Zynga เปิดตัวเกมส์แนวใหม่ Empires & Allies เล่นบน Facebook

Zynga เจ้าเเห่งเกมส์บน Facebook ได้เปิดตัวเกมส์ใหม่ เกมส์นั้นก็คือ Empires & Allies เกมส์แนว Combat Social Game ในวันที่ 1 มิถุนายน 54 นี้

โดยเกมส์นี้นั้นเกิดขึ้นเนื่องจากวิสัยทัศน์ที่ Zynga ได้มองไปในตลาดเกมส์บน Facebook ในปัจจุบันผู้เล่นมักจะเบื่อกับเกมส์สไตล์เดิมๆ ที่มีความเรียบง่ายในการเล่นเกินไป ไม่ว่าจะเป็นเกมส์สร้างเมืองที่ผู้เล่นก็เพียงเเค่สร้างๆนู่นสร้างนี่เพื่อให้เมืองของตนเองนั้นมีเงินมากๆ แล้วก็จัดตกแต่งเมืองให้สวยงาม แต่ Empires & Allies นั้นจะเป็นเกมส์ที่รวมกันระหว่างเกมส์แนวสร้างเมือง และเกมส์แนว Strategy ที่ผู้เล่นจะสามารถสร้างเมืองที่มีความงดงามและสามารถสร้างกองกำลังทหารที่แข็งแกร่งได้ด้วย

เนื้อเรื่องของ Empires & Allies นั้นก็คือ หมู่เกาะที่เราอาศัยอยู่นั้นเปรียบเสมือนเกาะสวรรค์ที่มีทั้งความสวยงามและความสงบสุข ผู้คนบนเกาะต่างอาศัยกันอยุ่อย่างมีความสุข จนเมื่อผู้กองกำลัง The Raven ได้เดินทางมาถึงพร้อมกับกองทัพอันเกรียงไกรของเขา และต้องการจะเข้ายึดครองเกาะแห่งนี้ ผู้คนในเกาะต่างไม่ยอมจำนวนต่อ The Raven จึงต้องหันมาจับอาวุธเข้าสู้ โดยมีเราเป็นผู้นำทัพและช่วยวางแผนการรบ เพื่อให้ชาวเกาะได้รับชัยชนะเหนือ The Raven

Empires & Allies ได้ Ajami ที่เคยทำงานให้กับเกมส์ Strategy ที่มีชื่อเสียงอย่าง Command & Conquer ของค่าย Electronic Arts ได้มาดูแลการพัฒนา Empires & Allies ร่วมกับทีมงานของ Zynga Los Angeles ที่เคยฝากผลงานไว้ใน CityVille meets Risk ทาง Zynga จึงหวังกับเกมส์นี้ไว้ว่าน่าจะเปิดตลาดเกมส์นี้สู่ทั้งผู้เล่นเกมส์ทั่วๆไป จนถึงผู้เล่นเกมส์ระดับ Hardcore หากใครที่สนใจก็สามารถทดลองเล่นกันได้แล้ววันนี้ที่

http://apps.facebook.com/empiresandallies

เครดิต เกมส์ออนไลน์ By venturebeat.com

Comment