TERA เปลี่ยนแผนรบ ให้เล่นฟรีไม่มีข้อจำกัด เริ่มต้นที่ญี่ปุ่นและเกาหลี

ข่าวดีข่าวใหญ่ที่ถือเป็นของขวัญปีใหม่ชิ้นโบว์แดงของชาวเกมเมอร์มาถึงแล้ว เมื่อ NHN ผู้ให้บริการเกมส์ TERA เกมส์ออนไลน์ฟอร์มยักษ์ที่หลายคนรอคอย ตัดสินใจอย่างแน่วแน่แล้วว่า จะปรับแผนการตลาดของ TERA เป็นรูปแบบ Free To Play อย่างเต็มตัว ไม่มีการจำกัดเลเวล หรือระบบใดๆ ให้ปวดใจ

และแน่นอนว่าเมื่อปรับการให้บริการเป็นระบบ Free To Play ย่อมต้องมีระบบ Cash Shop ตามมาอย่างไม่ต้องสงสัย การปรับเปลี่ยนระบบในครั้งนี้ มีกำหนดเริ่มตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม 2556 งานนี้บอกตรงๆ ว่าน่าอิจฉาเกมเมอร์ชาวเกาหลีและญี่ปุ่น เสียจริงๆ

การปรับแผนการให้บริการของทั้งสองเซิร์ฟเวอร์ จะมีความแตกต่างกันเล็กน้อยที่ Slot ของตัวละคร ที่ทางเซิร์ฟเวอร์เกาหลีจะมีเพียง 3 Slot แต่ญี่ปุ่นจะมี 4 Slot และเซิร์ฟเวอร์เกาหลีจะเข้าสู่ระบบการให้บริการแบบ Free To Play ในวันที่ 10 มกราคม ปีหน้า ส่วนทางเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นจะให้บริการในระบบการเล่นแบบ Free To Play อย่างเป็นทางการในช่วงกลางเดือน กุมภาพันธ์ ปีหน้า เช่นกัน

แต่เห็นว่าทางเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นเปิดให้เข้าไปทดลองเล่นเกมส์ TERA กันฟรีๆ ได้เลยตั้งแต่ตอนนี้ อันนี้ผมเองก็ไม่แน่ใจว่าจริงหรือไม่ สงสัยงานนี้ต้องรื้อความรู้ภาษาญี่ปุ่นอันน้อยนิด ไปค้นหาความจริงเสียหน่อยแล้ว

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Credit : mmoculture

Comment