เผยโฉม Bella Online เกมส์ออนไลน์สายพันธุ์ไต้หวันกับระบบ Soul Crystal ที่น่าสนใจ

Bella Online เกมส์ออนไลน์สไตล์น่ารักๆ ตัวใหม่จากประเทศไต้หวัน โดยทีมพัฒนาที่ชื่อว่า OMG (Oh My God) ด้วยเอนจิ้นที่พัฒนาขึ้นเองชื่อว่า Chameleon Engine ถึงตัวเกมส์จะยังอยู่ในช่วงพัฒนา แต่ก็ถูกผู้ให้บริการเกมส์ออนไลน์นามว่า IAHGames ซื้อลิขสิทธิ์เพื่อเตรียมให้บริการ Bella Online ในพื้นที่ประเทศเขตเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือที่มักเรียกสั้นๆ กันว่า เซิร์ฟเวอร์ SEA นั่นเอง แว่วๆ มาว่าตัวเกมส์น่าจะพร้อมให้ทดสอบภายในเดือนมีนาคมปีนี้

หลายๆ คนเห็นตัวอย่างเกมส์ Bella Online แล้วอาจจะคิดว่าก็แค่เกมส์แนวน่ารักๆ เท่านั้นแหละมั๊งแถมกราฟฟิคเองก็ยังไม่สวยงามโดดเด่นกว่าเกมส์อื่นๆ ในแนวนี้ด้วย แต่ต้องขอบอกว่าตัวระบบในเกมส์นั้นน่าสนใจทีเดียว กับระบบ Soul Crystals (ระบบอาชีพ) เมื่อเริ่มมาผู้เล่นจะต้องเลือกอาชีพหลัก หรือที่เรียกในเกมส์นี้ว่า Main Soul Crystal หลังจากนั้นทุกๆ 10 เลเวลจะทำการปลดล๊อก sub-crystals สูงสุด 8 sub-crystals

ตัวละครของเราจะสามารถใช้สกิลจากทุกๆ Soul Crystal ที่เราเลือกใช้ โดย Main Soul Crystal จะมี Ultimate Skill 1 ท่าและ Skill อีก 6 สกิล แต่ sub-crystals จะมีเพียง 3 Skill เท่านั้น Soul Crystal แต่ละชิ้นก็จะบวกค่า Stat ให้กับตัวละครของเราตามที่ได้ระบุไว้ในแต่ละ Soul Crystal เราสามารถหลอมรวม Soul Crystal เพื่อให้ได้ Soul Crystal แบบใหม่ๆ หรือเพื่อเพิ่มความรุนแรงของสกิลก็ได้

ตอนเริ่มต้นเกมส์มาผู้เล่นจะเป็นเพียง Novice ธรรมดาหลังจากเก็บเลเวลไปสักพัก ก็จะสามารถเลือก Main Soul Crystal ได้ 1 Class จาก 6 Class ได้แก่

Tanker  ตัวชนสุดแกร่งที่มีทั้ง พลังป้องกัน และ HP ในระดับสูงเพื่อคอยคุ้มกันเพื่อนๆในปาร์ตี้
Cleric  นักบวชที่มีความสามารถในการสนับสนุนปาร์ตี้ ด้วยสกิล ฮีล และบัพเพิ่มค่าสถานะให้กับเพื่อนๆในทีม
Wizard  นักเวทย์ผู้ใช้พลังแห่งธาตุในการต่อสู้
BattleMage  ลูกผสมระหว่างนักเวทย์และนักดาบมีจุดเด่นที่พลังเวทย์อันทรงพลังและ HP ที่สูง
Rogue  นักสู้ระยะประชิดที่มีความสามารถในการโจมตีรวดเร็วและแม่นยำ
Ranger  นักธนูเกมส์นี้จะแปลกเสียหน่อยเพราะจะเน้นที่เลือดเยอะพอๆกับ Tanker แต่จะมีการโจมตีที่รวดเร็วและแม่นยำ

หลังจากเก็บเลเวลไปเรื่อยๆ เราจะสามารถปลดล็อคช่องสำหรับใส่ Soul Crystal ได้เพิ่มมากขึ้น สูงสุดได้ 8 ช่อง เราสามารถเลือก Soul Crystal ชิ้นอื่นๆ ที่เรารวบรวมมาได้ใส่ในช่องเพื่อเพิ่ม Stat และ Skill ให้ตัวละครของเราโดย 1 Soul Crystal ที่เราเลือกสวมใส่จะเพิ่ม Skill ให้เราได้ 3 สกิลและค่า Stat ตามที่ได้ระบุไว้ใน Soul Crystal ขอบอกว่า Soul Crystal ใน Bella Online นั้นมีมากมายถึง 100 ชนิดเลยนะครับ เรามีตัวอย่าง Soul Crystal นิดหน่อยมาให้ชมกันครับ

นอกจากระบบ Soul Crystal  ที่ทำให้ตัวละครมีความหลากหลายแล้ว ระบบที่น่าสนใจอีกอย่างคือระบบการพัฒนาของอาวุธและชุดเกราะ ที่สามารถเก็บเลเวลและเติบโตไปตามตัวละคร เมื่ออาวุธและชุดเกราะเลเวลสูงขึ้นค่าสถานะต่างๆ ของอาวุธและชุดเกราะก็จะเพิ่มได้เหมือนตัวละครเช่นกัน แถมเมื่อเลเวลสูงขึ้นรูปโฉมของอาวุธเองก็มีการพัฒนาตามไปด้วยเช่นกัน ใช่เพียงแค่นั้นเรายังมีโอกาศได้รับสกิลพิเศษจากการเลเวลอัพของอาวุธอีกด้วย

เรียกได้ว่าแค่สองระบบหลักก็ทำเอา Bella Online ที่น่าสนใจขึ้นมามากทีเดียวด้วยความหลากหลายที่สามารถเกิดขึ้นได้ในเกมส์คงทำให้ผู้เล่นไม่สามารถเข้าถึงความเป็นที่สุดของตัวละครได้โดยง่ายแน่ๆ  แบบนี้ใครชอบเกมส์เล่นเรื่อยๆ เก็บสะสมโน่นนี่นั่นในเกมส์ไปเรื่อย รับรองไม่มีเบื่อแน่นอน เพราะนอกจาก Soul Crystal ที่มีถึง 100 ชนิด กว่าจะเก็บครบก็คงนานมากแล้ว

นอกจากนั้นในเกมส์ยังมีระบบสัตว์เลี้ยง ที่ผู้พัฒนาวางแผนว่าผู้เล่นจะสามารถนำสัตว์เลี้ยงมาเลี้ยงใน Smartphone ได้อีกด้วย คาดว่าน่าจะเหมือนกับเลี้ยง Digimon แหละมั๊ง แบบนี้ยิ่งทำให้ตัวเกมส์น่าเล่นขึ้นไปอีก ยิ่งหากสามารถพัฒนาหรือผสมสัตว์เลี้ยงได้ก็คงทำเอาผู้เล่นติดกันงอมแงมแน่

ตอนนี้หลายๆ คนคงอยากที่จะรีบเข้าไปลองเล่นไวๆ แล้วสินะ แต่ยังไงคงต้องอดใจรอกันอีกซักพัก หากติดตามข่าวสารจากทาง Game-Ded ไว้เราจะนำความคืบหน้ามาให้เพื่อนๆ ได้รับรู้กันอย่างต่อเนื่องแน่นอนครับ

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

credit : mmoculture

Comment