Project V สงครามล้างพันธุ์แวมไพร์บทใหม่สไตล์ MMO

หลังจากที่ทีมพัฒนานามว่า PlayWorks แอบซุ่มเงียบพัฒนา Project V อย่างลับๆ มาตั้งแต่ปี 2010 บัดนี้ก็ถึงเวลาอันควรที่ทาง PlayWorks จะเปิดเผยผลงานที่แอบซุ่มเงียบมากว่า 3 ปีให้เกมเมอร์ได้รับรู้กันเสียที โดยผู้สนับสนุนอยู่เบื้องหลังผลงานชิ้นนี้คือ NHN ที่ออกเงินสนับสนุนให้กับโปรเจคนี้ไปแล้วกว่า 75 ล้านบาท เงินลงทุนขนาดนี้ก็ถือเป็นเครื่องการันตีความน่าสนใจของตัวเกมส์ได้ดีแล้วในระดับหนึ่ง

เนื้อเรื่องของ Project V มีเนื้อหาเกี่ยวกับสงครามระหว่างแวมไพร์และมนุษย์หมาป่า เนื้อเรื่องสุดแจ่มที่ภาพยนต์หลายเรื่องนำไปใช้และประสบความสำเร็จไปแล้วหลายเรื่องด้วยกัน เนื้อเรื่องของ Project V ทางฝั่งของมนุษย์หมาป่าถูกไล่ล่าจนต้องถอยล่นลงไปซ่อนตัวจากการรุกรานของเหล่าแวมไพร์ ที่ใต้ผืนโลกสั่งสมกำลังรอวันล้างแค้น

สำหรับผู้ที่จะเลือกเล่นเป็นเผ่ามนุษย์หมาป่า จะต้องอาศัยอยู่ในโลกใต้ดิน ที่ค่อนข้างยากแค้นมีทรัพยากรที่จำกัด แต่เมืองของเหล่ามนุษย์หมาป่าจะเน้นที่ความเจริญของเทคโนโลยีตามแบบมนุษย์ทั่วไป ในตอนที่มนุษย์หมาป่าอยู่ในร่างมนุษย์จะสามารถสวมใส่ชุดเกราะและใช้อาวุธได้ ตามปรกติ แต่เมื่อใดที่กลายร่างไปสู่ร่างแปลง มนุษย์หมาป่า พวกเขาจะมีพละกำลังความทนทานเพิ่มอย่างมากมาย

นอกจากจะแปลงเป็นร่าง มนุษย์หมาป่าได้แล้ว เผ่านี้ยังสามารถแปลงเป็น มนุษย์หมีที่มีพละกำลังและความสามารถเหนือกว่าร่างมนุษย์หมาป่าได้อีกด้วย ความสามารถพิเศษของมนุษย์หมาป่า คือสกิลบางสกิลจะรุนแรงเป็นพิเศษเมื่อโจมตีใส่แวมไพร์

หากใครจะเลือกเป็นเผ่าพันธุ์แวมไพร์ ผู้มีชีวิตเพรียบพร้อม ทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ อาศัยอยู่ในปราสาทหรูหราสไตล์ยุโรปยุคกลาง ใน Project V นี้ใช่ว่าเหล่าแวมไพร์จะแปลงเป็นค้างคาวได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่พวกเขายังสามารถแปลงไปเป็น จากัวร์ ที่ทรงพลังมากกว่าได้อีกด้วย เมื่อทรงพลังมากขึ้นเหล่าแวมไพร์จะสามารถแปลงไปเป็นยมทูตที่น่าเกรงขามได้ เลยทีเดียว ในร่างมนุษย์เหล่าแวมไพร์จะมีความเชี่ยวชาญในเรื่อง ศาสตร์มืดและคำสาป

สงครามระหว่างแวมไพร์และมนุษย์หมาป่า แต่ละเผ่าพันธุ์จะมีความได้เปรียบแตกต่างกันไป เมื่อแวมไพร์โจมตีมนุษย์หมาป่า แวมไพร์จะสามารถดูดเลือดมาเพิ่มเลือดของตัวเองได้ เมื่อมนุษย์หมาป่าโจมตีใส่แวมไพร์จะได้รับแต้มสะสมที่จำเป็นในการอัพเกรด อาวุธและชุดเกราะของเหล่ามนุษย์หมาป่า

อีกระบบที่ทำให้ Project V เป็นที่น่าจับตาของผู้เล่นสาย PVP อยู่ที่ระบบการแย่งชิงเขตพื้นที่ระหว่างเผ่า ที่ใช้ชื่อเรียกเบื้องต้นว่า LOC ที่ต่างฝ่ายต่างจะสามารถเก็บสะสมรวบรวมค่า LOC เมื่อเต็มจะสามารถบุกยึดพื้นที่ของฝ่ายตรงข้ามได้ แต่เวลาในการบุกยึดจะมีเวลาแค่เพียงช่วงเดียวเท่านั้น หลังจากนั้นฝั่งตรงข้ามค่า LOC จะเพิ่มขึ้นรวดเร็วกว่าปรกติเพื่อให้โอกาสฝ่ายที่เสียท่า สามารถกลับมาทวงพื้นที่คืนได้อย่างรวดเร็ว

อีกจุดที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้นั่นก็คือระบบ Hell Mode เมื่อเราเก็บเลเวลตัวละครไปจนถึงจุดสูงสุด เราจะสามารถเปิด Hell Mode ถ้าจะอธิบายง่ายๆ ก็น่าจะเป็นระบบจุติ หรือเกิดใหม่เริ่มเก็บเลเวลกันใหม่ แต่ผู้เล่นธรรมดากับผู้เล่น Hell Mode ที่มีเลเวลเท่ากัน ผู้เล่นในระบบ Hell Mode จะมีความสามารถสูงกว่าผู้เล่นธรรมดามาก และยังสามารถสวมใส่อาวุธชุดเกราะขั้นสูงที่จะใส่ได้เมื่อเปิด Hell Mode เท่านั้น ต้องจำไว้อย่างว่าถ้าผู้เล่นเปิด Hell Mode แล้ว เมื่อตายตัวละครจะตายไปเลย ส่วนเรื่องการฟื้นคืนชีพให้ตัวละครนั้นยังอยู่ในช่วงการพิจารณาอยู่

ถึงตัวเกมส์ออนไลน์ Project V จะเพิ่งมีการเผยตัวต่อเหล่าเกมเมอร์ แต่ความสมบูรณ์ของเกมส์ก็น่าจะพอหวังที่จะได้เห็นกันเต็มๆ ก่อนสิ้นปีนี้แน่นอน ใครที่ชอบเรื่องราวความขัดแย้งระหว่าง แวมไพร์และมนุษย์หมาป่า คงต้องจับตาเกมส์นี้ไว้ดีๆ เพื่อนๆ ชาว Game-Ded คิดกันหรือยังว่าจะเลือกอยู่ฝั่งไหน ส่วนตัวผมชอบเผ่าผีดูดเลือดผู้แสนสง่างามแถมยังแปลงร่างเป็นยมทูตได้อีก งานนี้คนแห่ไปเล่นฝั่งแวมไพร์กันเพียบแน่เลย

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Credit : mmoculture,gamemeca

Comment