tera , Aion และ Lineage 2 ทั้งสิ้น เรียกได้ว่าขนทีมงานคุณภาพมากันเต็มที่เพื่อสร้างเกมส์นี้กันเลยทีเดียว

BlessKr4

BlessKr5

ส่วนรูปแบบการเล่นจะเป็น MMORPG ที่มีบรรยากาศคล้าย Lineage 2 พอตัว แต่ก็ไม่เหมือนซะทีเดียวเพราะบรรยากาศตัวเกมส์จะออกไปทางยุคอัศวินแบบยุโรปมากกว่า แต่ก็ไม่ทิ้งความเป็นแฟนตาซีแบบเกาหลี การเก็บเลเวลจะมีทั้งแบบ Open World และแบบ ดันเจี้ยน

ที่น่าสนใจคือการต่อสู้ในเกมส์นี้เราจะใช้ระบบ Tab Target คือการกด Tab เพื่อล็อคเป้าแล้วกดสกิลเข้าไปโจมตีเป้าหมายนั้น ระบบนี้จะต่างกับ Action Non-Target อยู่นิดหน่อยตรงที่ไม่ต้องกลัวใช้สกิลแล้วจะพลาดเป้า

BlessKr1

BlessKr6

ในช่วงทดสอบนี้จะมีการเปิดให้เล่นแค่ 4 อาชีพ คือ Paladin , Guardian , Berserker และ Ranger ให้เราได้เลือกเล่นตามความถนัดใครชอบแท้งค์ก็ Guardian ใครชอบฮีลชอบบัฟก็ Paladin ส่วนสายเดเมจก็ Berserker กับ Ranger เลยครับ นอกจากนั้นระบบการต่อสู้ก็น่าสนใจครับ เวลามอนสเตอร์จะใช้สกิลเราจะเห็นพื้นที่ของสกิลอย่างชัดเจน ใครมือไวก็หลบได้สบายๆ ครับ ส่วนระบบอื่นๆ โดยละเอียดคงต้องรอหลังการ CBT เสร็จสิ้นครับถึงจะเริ่มมีการเปิดเผยออกมาเพิ่มเติม

BlessKr7

BlessKr8

สำหรับ Bless นั้นตอนนี้ที่แน่แล้วจะมีการเปิดให้บริการในเกาหลี ส่วนในต่างประเทศก็มีประเทศจีนที่มีข่าวออกมาบ้างแล้วว่าทาง ChangYou แอบไปคว้าตัวมาอย่างไว นอกนั้นก็ยังไม่มีวี่แววว่าประเทศอื่นๆ จะจับจองตัว Bless แต่อย่างใด

ทั้งนี้เชื่อว่าคงเพราะราคาค่าตัวที่ค่อนข้างแพง และยังมีคู่แข่งที่คุณภาพพอกันอย่าง Black Desert ที่มีราคาค่าตัวพอๆ กัน คงทำให้ผู้ให้บริการต้องคิดกันหนักๆ ก่อนจะตัดสินใจเลือกเกมส์ใดเกมส์หนึ่งมาลง แถมตัวเลือกอย่าง Blade & Soul ของ NCsoft ที่ตอนนี้เปลี่ยนโมเดลมาเป็น Free to Play เองก็ยังน่าสนใจอยู่มาก

BlessKr9

BlessKr11

งานนี้เกมเมอร์ไทยอย่างเรา ถ้าอยากเล่นคงต้องหวังกับเซิร์ฟเวอร์จีนดูน่าจะมีความหวังมากที่สุด ในสายตาผมมองว่าตัวเกมส์นี้ค่อนข้างมีอนาคตมากทีเดียว เป็นไปได้ว่าหลายๆ ผู้ให้บริการจับจ้องอยู่แน่นอนครับ รับรองว่านอกจากเซิร์ฟเวอร์จีนเราน่าจะได้เห็นกันอีกหลายประเทศแน่นอน แต่ทั้งนี้คงต้องรอให้ Bless สามารถพิสูจน์ตัวเองว่าเจ๋งจริงสมราคาเสียก่อน

ใครที่ชื่นชอบเกมส์นี้ก็สามารถติดตามความเคลื่อนไหวกับทาง Game-Ded ได้นะครับ เราจะพยายามจับทุกความเคลื่อนไหวไม่ให้เพื่อนๆ ได้พลาดแน่นอน

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Cr: steparu

Comment