Legend Of Tibet อีกหนึ่งเกมส์ใหม่สไตล์ Diablo จากแดนมังกร

NetEase หนึ่งในค่ายเกมส์ออนไลน์ยักษ์ใหญ่แห่งแดนมังกร ผู้ถือสิทธิ์ให้บริการเกมส์ในเครือ Blizzard อาทิเช่น Starcraft 2 ,World of Warcraft และ Diablo 3 แม้ว่าถึงตอนนี้จะยังไม่เปิดให้บริการ Diablo 3 แต่ทาง NetEase คงกลัวว่าแฟนๆ จะเบื่อที่จะรอกันเสียก่อน จึงส่งเกมส์ออนไลน์ที่พัฒนาขึ้นเองของ NetEase ที่มีชื่อว่า The Legend of Tibet มาให้เล่นระหว่างรอเสียหน่อย

The Legend of Tibet เป็นเกมส์ Action RPG มุมมอง Isometic แบบเดียวกับ Diablo ใน Trailer ได้แสดงถึงอาชีพที่มีให้เลือกเล่นในเกมส์ 4 อาชีพด้วยกัน ซึ่งประกอบไปด้วย Warior ,Wizard ,Gunner และ Summoner ซึ่งถือเป็นอาชีพพื้นฐานของเกมส์ RPG ทั่วๆ ไป การเล่นนั้นจะเป็นแบบ Non Target Action ที่คุณไม่สามารถล็อคสกิลกับเป้าหมายได้แต่ต้องอาศัยทักษะในการควบคุมตัวละครของผู้เล่นเอง ภายในดันเจี้ยนไม่ได้มีแต่มอนสเตอร์อันดุร้ายเพียงเท่านั้น แต่ยังมีกับดักมากมายรอสังหารผู้เล่นอยู่

แต่ที่น่าสนใจคือผมสังเกตุเห็นว่าใน Trailer นั้นผู้เล่นอาชีพสาย Wizard สามารถใช้สกิลน้ำแข็งเพื่อดับกับดักไฟได้ นั่นน่าจะเป็นการแสดงให้เห็นถึงจุดเด่นของตัวเกมส์ว่านอกจากเราจะใช้สกิลจัดการกับมอนสเตอร์ได้แล้ว เรายังต้องใช้สกิลในการฝ่าฟันกับดักต่างๆ ในเกมส์ด้วย นอกจากนี้ยังเสริมระบบ Random Map ที่จะสร้างดันเจี้ยนขึ้นใหม่ทุกครั้งที่ผู้เล่นเข้าสู่ดันเจี้ยน

นอกจากนี้เกมส์ยังคงความคลาสสิคของเกมส์แนวดันเจี้ยน นั่นคือการซ่อนทางลับหรือห้องลับที่ถ้าทายผู้เล่นให้ต้องใช้หัวคิดกันหน่อย ดูท่านี่จะเป็นเกมส์จีนที่น่าสนใจมากทีเดียว ไม่รู้ว่าเราจะมีโอกาสได้เห็นเกมส์นี้ในเซิฟเวอร์อื่นๆ หรือไม่ แต่งานนี้ดูท่าจะต้องเหนื่อยพยายามหาทางเล่นกันเสียหน่อยแล้วแหละ ถึงจะเป็นการปรากฎตัวครั้งแรกแต่ต้องยอมรับเลยว่าเกมส์ The Legend of Tibet เขาเตรียมความพร้อมมาดีทีเดียว เพราะทันทีที่เปิดตัวก็ประกาศจะเปิดทดสอบในเดือนหน้าทันทีเลยนะ

เห็นการพัฒนาของค่ายเกมส์ออนไลน์จากจีนแล้วก็ทำให้รู้สึกอิจฉา เกมส์ออนไลน์จีนทุกวันนี้ถ้าเทียบกับสมัยก่อนต้องถือว่ามีการพัฒนาที่รวดเร็วมากทีเดียว ทั้งด้านกราฟฟิคและเกมเพลย์ที่หลากหลายยิ่งขึ้น และการสร้่างเกมส์ที่ใช้เวลาไม่นานอีกด้วย สุดท้ายนี้ถ้ามีเกมส์ออนไลน์มาใหม่ที่น่าสนใจจากแดนมังกร ทางทีมงานจะนำข่าวมาให้เพื่อนๆ รับชมครับ

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Credit : mmoculture

Comment