Phantasy Star Online 2 ยืนยันเซิร์ฟอเมริกาและยุโรปมาแน่ 2013 นี้!!

Phantasy Star Online เป็นผลงานสุดภาคภูมิใจของ SEGA ซึ่งมีประวัติยาวนานกว่า 10 ปี โดยก่อนหน้านี้ Phantasy Star Online จะเป็นเกมส์บนเครื่องคอนโซล แต่เมื่อโลกเปลี่ยนไปการวางแผนการตลาดเองก็ต้องเปลี่ยนตาม เกมเมอร์หันมาทุ่มเงินกับเกมส์ออนไลน์ประเภท F2P มากกว่า เกมส์จากเครื่องคอนโซลหลายเกมส์ก็ต้องผันตัวเองเข้าสู่ตลาดเกมส์ออนไลน์ เพื่อความอยู่รอดของตัวเองเช่นกัน

เนื้อเรื่องดั้งเดิมของ Phantasy Star Online นั้นเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโลกของเกมส์ออนไลน์อยู่แล้ว ดังนั้นการปรับโฉมเพื่อให้กลายเป็นเกมส์ออนไลน์เต็มตัวก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร

หลังจากที่ Phantasy Star Online 2 เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการไปไม่ถึงอาทิตย์ ทาง SEGA ก็รีบเปิดตัวเว็บไซด์อย่างเป็นทางการของเกมส์นี้ในฝั่ง US ทันที พร้อมด้วยสโลแกน Phantasy Star Online 2 is Coming to West โดยตัวเกมส์จะเป็นเรื่องราวการเดินทางของเหล่าผู้กล้าไปในจักรวาลอันแสนลี้ลับเพื่อจุดประสงค์ในการค้นหาความลับต่างๆ ในจักวาล รวมทั้งจัดการเหล่า Legion of Darkness ให้หมดไปจากจักรวาลและนำสันติสุขกลับมาสู่กาแล็คซี่

ความโดดเด่นของ Phantasy Star Online 2 นั้นมีตั้งแต่ในเรื่องของการปรับแต่งรูปร่างหน้าตาของตัวละคร ไม่ว่าจะเป็นรูปร่าง ,ปาก ,จมูก ,ตา ,โครงหน้า เราสามารถปรับได้ตามชอบใจอยากให้ออกมาหล่อเข้ม หรือสวยเปรี้ยว หรือแม้แต่ตลกขบขัน ก็สามารถเลือกได้ นอกจากนี้ในส่วนของ เผ่าพันธุ์ และอาชีพก็สามารถเลือกได้อย่างอิสระ เผ่าพันธุ์ในเกมส์นี้จะแบ่งเป็น 3 เผ่าด้วยกันคือ Human, Newman และ Cast(หุ่นยนต์) โดยแต่ละเผ่าจะมีความสามารถแตกต่างกันไป

ระบบอาชีพในเกมส์นี้ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะเราสามารถสลับสับเปลี่ยนเป็นอาชีพต่างๆ ได้ตลอดเวลาโดยจะมี NPC ที่จะเปลี่ยนอาชีพให้เราโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด มาว่ากันในเรื่องของสกิลกันบ้าง

สกิลในเกมส์นี้จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ สกิล ประเภท Disc สกิลประเภทนี้เมื่อเราได้รับมาไม่ว่าจากมอนสเตอร์หรือซื้อในร้าน เราจะสามารถเรียนสกิลประเภท Disc ได้ทันทีโดยไม่เสีย Skill Point ส่วนสกิลอีกแบบคือ สกิล แบบ Skill Tree สกิลแบบนี้จะเหมือนกับเกมส์ MMORPG ทั่วไปที่เมื่อเราเลเวลอัพมาจะได้พอยท์ในการอัพสกิลมา แล้วเราก็นำสกิลพอยท์นั้นมาเรียนสกิลต่างๆ เหล่านี้

ความน่าสนใจในเกมส์ Phantasy Star Online 2 ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ในเรื่องการอัพเกรดอาวุธเราก็ยังสามารถ อัพเกรดอาวุธได้ถึง 3 รูปแบบด้วยกันไม่ว่าจะเป็นการตีบวก เพื่อเพิ่มความสามารถพื้นฐานของอาวุธ การอัพเกรดธาตุของอาวุธ หรือการอัพเกรดออฟชั่นต่างๆของอาวุธ เราสามารถทำได้อย่างใจต้องการเลยทีเดียว และระบบที่จะลืมไม่ได้คือระบบสัตว์เลี้ยงที่ในเกมส์นี้ใช้ชื่อว่า MAG ที่มีมากกว่า 100 ชนิดเลยทีเดียวโดย MAG นั้นจะมีทั้งแบบน่ารักๆ แนวเท่ๆ ชอบแบบไหนเลือกได้ตามใจอีกเช่นกัน

ทางผู้ผลิตเค้ารู้ดีว่าเกมส์แนวนี้มีจุดอ่อนที่ความซ้ำซากในการลงดันเจี้ยนเดิมๆ ซ้ำกัน จึงมีระบบ Random ดันเจี้ยน ที่จะมีการสร้างแผนที่ของดันเจี้ยนใหม่ทุกครั้งที่ผู้เล่นเข้าเล่น รวมไปถึงรูปแบบของมอนสเตอร์เองก็มีการ Random ด้วยเช่นกัน และในการลงดันเจียนแต่ละครั้งจะมีเซอไพรท์ให้ผู้เล่นได้ลุ้นกันอีกต่างหาก เป็นอีเว้นท์เล็กๆ ที่จะแทรกขึ้นมาระหว่างทำภารกิจโดยระบบนี้จะถูกเรียกว่า Emergency Alert ที่จะถูก Random ออกมาเช่นกัน ยิ่งมีคนในปาร์ตี้เยอะเท่าไหร่โอกาสเกิด Emergency Alert ยิ่งมากเท่านั้นด้วยนะ

เห็นอย่างนี้แล้วเพื่อนๆ หลายคนคงอดใจที่จะตามไปเล่นเกมส์นี้กันไม่ไหวแล้วซินะ หากใครที่มีความสามารถทางด้านภาษาญี่ปุ่นพอตัวก็สามารถเข้าไปทดลองเล่นกันได้ที่เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นกันก่อนได้ แต่หากใครไม่ถนัดก็คงต้องอดใจรอไปปี 2013 นู่นถึงจะได้เล่นในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษกันนะครับ ซึ่งไม่แน่ใจว่าทาง SEGA จะบล็อคไอพีจากเอเชียหรือไม่ (เกมส์ออนไลน์ฝั่งอเมริกายุโรปสมัยนี้มักจะบล็อคไอพีจากเอเชียเสียด้วยสิ)

วันนี้ผมคงต้องขอตัวแต่เพียงเท่านี้เสียก่อนเพราะว่าอดใจที่จะเล่นเกมส์ Phantasy Star Online 2 ไม่ไหวแล้ว ยังไงถ้ามีใครได้ไปลองเล่นในเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นก็มารวมแชร์ประสบการณ์กันด้วยนะครับ ^ ^
Official Site สำหรับเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น  http://pso2.jp
Official Site สำหรับเซิร์ฟเวอร์อเมริกา  http://www.pso2.com/us

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Credit : mmofront,mmoculture

Comment