Black Deserts อีกหนึ่งเกมส์ออนไลน์ฟอร์มยักษ์ ของเกาหลี

Black Deserts เกมส์ออนไลน์ฟอร์มใหญ่ภาพงามๆ จากกลุ่มนักพัฒนาหน้าใหม่อย่าง Pearl Abyss ที่สามารถสร้างเสียงฮือฮาอย่างมากในงาน G*Star 2012 ที่ผ่านมา ทั้งจากผู้ให้บริการทั้งน้อยใหญ่ก็จับจ้องกันตาเป็นมัน จนในที่สุด Black Deserts ก็ตกไปอยู่ในความดูแลของ Daum Communications เจ้าพ่อ Web portal แห่งเกาหลี ที่ช่วงนี้มีแนวโน้มจะขยายธุรกิจมาในฝั่งของการให้บริการเกมส์ออนไลน์ในประเทศเกาหลีอย่างจริงจัง

ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Daum Communication ก็เพิ่งส่งน้ำเลี้ยงสำคัญเพื่อฟื้นชีพให้กับ Lime Odyssey เกมส์ดีที่มีปัญหาไม่อาจพัฒนาต่อจนสุดท้ายต้องปิดตัวไปอย่างน่าเสียดาย ขอพูดถึงทีมพัฒนา Pearl Abyss สำหรับทีมนี้ต้องขอบอกก่อนว่าถึงจะเป็นทีมพัฒนาใหม่เพิ่งก่อตั้ง แต่พนักงานในทีมนี้เป็นทีมพัฒนาเกมส์ออนไลน์ C9 ที่กำลังได้รับความนิยมจากผู้เล่นในหลายประเทศ ไม่เว้นแม้แต่ในประเทศไทยของเราเองก็เช่นกัน

แม้จะเพิ่งเปิดตัวครั้งแรกในงาน G*star 2012 ที่ผ่านมาแต่ Black Deserts ก็กลับเป็นที่จับตามองเป็นอย่างมากด้วยระบบการเล่นที่โดดเด่น ระบบการตกแต่งบ้านที่มีของตกแต่งมากมาย ให้ผู้เล่นเลือกหามาตกแต่งบ้านของตน กราฟฟิคที่สวยงาม และที่สำคัญที่สุดระบบตีเมืองที่อลังการสุดๆ เป็นที่น่าอิจฉาเกมเมอร์ชาวเกาหลีที่อีกไม่นานก็จะได้สัมผัสกับความยิ่งใหญ่ ของเกมส์ออนไลน์ Black Deserts กันแล้ว

โดยตัวเกมส์มีแผนจะเปิดให้ทดสอบ CBT ครั้งที่ 1 ในช่วงเดือน กรกฏาคม ปีนี้และเปิด OBT ในช่วงเดือน ธันวาคม ปีนี้เช่นกัน ข้อมูลที่แน่ชัดของตัวเกมส์ Black Deserts ยังไม่ค่อยจะมีการเปิดเผยออกมาเท่าใดนัก แต่เมื่อไม่นานทางผู้พัฒนาเองได้ ปล่อย Trailer แนะนำตัวละครใน Class ต่างๆ ซึ่งประกอบไปด้วย Warrior, Archer, Mage (ไม่แน่ใจว่าใช่นักเวทย์หรือเปล่ากับแม่สาวชุดดำในคลิปนั่นแหละครับ), Viking และ Summoner สำหรับชื่ออาชีพผมเดาเอาจากลักษณะเด่นของตัวละครนะครับจริงๆ แล้ว Class ต่างๆ จะมีชื่ออย่างไรคงต้องรอติดตามกันอีกทีนะครับ

จุดเด่นอีกจุดที่น่าสนใจคือ การเลือกใช้กราฟฟิคในบรรยากาศของประเทศยุโรปยุคกลาง ที่เราไม่ค่อยจะได้เห็นในเกมส์ที่มาจากนักพัฒนาฝั่งตะวันออกเท่าใดนัก เหล่านักเล่นหลายคนต่างสงสัยว่า เมื่อทีมพัฒนาเป็นทีมพัฒนาเดียวกับ C9 แล้วแบบนี้ Black Deserts จะมีระบบการเล่นหรือระบบที่ใกล้เคียงกับ C9 หรือไม่

ทางทีมพัฒนาก็ออกมายืนยันว่าตัวเกมส์ Black Deserts จะห่างไกลกับ C9 แน่นอนเพราะตัว C9 จะเน้นที่ความเป็น Action MMORPG ที่มีจุดเด่นในเรื่องของระบบการต่อสู้ที่ยืดหยุ่นและหลากหลาย แต่ในส่วนของ Black Deserts จะเน้นไปที่ความหลากหลายในแบบของเกมส์ RPG ขนานแท้ และการเก็บเลเวลในแบบ Open World ที่น่าสนใจตรงที่มอนสเตอร์จะอยู่กันเป็นฝูงๆ ในเขตพื้นที่เฉพาะซึ่งใน 1 ฝูง ก็จะมีมอนสเตอร์ชนิดเดียวกันที่พัฒนาขึ้นไปหลากหลายระดับ โดยระดับยิ่งแข็งแกร่งก็จะยิ่งมีจำนวนน้อย และมอนสเตอร์ระดับบอสขนาดใหญ่สุดเท่ที่เห็นแล้วคันไม้คันมืออยากออกล่าอีกมากมาย

เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนที่ได้เห็นข่าวเกมส์ออนไลน์ Black Deserts คงคิดว่าน่าเล่นมากและคงมีคำถามตามมาว่า จะได้เล่นเมื่อไหร่? งานนี้คงต้องรอกันนานหน่อยแหละครับ แต่ก็สามารถเข้าไปทดสอบผลงานของทีมนี้ในเกมส์ออนไลน์ C9 ไปพลางๆ ระหว่างรอกันได้นะครับ

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Credit : mmoculture

Comment