ArcheAge เกาหลีเตรียมเปิด CBT ครั้งที่ 4 พร้อมอัพเดทมากมาย!!

ArcheAge เกมส์ออนไลน์ที่มีกระแสแรงที่สุดในเกาหลีขณะนี้ โดยกระแสความแรงของเกมส์นี้ก็เนื่องมาจากคุณภาพของกราฟฟิค รวมไปถึงระบบการเล่นที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการสร้างเมือง สร้างปราสาท การต่อสู้บนผืนน้ำด้วยเรือรบ โดยระบบต่างๆนั้นถูกสร้างขึ้นด้วยความพิถีพิถันอย่างมากทีเดียว

ยกตัวอย่างเช่น ในระบบการสร้างเมืองในเกมส์ ArcheAge นั้น ผู้เล่นจะไม่สามารถจ้าง NPC เข้ามาอยู่ในเมืองของตนได้ แต่เจ้าเมืองจะต้องทำการเชิญเหล่า NPC ที่เราต้องการแล้ว NPC จะทำการตัดสินใจเองโดยดูจากความเจริญ จำนวนประชากร หรือ องค์ประกอบอื่นๆ

นอกจากนี้ เรายังเห็นถึงความเอาใจใส่ของทีมผู้พัฒนา ได้จากระบบการเต้นภายในเกมส์นี้ ที่ไม่ได้เป็นเพียงท่าการเต้นที่ถูกกำหนดไว้แล้วเหมือนเช่นเกมส์ออนไลน์อื่นๆ ทั่วไป แต่ผู้เล่นจะสามารถกดปุ่มทิศทาง เพื่อให้ตัวละครนั้นมีการแสดงท่าการเต้นอย่างที่เราต้องการได้

และนอกจากนั้นเรายังสามารถเคลื่อนที่ในขณะเต้นรำไปยังทิศทางต่างๆ เพื่อให้เหมือนกับการเต้นรำจริงๆได้ด้วย หากมีการเต้นรวมกันหลายๆคนก็จะทำให้เกิด Effect ที่จะช่วยเพิ่มบรรยากาศให้เหมือนกับงานเต้นรำให้เราได้เห็นกันด้วย

เอาเป็นว่าพักเรื่องของจุดเด่นของเกมส์ออนไลน์ ArcheAge ก่อนดีกว่า เรามาว่ากันถึงเรื่องการอัพเดทต่างๆที่จะเกิดขึ้นในช่วง CBT ครั้งที่ 4 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 8 ธันวาคม ที่กำลังะมาถึงกันดีกว่า

ในการ CBT ครั้งที่ 4 นั้นจะมีระยะเวลาที่ยาวนานถึง 80 วันเลยทีเดียว ทั้งนี้ทาง XLGAMES ได้ให้เหตุผลถึงการที่ต้องเปิด CBT นานเช่นนี้ เนื่องจากต้องการเก็บรวมรวบปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นรวมถึงบัคต่างๆที่มีในเกมส์ เพื่อนำมาแก้ไขและปรับปรุงระบบต่างๆให้สมบูรณ์เต็มที่ ก่อนที่จะถึงช่วง OBT นอกจากนี้ในช่วง CBT รอบที่ 4 ยังมีการอัพเดทมากมายแต่ทางทีมงาน XLGAMES จะขออุบไว้ก่อน แต่ทางทีมงานก็ยังใจดีเปิดเผยถึงระบบหลักๆ ให้ผู้เล่นได้รับรู้กันบางส่วนมีอะไรบ้างมาดูกัน

แผ่นดินแห่งใหม่แห่งที่ 3 ที่เตรียมไว้ให้เหล่าผู้กล้าได้มาจับจอง โดยการจะเดินทางมายังดินแดนแห่งนี้ผู้เล่นสามารถโดยสารเรือมาได้ หรือหากใครไม่อยากเปลืองก็สามารถว่ายน้ำข้ามทะเลมาเอง แต่การว่ายน้ำมานั้นค่อนข้างที่จะยากและยาวนาน เนื่องจากในทะเลนั้นมีเหล่า Monster โหดๆ มากมายดักรออยู่

ระบบ siege warfare ( 5VS5 PVP ) ซึ่งเราคาดว่าน่าจะเป็นระบบที่จำลองการทำสงครามปราสาทในแบบย่อส่วน เพื่อเป็นการทดสอบระบบสงคราม และให้ผู้เล่นได้ฝึกฝีมือรอสงครามปราสาทของจริงอีกด้วย แต่เป็นที่น่าเสียดายที่เราอาจจะไม่ได้เห็นระบบสงครามปราสาทภายในช่วง CBT ครั้งนี้

เผ่าพันธุ์ใหม่ Hariharan เผ่า Hariharan ถูกออกแบบมาโดยเน้นไปที่ความน่ารักและความเป็นชาวตะวันออก ส่วนเรื่องความสามารถหรือความถนัดนั้นไม่ได้มีการกล่าวถึง นอกจากนี้ทางทีมงานยังเปรยๆมาอีกว่านอกจาก Hariharan แล้วก็ยังมีเผ่าพันธุ์ใหม่ๆ ที่จะตามมาแต่ยังไม่แน่ใจนักว่าจะสามารถออกแบบได้สมบูรณ์ทันช่วง CBT นี้หรือไม่

สำหรับการ CBT ในครั้งนี้จะมีผู้โชคดีได้รับการคัดเลือกเข้าทดสอบ 5000 คน และหากเป็นไปได้จะมีการเพิ่มจำนวนของผู้ทดสอบให้มากขึ้นอีกในช่วงหลังจากหนึ่งเดือนแรกได้ผ่านพ้นไปแล้ว ดูท่างานนี้ทีมงาน XLGAMES คงจะต้องเหนื่อยหนักจากการที่ต้องทำการแก้ไขระบบต่างๆอย่างไม่หยุดหย่อนแน่นอน ยังไงทีมงาน Game-Ded ก็ขอเอาใจช่วยให้สามารถพัฒนาเกมส์ออนไลน์นี้ ออกมาได้สมบูรณ์แบบในเร็ววันนะครับ

Trailer by Tencent China จากงาน Tencent Games 2011

ข้อมูล เกมส์ออนไลน์ By mmoculture

Comment