X-Legend แนะนำผลงานชิ้นใหม่ Fantasy Frontier แฟนตาซีแค่ไหนมาดูกัน

X-Legend หนึ่งทีมพัฒนาฝีมือดีจากประเทศไต้หวัน ที่พี่น้องเกมเมอร์ไทยคุ้นเคยกันดีจากผลงานอย่าง Eden Eternal ,Grand Fantasia หรือ Glory Destiny มาคราวนี้ X-Legend ได้เตรียมส่งเกมส์ออนไลน์ใหม่มาให้เหล่าเกมเมอร์ได้ท่องไปในโลกแฟนตาซีกันอีกแล้ว

โดยผลงานล่าสุดของทีมงาน X-Legend ก็คือ Fantasy Frontier ด้วยผลจากการซุ่มพัฒนามามากกว่า 3 ปี Fantasy Frontier มีกราฟฟิคในรูปแบบของ อนิเมะ ผสมกับเทคนิคการเรนเดอร์ภาพแบบ cell-shaded ที่ช่วยเพิ่มความเป็น อนิเมะ ให้กับโมเดล 3D ได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว

ในเกมส์ออนไลน์ใหม่ Fantasy Frontier จะมีระบบเด่นที่น่าสนใจคือระบบ Core Spirit โดยระบบนี้จะเป็นการอัญเชิญเทพ หรือ เหล่าตัวละครทั้งหลาย จากนิยาย เรื่องเล่า และ ความเชื่อจากทั่วทุกมุมโลก ที่จะถูกตีความและสร้างเป็นรูปลักษณ์ในแบบของ X-Legend ตัวอย่างเทพที่จะถูกพามาสู่โลกของ Fantasy Frontier  ก็ได้แก่ Hercules, Ifrit หรือ Valkyrie เป็นต้น

มาว่ากันที่เรื่องคลาสของตัวละครกันบ้าง Fantasy Frontier ได้เปิดเผยเพียงแค่ว่าจะมีอาวุธทั้งหมด 8 สายให้เราได้เลือกใช้ และอาวุธก็น่าจะเป็นตัวบ่งบอกคลาสของตัวละครได้ และขอคาดเดาว่าในเกมส์จะไม่มีการจำกัดคลาสของตัวละครครับ

1. ดาบและโล่ : ไม่บอกก็เดาได้ว่าตัวชนตัวแท๊งต์ของทีมแน่นอน
2. ดาบคู่ : น่าจะเป็นสายตีไวครับความพริ้วไหวจะคู่กับสายนี้
3. ขวานคู่ : คลาสนี้น่าจะเป็นสายบ้าพลังเลือดเยอะตีแรง
4. ปืนสั้นคู่ : สายยิงไกลยิงไวเน้นความพริ้วแน่นอน
5. ปืนใหญ่ : สายยิงไกลที่เน้นการยิงที่รุนแรง
6. คทาเวทย์ : นักเวทย์อย่างไม่ต้องสงสัย
7. หนังสือเวทย์ : คลาสนักเวทย์ที่ไม่ใช้เวทย์ธาตุ น่าจะเน้นที่สกิลดีบัพและพิษ
8. พิณ : นักเวทย์อีกหนึ่งสายที่คาดว่าน่าจะเป็นสายซัพพอร์ต

ข้อมูลอีกเล็กน้อยที่ผมพอจะคาดเดาจากคลิป เชื่อว่า Fantasy Frontier จะมีระบบท่าไม้ตายคู่ที่เราและผู้เล่นคนอื่นจะต้องใช้พร้อมกัน โดยมีเงื่อนไขอะไรบางอย่าง นอกจากนั้น Fantasy Frontier ยังเตรียมหอคอยสูงเสียดฟ้าให้เหล่าฝ่าฟันกว่า 100 ชั้น ไว้รอท้าทายเหล่าผู้กล้าที่มั่นใจในความแข็งแกร่ง

นอกจากนั้นยังมีระบบเด่นอย่างการจับตัวละครของเราเข้าเป็นตัวเด่นในเนื้อเรื่อง ไม่ใช่เพียงเป็นตัวประกอบดังเช่นเกมส์อื่นๆ การสร้างโลกออนไลน์ที่มีชีวิตชีวาด้วยการใส่เรื่องราวและการใช้ชีวิตของ NPC ทั้งหลายก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่ทำให้ Fantasy Frontier ดูน่าสนใจมากขึ้น NPC เกมส์นี้อาจจะไม่ค่อยอยู่กับที่ก็เป็นได้นะครับ แถมผู้เล่นยังจะต้องขยันคุยขยันอ่านข้อความจาก NPC ทั้งหลายด้วยนะครับ เพราะข้อมูลเควสหรืออีเว้นท์ต่างๆ จะต้องรวบรวมข้อมูลจาก NPC เอาครับ

ตัวละครจะถูกแบ่งออกเป็น 6 เผ่า ได้แก่ มนุษย์ ครึ่งมนุษย์ครึ่งสิงโต ก๊อบลิน คนเเคระ มนุษย์นก และ มนุษย์หมาป่า โดยแต่ละเผ่าพันธุ์จะมีสังคม พฤติกรรม และ เนื้อเรื่อง ที่แตกต่างกันไปตามเผ่าที่เลือก เกมส์ Fantasy Frontier จะไม่มีระบบ MP หรือ มานา ข้อจำกัดการใช้สกิลจะมีเพียงแค่ระบบ cool-down เท่านั้น ระบบการต่อสู้จะใช้ระบบ full non-target action MMORPG แต่ผู้พัฒนาได้แอบเผยว่า Fantasy Frontier นั้นแม้คนที่ไม่ถนัดการบังคับอันซับซ้อนก็สามารถเล่น Fantasy Frontier ได้สนุกไม่แพ้ผู้เล่นที่เก่งในเรื่องการบังคับตัวละครแน่นอน

อีกจุดเด่นที่ไม่อาจมองข้ามคือใน Fantasy Frontier จะมีดรอปชุดแฟชั่นด้วยนะไม่ได้ขายชุดแฟชั่นอย่างเดียว ข้อมูลเหล่านี้ยังไม่มีการยืนยันจากผู้พัฒนาโดยตรง อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือปรับปรุงได้ หลังจากช่วงทดสอบในเดือนหน้า เราน่าจะทราบข้อมูลที่แน่ชัดกันครับ ก็ไม่แน่ใจนักว่าใน Fantasy Frontier ทางทีมงาน X-Legend จะขนระบบการต่อสู้กลางอากาศมาจาก Legendary Hero ด้วยหรือไม่ เพราะโดยปรกติแล้วทีมพัฒนา X-Legend มักจะนำระบบเก่าจากเกมส์ก่อนๆ ที่ผู้เล่นชื่นชอบมารวมไว้ในเกมส์ใหม่ของเขาเสมอ

ต้องขอบอกก่อนว่าข้อมูลทั้งหมดนี้ยังไม่ยืนยันนะครับ หลังจากข้อมูลต่างๆ เปิดเผยมากขึ้นแล้วเราจะรวบรวมมาให้เพื่อนๆ ได้อัพเดทกันอีกทีนะครับ ใครที่อยากติดตามความเคลื่อนไหวเกมส์ Fantasy Frontier เพิ่มเติมสามารถไปดูกันได้ที่ www.ffonline.com.tw

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment