Phantasy Star Online 2 เวอร์ชั่น PS Vita กำลังมา 28 ก.พ. ปีหน้าเจอกัน

หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในเวอร์ชั่น PC ทาง Phantasy Star Online 2 ก็พร้อมเดินหน้าตามแผนงานที่ได้วางไว้ตั้งแต่ต้น ที่จะให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงตัวเกมส์ได้ทุกที่ทุกเวลาด้วย Device ที่แตกต่าง อุปกรณ์ชิ้นที่สองต่อจาก PC หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ตามบ้านก็คือ PS Vita เครื่องเล่นเกมส์มือถือจากค่าย Sony ถ้าถามว่าทำไมต้องลงเครื่อง PS Vita ด้วยหล่ะ ก็ขอบอกเลยว่าทาง SEGA นั้นเป็นค่ายเกมส์ของ ญี่ปุ่นที่เติบโตมาเคียงข้างกับเครื่องของ Sony มาตั้งแต่ต้นถึงแม้จะนอกใจจาก Sony ไปบ้างก็ตามที

ออกนอกเรื่องเสียเพลินไปหน่อยมาว่ากันต่อเรื่องเกมส์ Phantasy Star Online 2 เวอร์ชั่น PS Vita กันต่อดีกว่า เมื่อวันที่ 22 พฤษจิกายน ที่ผ่านมาทาง SEGA ได้เปิดเผยถึงวันวางจำหน่ายของ Phantasy Star Online 2 เวอร์ชั่น PS Vita อย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ปีหน้า 2013 ที่ประเทศญี่ปุ่น แต่ตัวเกมส์ยังหาดาวน์โหลดได้ฟรีเช่นเดิมเหมือนกับในเวอร์ชั่น PC ส่วนกำหนดการ CBT สำหรับเวอร์ชั่น PS Vita นั้นจะมีขึ้นในช่วงกลางเดือน มกราคม ปีหน้า และเริ่มให้ลงทะเบียนสมัครไอดีสำหรับเวอร์ชั่น PS Vita ในช่วงเดือนหน้าผ่านทาง PlayStation Store

สำหรับเกมส์ Phantasy Star Online 2 ทั้งเวอร์ชั่น PC และ PS Vita นั้นผู้เล่นจะถูกบรรจุอยู่ในเซิร์ฟเวอร์เดียวกัน ทำให้ผู้เล่นสามารถผจญภัยไปในโลกของ Phantasy Star Online 2 ได้ทุกที่ทุกเวลา

นอกจากนี้เพื่อเป็นการฉลองการเปิด Phantasy Star Online 2 ทาง SEGA ได้จัดแพคเกจพิเศษขึ้นในราคา 5,229 เยน หรือราวๆ 1,900 บาท ซึ่งในแพคเกจจะประกอบไปด้วย ชุด costumes พิเศษ 8 ชุด แต่สามารถเลือกได้เพียง 2 แบบเท่านั้น อาวุธพิเศษ 3 ชิ้น  MAG device 1 ชิ้น Little Wing Sticker 1 ชิ้น Music Disk อีก 2 ชิ้น รวมไปถึง premium Sun set แบบ 30 วันและ  Point ภายในเกมจำนวน 1,000 Fun อีกด้วย

แต่ในส่วนของเวอร์ชั่น iOS และเวอร์ชั่นของ Android นั้นจากเดิมที่เคยมีกำหนดเปิดให้บริการภายในปีนี้กลับถูกเลื่อนออกไป ทั้งนี้น่าจะเนื่องมาจากในระบบปฏิบัติการทั้งสองนั้นมีการเปลี่ยนแปลงและอัพเดทอยู่ตลอด ซึ่งน่าจะทำให้การพัฒนาลงทั้งสองระบบนี้เป็นไปได้อย่างยากเย็นพอสมควร

ใครที่ชื่นชอบเกมส์ออนไลน์นี้และมีเครื่อง PS Vita อยู่แล้วก็เตรียมหามาลงกันนะครับ อ่อเกือบลืมไปว่าตอนเล่นต้องใช้อินเตอร์เน็ตในการเล่นด้วยนะครับ สงสัยงานนี้ผมเองก็คงถึงเวลาที่ต้องสอยเครื่อง PS Vita มาครอบครองเสียทีหลังจากที่จดๆ จ้องๆ มานาน

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Credit : mmoculture

Comment