RIFT เซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือ เตรียมเปิดแบบ Free to Play

RIFT เกมส์ออนไลน์ที่ต้องถือว่า ทำออกมาในบรรยากาศของเกมเมอร์ฝั่งตะวันตกกันเต็มรูปแบบ ผลงานการสร้างจาก Trion Worlds แต่ดูจะไม่ถูกตาต้องใจเกมเมอร์จากฝั่งตะวันออกเอาเสียเลย หลังจากเซิร์ฟเวอร์เกาหลีและจีนเองก็เตรียมตัวที่จะปิดให้บริการเกมส์ RIFT ในอีกไม่ช้า

จึงทำให้ทาง Trion Worlds เซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือ ต้องเตรียมหาแผนการใหม่ด้วยการเปิดให้เล่นกันแบบ Free to Play กันเต็มรูปแบบ ไม่มีการกั๊กเลเวลหรือเขตแดนใดๆ ทั้งสิ้น ผู้เล่นสามารถเข้าถึงได้ทุกจุดในเกมส์ แต่จะมีการเพิ่มระบบไอเทมมอลล์เข้ามาแทน

สำหรับจุดเด่นของเกมส์ออนไลน์ RIFT นั้นจะอยู่ที่จำนวนของคลาส ที่ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นได้มีมากถึง 40 คลาส โดยจะแบ่งเป็น 4 สายด้วยกันคือ นักรบ ,นักบวช ,โจร ,นักเวทย์ ตามรูปแบบปรกติที่เกมส์แนว MMORPG มักใช้กัน นอกจากนั้นสกิลแต่ละคลาสนี่เรียกได้ว่ามากันเพียบ เท่าที่เคยลองเข้าไปดูผู้เล่นในอเมริกาเล่นกัน จะเห็นว่าแค่แถบคีย์ลัดใส่สกิลก็กินพื้นที่ไปกว่า 1 ใน 3 ของหน้าจอกันไปแล้ว

จุดเด่นที่มัดใจผู้เล่นในโซนประเทศแถบตะวันตกคือ ความลุ่มลึกของเนื้อเรื่อง และความหลากหลายและซับซ้อนของตัวระบบ และนี่ถือเป็นจุดอ่อนในเวลาเดียวกันด้วยที่ทำให้ RIFT ไม่ประสบความสำเร็จกับผู้เล่นในฝั่งตะวันออกด้วย

RIFT จะเปิดให้บริการแบบ Free to Play ในวันที่ 12 มิถุนายน 2013 ที่กำลังจะมาถึงนี้ครับ เพื่อนคนไหนที่ชื่นชอบเกมส์กล่องหรือเกมส์ PC ทั่วไป น่าจะชื่นชอบกันครับสำหรับ RIFT เกมส์นี้ สามารถเข้าไปดาวน์โหลดมาลองหรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.riftgame.com/en/

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Credit : mmoculture

Comment