แจ่มว้าว!! เกมส์ Gundam Online ถึงเวลา Real Type ออกลุย

เปิด OBT ในญี่ปุ่นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับเกมส์ Gundam Online ที่เปิด OBT ไปเมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา หลังจากประสบความสำเร็จกับเกมส์ SD Gundam Capsule Fighter Online ไปอย่างงดงาม ทาง Bandai Namco ก็เร่งพัฒนาในส่วนของ Gundam Online ต่อทันที

โดยจุดแตกต่างของทั้งสองเกมส์คือ ใน Gundam Online จะใช้ตัวละครในรูปแบบ Real Type แต่ก็ใช่ว่าจะต่างแค่รูปแบบตัวละครเท่านั้น แต่เนื้อเรื่องในตัวเกมส์ และ Mission ต่างๆ ก็เข้มข้นสมจริงและดราม่ามากขึ้น ตามแบบฉบับของ Gundam (ปล. ใครเคยติดตามอ่านกันดั้ม จะทราบกันดีว่าเนื้อเรื่องของกันดั้มนั้นเข้มข้นและดราม่า ขนาดไหน)

และจุดเด่นที่ถือเป็นตัวชูโรงที่ทาง Bandai Namco หยิบขึ้นมาเป็นประเด็นสำคัญคือ สนามต่อสู้ที่สามารถบรรจุผู้เล่นได้ถึง 100 คน ทำให้ผู้เล่นสามารถสัมผัสบรรยากาศของสงครามได้อย่างสมจริงมากขึ้น

นอกจุดจุดเด่นในเรื่องของสนามต่อสู้ ที่สามารถบรรจุผู้เล่นได้มากถึง 100 คนแล้ว ส่วนสำคัญที่ทำให้ Gundam Online น่าสนใจขึ้นไปอีกคงจะอยู่ที่ระบบ Commanders ที่ผู้เล่นสามารถเลือกลงสู้สนามต่อสู้เพื่อเพิ่มความสามารถในแนวทางที่ต้องการ ด้วยความสามารถของ Commander แต่ละคนที่จะแตกต่างกันไปตามต้นฉบับเนื้อเรื่องในการ์ตูน เช่น Commanders บางคนอาจจะมีความสามารถในการส่ง Drones สอดแนมเพื่อสืบข่าวของศัตรูได้ Commanders บางคนสามารถซ่อมหุ่นของเพื่อนๆ ในทีมได้ และที่สำคัญงานนี้ Commanders ตัวหลักๆ มากันครบแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น อมุโร่ เรย์, ชาร์ ฮัสนาเบิ้ล เป็นต้น

กันดั้มภายในเกมส์จะถูกแบ่งออกเป็น 5 Type หลักๆ คือ Strike, Heavy, Sniper, Cannon (nuke) และ Support แถมหุ่นทุกรุ่นยังสามารถปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนในแบบที่เราต้องการได้ด้วย เรียกได้ว่างานนี้เหล่าสาวกันดั้ม น้ำลายไหลแน่นอน

เพราะนอกจากคุณจะได้เห็นหุ่นกันดั้ม ที่คุณชื่นชอบมาสู้กันแล้ว คุณยังจะได้พบกับตัวละครจากกันดั้มซีรีย์ทั้งเก่าและใหม่ มาให้หายคิดถึงกันอีกด้วย ก็หวังว่าคงมีผู้ให้บริการชาวไทยใจดีนำเกมส์ Gundam Online มาเปิดให้บริการในไทยให้สาวกกันดั้มได้เล่นกันนะครับ

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Credit : mmoculture

Comment