Square Enix เตรียมขน Dragon Quest X Online ลง PC กันยานี้

ถ้าพูดถึง Dragon Quest ผมเชื่อว่าเกมเมอร์น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก เกมส์ Dragon Quest ถือเป็นผลงานสร้างชื่อของทาง Square Enix ทำออกมาเมื่อไหร่เป็นต้องโกยตังค์ในกระเป๋าเกมเมอร์อย่างเราๆ ท่านๆ ได้ตลอด ไม่ว่าจะเป็นภาคหลัก หรือ ภาครองอย่าง Dragon Quest Monster หรือ Dragon Quest Heroes Rocket Slime ก็ล้วนได้รับความนิยมจากเหล่าสาวกไม่เสื่อมคลาย

ขณะนี้เกมส์ Dragon Quest X Online เปิดให้เล่นกันได้แล้วบนเครื่องคอนโซลอย่าง Wii และ Wii U นั่นก็แน่นอนว่าหากเราอยากเล่นก็ต้องมีเครื่อง Wii พร้อมทั้งแผ่นแท้ Dragon Quest X Online จึงจะสามารถเข้าไปเล่นกับเขาได้ แต่ในอีกไม่นานนี้ Dragon Quest X Online จะมีเวอร์ชั่น PC ให้ผู้เล่นได้สัมผัสกันแล้ว

โดยตัวเกมส์ในเวอร์ชั่น PC นี้จะเริ่มให้บริการกันในช่วงวันที่ 26 กันยายน ปีนี้ โดยเนื้อหาและตัวละครทั้งหมดจะเหมือนกับเวอร์ชั่น Wii ถึงเกมส์นี้จะไม่เป็นเกมส์ออนไลน์แบบ Free to Play แต่ก็ต้องบอกว่ามันน่าสนใจมากทีเดียว

สำหรับ Dragon Quest X Online นี้จะไม่สนับสนุนการเล่นแบบ cross-platform ครับ นั่นคือในเวอร์ชั่น PC นี้เราไม่สามารถเข้าไปเล่นกับเพื่อนๆ ที่เล่นผ่าน Wii และ Wii U ได้ แต่ผู้เล่นในเวอร์ชั่น Wii และ Wii U สามารถนำ Account ที่มีอยู่แล้วมาเล่นในเวอร์ชั่น PC นี้ได้เลย แถมยังได้รับไอเทมพิเศษภายในเกมส์ไปใช้กันอีกด้วย

ขณะนี้ทาง Square Enix ได้มีการยืนยันถึงแพ็คเกจสำหรับเติมเวลาภายในเกมส์แล้ว 2 แพ็คเกจด้วยกัน คือ แพ็คเกจ ราคา 3,999 เยน หรือประมาณ 1,270 บาท และ 9,800 เยน หรือประมาณ 3,118 บาท โดยทั้ง 2 แพ็คเกจจะมีบัตรแบบ 20 วันมาให้ แต่แพ็คเกจที่แพงกว่าจะมีเครื่อง authenticator คาดว่าน่าจะเอามาใช้ในการล็อคไอดี เพื่อเพิ่มความปลอดภัยของไอดีมากขึ้น

งานนี้ต้องบอกเลยว่าแค่ได้ยินชื่อของ Dragon Quest ก็ทำให้ผมรู้สึกสนใจขึ้นมาเลย แต่พอเห็นราคา Air time ขนาดนี้ก็คงถอยเหมือนกัน แต่ก็ไม่รู้ว่าเหล่าเกมเมอร์ญี่ปุ่นเขารับกันไหวหรือเปล่า อันนี้ก็คงต้องรอดูกันไป

สำหรับเกมส์ Dragon Quest X Online ยังไม่มีการเปิดเผยว่าจะมีการเปิดให้บริการในประเทศอื่นๆ หรือไม่ เเต่เชื่อว่าหากตัวเกมส์ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากทั้งผู้เล่นในญี่ปุ่นเองและผู้เล่นต่างประเทศ ก็เชื่อว่าทาง Square Enix คงมีการขยายการให้บริการไปยังประเทศอื่นๆ แน่นอน

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Credit : mmoculture

Comment