Phantasy Star Online 2 เซิร์ฟเวอร์ SEA เผยต้นปี 2014 เจอกัน!

pso01

หลังจากปล่อยให้เกมเมอร์รอลุ้นกันเสียนานว่าเมื่อไหร่ จะได้เล่นเกมส์ Phantasy Star Online 2 กันเสียที วันนี้เรามีข่าวดีเกี่ยวกับเกมส์นี้มานำเสนอกัน ในที่สุดทางบริษัท Asiasoft ผู้นำแห่งวงการเกมส์ออนไลน์ในไทยและประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก็ประกาศข่าวดีให้เกมเมอร์ได้รับรู้ว่า Phantasy Star Online 2 มีกำหนดจะเปิดให้บริการในช่วงต้นปี 2014 ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

โดยเซิร์ฟเวอร์ที่จะเปิดนั้นจะเป็นเซิร์ฟเวอร์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือที่เรารู้จักกันในนามเซิร์ฟ SEA ซึ่งประกอบไปด้วย ไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม อินโดนิเซีย และ ฟิลิปปินส์ ภาษาที่ใช้ภายในเกมส์จะใช้เป็นภาษาอังกฤษ เพื่อให้ผู้เล่นในทุกประเทศเข้าถึงเนื้อหาของตัวเกมส์ได้อย่างเท่าเทียมกัน

pso02

สำหรับเกมส์ Phantasy Star Online 2 ถือเป็นตำนานบทใหม่จากเกมส์ในซีรี่ย์ของ Phantasy Star ผลงานสุดภาคภูมิใจของ SEGA ซึ่งมีประวัติยาวนานกว่า 10 ปี โดยก่อนหน้านี้ Phantasy Star Online จะเป็นเกมส์บนเครื่องคอนโซล แต่เมื่อโลกเปลี่ยนไปการวางแผนการตลาดเองก็ต้องเปลี่ยนตาม เกมเมอร์หันมาทุ่มเงินกับเกมส์ออนไลน์ประเภท F2P มากกว่า เกมส์จากเครื่องคอนโซลหลายเกมส์ก็ต้องผันตัวเองเข้าสู่ตลาดเกมส์ออนไลน์ เพื่อความอยู่รอดของตัวเองเช่นกัน

เนื้อเรื่องดั้งเดิมของ Phantasy Star Online นั้นมีเค้าโครงมาจากเกมส์ออนไลน์ค่อนข้างสูงอยู่แล้ว ดังนั้นการปรับโฉมเพื่อให้กลายเป็นเกมส์ออนไลน์เต็มตัวก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร แค่มีการปรับสมดุลและเปลี่ยนแปลงระบบบ้างนิดๆ หน่อยก็สามารถแปลงตัวเองให้มาอยู่ในโลกของเกมส์ออนไลน์ได้อย่างไม่ยากเย็น

ความโดดเด่นของ Phantasy Star Online 2 นั้นอยู่ที่การสามารถปรับแต่งรูปร่างหน้าตาของตัวละครได้อย่างอิสระ ทั้งโครงหน้า รูปแบบ ปากจมูก และตำแหน่งเราสามารถปรับแต่งกันได้อย่างเต็มที่ เสื้อผ้าตัวละครมีให้เราเลือกใส่กันมากมายหลายแนว ทั้งเน้นสวยงาม เน้นเก่ง หรือแม้แต่ชุดแต่งเป็นตัวละครจากเกมส์อื่นๆ ก็มีให้เราเลือกหามาใช้กัน

นอกจากนั้นแล้วเกมส์  Phantasy Star Online 2 ยังมีระบบสกิลที่โดดเด่นมีทั้งสกิลที่ต้องใช้ Skill Point เป็นค่าอัพเกรดสกิล และสกิลที่ไม่ต้องการ Skill Point ในการอัพเกรดอีกด้วย ใน Phantasy Star Online 2 คุณจะได้พบกับระบบมากมายที่ไม่สามารถพบได้ในเกมส์ออนไลน์ไหน แต่ก็สามารถทำออกมาได้ลงตัวและสมดุลในแบบของเกมส์ออนไลน์มากเลยทีเดียว

ตอนนี้เพื่อนๆ หลายคนคงได้เข้าไปแอบเล่นในเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นกันมาแล้ว ก็คงพบกับปัญหาทางด้านภาษาจนทำให้เราไม่เข้าใจถึงรายละเอียดของตัวเกมส์ในบางจุด ทำให้ความสนุกของเกมส์ถูกบั่นทอนลงไปพอสมควร

ยังไงผมว่าเซิร์ฟ SEA ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะเราสามารถเข้าใจเนื้อหาและรายละเอียดของตัวเกมส์ได้ดีขึ้น แถมหากนั่งเล่นไปเปิดพจนานุกรมไป ก็ถือเป็นการเสริมความรู้และเพิ่มความสนุกให้กับเราไปในตัวได้อีกด้วย เรียกได้ว่ายิงนัดเดียวได้นกสองตัวเลยนะเนี่ย ^ ^

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Credit : mmoculture

Comment