รีวิวเกมส์ Diablo III Beta ตำนานมหากาพย์บทใหม่ 2012 มาแน่!!

หลังจากที่ Diablo ภาคแรกถือกำเนิดในปี 1996 และภาคที่สองในปี 2000 เกมส์มหากาพย์ระดับตำนานแนว Action-RPG จากผู้สร้าง Blizzard เป็นเวลา 10 กว่าปีแล้ว ที่แฟน ๆ รอคอย มาบัดนี้ Diablo III ก็ได้ออกมาให้เหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกยลโฉม ซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วง Beta โดยให้ผู้เล่นบางส่วนได้ทดสอบกันก่อน

ซึ่งทาง Game-ded ก็ได้มีโอกาสในการทดสอบด้วย เรามาดูรีวิวคร่าว ๆ ของ Diablo III Beta กันได้เลยครับ

ความรู้สึกหลังเล่น Diablo III beta

ตัวละครในภาคนี้ มีให้เลือกเล่นกัน 5 อาชีพ คือ Barbarian , Demon Hunter , Monk , Witch Doctor และ Wizard

Barbarian

Demon Hunter

Monk

Witch Doctor

Wizard

เกี่ยวกับผู้เล่น : ส่วนตัวเคยเล่นภาค 1 กับภาค 2 มาแล้ว ไม่ใช่แฟนพันธ์แท้แต่ก็เล่นจบประมาณ 3-4 รอบ

Graphics : ภาคนี้เน้นโทนไปทางเอเชียมาก ผิดกับภาคก่อน ๆ ที่ยังคงเป็นสไตล์ยุโรป ข้อดีก็คือ ได้สีสันความสดใส ความสว่าง ตอนเล่นไม่เครียดเหมือนภาคก่อน ๆ แต่ความขลังในตัวเกมส์กับลดลงอย่างเห็นได้ชัด ผิดหวังนิดหน่อยครับ อาจด้วยความคาดหวังที่สูงของผม

Level Design : ชอบมากที่ทำให้หลาย ๆ อย่างมันแตกหักได้ ยิ่งเวลาร่ายเวทแล้วไปโดนนู่นนี่มันจะกระจุยกระจายดี ตอนเล่นก็ได้ความรู้สึกเหมือนกับภาคก่อน ๆ คือพยายามจะเปิดแผนที่ให้ได้ครบ 100% ก่อนแล้วค่อยไปฉากถัดไป

Gameplay : การตัดระบบอัพแต้มออกไป ทำให้ความสนุกในการวางแผนการพัฒนาตัวละครหายไปเยอะ ไม่เหมือนสมัยก่อนที่จะตื่นเต้นเวลา Lv up แต่พอเล่นไปเรื่อย ๆ ซักพักกลับชอบ เพราะเหมือนกับว่าไม่ต้องมานั่งคิดมากเวลาอัพ แค่เลือกสกิลใส่ให้เหมาะกับรูปแบบการเล่น

เข้าใจว่าระบบใหม่นี้ตอนออนไลน์จะดีมาก เพราะเปลี่ยนแนวได้ตลอด แต่ถ้าจะให้มาเล่นตัวเดิมอีกรอบแบบภาคก่อน ๆ คงยาก เพราะรู้สายหมดแล้ว ต้องดูว่าระบบหินสกิลจะเข้ามาเติมเต็มในส่วนนี้ได้หรือเปล่า(ตอนนี้ยังหาไม่เจอ)

– สิ่งที่ชอบอีกอย่างคือระบบ Bonus ตอนที่ฆ่าศัตรูได้เยอะ ๆ หรือตอนทำอะไรแปลกตอนเล่นไปแล้วมันให้คะแนนพิเศษ ตอนเล่นก็ไม่ได้สนใจแต่พอมันเด้งขึ้นมาก็รู้สึกดี
– ระบบการตีของที่เพิ่มมาทำให้ตัวเกมส์สนุกขึ้น ไอเท็มต่าง ๆ ที่ไม่ได้ใช้ก็ยังมีประโยชน์เอามาเป็นวัตถุดิบต่อได้ ตอนเล่นออนไลน์ส่วนนี้คงสำคัญทำให้คนเล่นขายของต่าง ๆ กันได้มากขึ้น
– ตอนเล่นแล้วรู้สึกว่ามันดีเลย์นิด ๆ ตอนกดตี อันนี้ไม่รู้เป็นเพราะเน็ตหรือเปล่า เล่นแรก ๆ รู้สึกจิ้มไม่ค่อยโดนตัวที่อยากตี

*หมายเหตุ เกมส์ Diablo 3 ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตตลอดเวลาขณะเล่น (always on) โดยเหตุผลหลักคือ เพื่อป้องกันการโกง เนื่องจากในภาคนี้ผู้เล่นสามารถซื้อและขายไอเท็มออนไลน์

สรุป : สนุกดีครับแต่ไม่ค่อยประทับใจเท่าที่หวังไว้ อารมณ์ร่วมแบบภาคก่อน ๆ หายไปเยอะพอสมควร แต่เมื่อเล่นออนไลน์กับคนอื่น เล่นหลาย ๆ คนก็เพิ่มความสนุกไปอีกแบบ เข้าใจว่าตอนออกขายจริงคงมีอะไรเปลี่ยนไปกว่านี้ ถึงจะดูบ่นนู่นนี่เยอะแต่ตอนเล่นก็เล่นรวดเดียว 4 ชั่วโมงเลยครับ ^ ^

ปล. ข่าวดีสำหรับแฟน ๆ Diablo 3 อดใจรอกันอีกนิด เราทราบกำหนดการวางจำหน่ายมาว่า ไม่เกินกลางปีหน้า 2012 เราได้เล่นกันแน่นอน

Diablo 3 Gameplay Teaser

ขอขอบคุณ Blizzard และ Asiasoft มา ณ ที่นี่ด้วยครับ

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment