Infinite Crisis อีกหนึ่งเกมส์ MOBA ที่น่าจับตามองจาก DC Comics

Infinite Crisis ตำนานอีกหนึ่งบทของเหล่าฮีโร่จาก DC Comics ตำนานบทนี้เริ่มขึ้นเมื่ออุกกาบาตปริศนาอยู่ดีๆ ก็พุ่งทะยานเข้าสู่ชั้นบรรยากาศของโลกและฉีกกระชากเส้นกันระหว่างโลกคู่ขนาน จนทำให้ทั้ง 3 โลกคู่ขนานมารวมเป็นโลกเดียวกัน

และแล้วตำนานบทนี้ก็ถูก WB หรือ Warner Bros. หยิบยกขึ้นมาพัฒนาเป็นเกมส์ออนไลน์โดยฝีมือการพัฒนาจาก Turbine ทีมพัฒนาฝีมือดีที่อยู่เบื้องหลังเกมส์ดังหลายเกมส์อาทิเช่น The LoTR Online: Rider of Rohan หรือ Dungeons And Dragons Online เป็นต้น ครั้งนี้พวกเขาได้รับความไว้วางใจให้พัฒนาเกมส์แนว MOBA จากเหล่าฮีโร่ใน DC Comics ให้เข้ามาห้ำหั่นกันในสมรภูมิเดือด

ครั้งนี้เราจะได้เห็นพี่แบทแมนใน 2 รูปแบบด้วยกัน คือ Nightmare Batman(ที่คล้ายปีศาจ) และ Gaslight Batman นอกจากพี่แบทแมนทั้งสองแบบที่เราจะได้พบแล้ว เรายังจะได้พบกับ Wonder Woman, นักรบ Green Lantern, แม่สาว Poison Ivy ตัวตลกสุดแสบ The Joker ใครอยากรู้ว่ามีตัวละครอะไรอีกสามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.infinitecrisis.com/en/champions

ต้องขอบอกว่า Infinite Crisis ดูจะเป็นเกมส์ MOBA ที่น่าสนใจทีเดียว จุดที่ดึงดูดความสนใจของผมในเกมส์นี้คงจะเป็นเรื่องของแผนที่ ซึ่งปรกติบรรยากาศของแผนที่ในเกมส์ MOBA จะออกมาในแนวแฟนตาซี โลกของเวทย์มนต์ แต่ใน Infinite Crisis เราจะได้ซัดกันในเมืองที่มีทั้งตึก กำแพง รถ สนามเด็กเล่น หรือแม้แต่ถังขยะก็ยังมี และที่เด็ดสุดคงจะเป็นการที่วัตถุต่างๆ ใน Infinite Crisis นั้นสามารถทำลายได้ สกิลต่างๆ เองก็จะมีผลต่อสิ่งของในฉากได้ด้วย

แอบเห็นแวปๆ ว่าเอารถมาขว้างใส่ศัตรูได้ด้วยหล่ะ ในส่วนของการเล่นนั้นดูเหมือนว่า Infinite Crisis จะไม่เน้นที่การเล่นแบบ 3 เลนเหมือนกับ MOBA เกมส์อื่นๆ แต่จะเน้นที่การยืดธงในสนามแบบวงกลม เหมือนกับโหมด โดมิเนี่ยน ในเกมส์ LoL นั่นแหละครับ

และเท่าที่สังเกตุจาก UI ต่างๆ ของตัวเกมส์ก็คาดว่าระบบต่างๆ หลายอย่างน่าจะคล้ายกับ LoL เช่นกันไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ Summonner Spell หรือ สกิลติดตัวประจำ Champions แต่ละคนก็มีเช่นเดียวกัน

ด้วยความเหมือนที่แตกต่างระหว่าง Infinite Crisis และ LoL ซะขนาดนี้ คาดว่าหลังจาก Infinite Crisis ออกสู่ตลาดเหล่าสาวก LoL ทั้งหลายคงจะคุ้นชินกับระบบของ Infinite Crisis ได้โดยง่ายทีเดียว และยิ่งได้ตัวละครที่มีมนต์ขลังจาก DC Comics มาร่วมด้วยแล้วคงทำให้ Infinite Crisis ก้าวขึ้นมาเป็นเกมส์ MOBA แถวหน้าได้โดยง่ายเลยทีเดียว ยังไงก็อดใจรอกันไปอีกสักพัก หวังว่าเราคงได้สัมผัสกับ MOBA จากเหล่าฮีโร่จาก DC ภายในปี 2013 นี้ตามที่ทีมพัฒนาได้คาดการณ์ไว้ครับ

ข่าวดีสำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจเกมส์ออนไลน์ Infinite Crisis ตอนนี้ได้เปิดให้สมัครช่วง BETA แล้ว สามารถสมัครรอเล่นกันได้ที่ http://www.infinitecrisis.com

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Credit : pcgamesn

Comment