พาไปชมบรรยากาศ Warface ช่วง CBT เกมส์ออนไลน์ FPS ระดับ AAA

หลังจากเปิดตัวอย่างอลังการในงาน E3 2012 จนทำให้ Warface เป็นที่จับตามองของใครต่อใครหลายคน ด้วยภาพกราฟฟิคตระการตา พร้อมสโลแกนที่ว่า AAA quality free-to-play shooter พร้อมคำมั่นสัญญาว่าจะเป็นเกมส์ออนไลน์ FPS ที่พลิกโฉมหน้า และกำหนดคุณภาพของเกมส์ Free to Play ในยุคต่อไปเลยทีเดียว

หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการเปิด CBT ไปทั้งจากจีนและรัสเซีย มาคราวนี้ก็ถึงคราวเซิฟเวอร์อเมริกา ถึงเวลาเปิด CBT ให้ผู้เล่นได้เข้าทดสอบกัน ไม่รู้ว่างานนี้ Trion Worlds ผู้ให้บริการ Warface จะใจร้ายแบน IP ผู้เล่นจากต่างประเทศหรือไม่

Warface เป็นเกมส์ออนไลน์แบบเต็มรูปแบบเกมส์แรกของ Crytek ที่ได้เอนจิ้นทรงพลังอย่าง CryEngine 3 เอนจิ้นตัวเดียวกับเกมส์ Crysis 2 แถมยังได้ผู้ให้บริการเกมส์ชื่อดังอย่าง Trion Worlds ที่ขณะนี้ได้ครอบครองเกมส์ในระดับ AAA มากมายหลายเกมส์ จึงทำให้เชื่อมั่นได้ว่าการให้บริการจากทาง Trion Worlds จะมีคุณภาพที่สูงเหมาะสมกับคุณภาพของเกมส์ระดับ AAA แน่นอน

จุดเด่นที่ทำเอาผมตื่นเต้นจนรอเล่นแทบไม่ไหว ก็อยู่ที่ระบบการเล่นแบบ PVE ที่เราสามารถเลือกเล่นได้ทั้งแบบ Solo หรือ Co-Op ที่ให้เราได้สนุกไปกับเนื้อเรื่องและล่าสังหาร AI อย่างเมามันส์ (ว่าง่ายๆ สู้คนไม่ได้นั่นแหละ 555) ศัตรูของเราจะมีตั้งแต่ ทหารปรกติทั่วไป ไปจนถึงหุ่นรบยักษ์ ที่มาพร้อมป้อมปืนกลหนักและเกราะอย่างหนา จนไม่น่าเชื่อว่าปืนที่เอามามันจะยิงเข้าด้วยแหละ

ตัวอย่างการเล่นแบบ PVE

แต่ก็ใช่ว่าจะมีแต่ระบบ PVE เท่านั้นใน Warface ยังมีระบบ PVP ที่ให้ผู้เล่นเข้ามาประลองกันเองด้วย อีกจุดที่โดดเด่นคือระบบอาชีพที่มีให้เลือกถึง 4 อาชีพ ได้แก่ Rifleman ,Engineer ,Medic และ Sniper แต่ละอาชีพก็มีความโดดเด่นที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน

ถึงตอนนี้ตัวเกมส์จะยังอยู่ในช่วง CBT ที่มีผู้เล่นได้คัดเลือกเข้าไปทดสอบเป็นจำนวนไม่มากนัก แต่เหล่าเกมเมอร์จากหลายประเทศต่างก็ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก มีการพูดถึงกันอย่างไม่ขาดสาย ไม่รู้ว่าผู้ให้บริการในประเทศไทยรายไหนเล็งไว้บ้างหรือเปล่า

ก็แอบหวังไว้เล็กๆ นะครับว่าจะมีผู้ให้บริการในไทยผู้ใจดีได้นำเกมส์ออนไลน์ FPS ล้ำๆ แบบนี้เข้ามาให้เราได้สัมผัสกัน เพราะช่วงนี้ผู้เล่นในฝั่งอเมริกาและยุโรปเริ่มหนาแน่นขึ้นกว่าเมื่อก่อนมาก จนทำให้เซิฟเวอร์จากต่างประเทศไม่ค่อยจะยอมให้ผู้เล่นจากทางเอเชียได้เข้าไปร่วมสนุกด้วยแล้ว ยังไงบ้านเราคงต้องรอลุ้นกันอีกนานแน่เลย T.T กว่าจะได้เล่นเกมส์ระดับนี้

เพื่อนๆ ที่สนใจสามารถลงทะเบียนสมัคร เผื่อจะได้เป็นผู้โชคดีได้เข้าเล่นช่วงทดสอบ ที่ www.warface.com

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Credit : games.mail.ru

Comment