เกมส์แนวหุ่นรบสุดแจ่ม Hawken พร้อมเปิดให้บู๊ปลายปี 2012

หลายคนอาจจะเริ่มเบื่อเกมส์ออนไลน์แนว FPS ที่เหล่ามนุษย์ไล่ยิงกันเอง หรือต้องต่อกรกับเหล่าฝูงซอมบี้กันบ้างแล้ว วันนี้เราขอนำเกมส์ FPS สายพันธุ์ใหม่มาให้เพื่อนๆ ได้รับชมกัน เกมส์นี้มีชื่อว่า Hawken ถึงจะยังเป็นเกมส์ออนไลน์ในรูปแบบของเกมส์ Shooting ก็ตาม แต่ Hawken จะให้ผู้เล่นได้สวมบทบาทเป็นนักบินหุ่นรบ ที่สามารถขนอาวุธยุทโธปกรณ์ไปบู๊ได้อย่างเต็มเหนี่ยว

สำหรับ Hawken นั้นถูกพัฒนาขึ้นมาด้วยเอนจิ้นยอดนิยมของเกมส์ในยุคนี้อย่าง Unreal Engine 3 ที่ไม่ว่าจะเป็นเกมส์ออนไลน์หรือเกมส์คอนโซลดังๆ หลากหลายเกมส์ต่างใช้เอนจิ้นตัวนี้ในการพัฒนากันอย่างแพร่หลาย

ระบบโดยพื้นฐานของ Hawken นั้นจะเน้นที่การต่อสู้ระหว่างผู้เล่นเช่นเดียวกับเกมส์ Shooting ทั่วๆ ไป แต่ความน่าสนใจคงอยู่ที่แทนที่จะใช้ตัวละครที่เป็นคนดังเช่นเดียวกับเกมส์ Shooting อื่นๆ Hawken กลับจับผู้เล่นขึ้นบังคับหุ่นรบที่สามารถแบกหามอาวุธไปได้อย่างถึงใจ แถมอาวุธภายในเกมส์ Hawken เองก็ยังมีมากมายไม่ว่าจะเป็น ปืนกลหนัก ,มิสไซด์ หลากหลายแบบ ,ปืนไรเฟิล รวมไปจนถึงอาวุธประชิดอย่างดาบปลายปืนก็มีให้ผู้เล่นได้ใช้กัน

สำหรับเกมส์แนวขับหุ่นยนต์นั้น ผมมองว่าจะอาจจะประสบความสำเร็จในมุมของผู้เล่นเฉพาะกลุ่มเท่านั้น เพราะความยากในการบังคับของเกมส์แนวนี้จะสูงกว่าแนว FPS ทั่วไป แต่มนต์เสน่ห์ของเกมส์แนวนี้ก็คือ ความเท่ของเหล่าหุ่นที่ปรากฏในเกมส์ และการบังคับที่สมจริง ประดุจได้เข้าไปบังคับในห้องคนขับจริงๆ

เกมส์ออนไลน์ Hawken ในขณะนี้มีการเปิดตัวแล้วใน 2 ตลาดด้วยกัน คือ ทางฝั่งตลาดอังกฤษ และตลาดฝั่งประเทศจีน โดยในตลาดฝั่งอังกฤษมีกำหนดการจะเปิดให้บริการในวันที่ 12 เดือน 12 ปี 2012 นี้ ส่วนในประเทศจีนยังไม่มีกำหนดการ ใครที่ชื่นชอบแนวนี้สามารถเข้าไปติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ http://www.hawkengame.com ซึ่งขณะนี้เปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมทดสอบกันอยู่ด้วยนะครับ

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Credit : mmoculture

Comment