5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 10 – 16 ธ.ค. 2018

ใกล้จะสิ้นปีกันแล้ว หลายๆ เกมก็กำลังเร่งทำแต้ม เปิดทั้งเกมใหม่ ทั้งเตรียมอัดกิจกรรมเทศกาลแห่งความสุขกันแบบไม่หยุดเลยล่ะครับ ซึ่งเราคงจะได้เห็นอะไรใหม่ๆ มาให้เล่นกันก่อนสิ้นปีนี้แน่นอน แล้วในอาทิตย์นี้เรามีเกมอะไรแนะนำกันบ้าง เรามาดูกันเลยดีกว่าครับ

Command & Conquer: Rivals

จากเกมดังสู่เกมเวอร์ชั่นมือถือ ที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมในตำนานที่ได้ปรับให้ตัวเกมทำออกมาเน้นในการเล่นง่ายมากขึ้น โดยความแตกต่างจากเกมต้นฉบับนั่นก็คือ แทนที่คนเล่นจะต้องสร้างเป็นฐานทัพขนาดใหญ่แล้วไปบุก เราจะเน้นในการสร้างกองกำลังยูนิตของเราเพื่อไปถล่มฐานอีกฝ่ายแบบ PVP 1 ต่อ 1 นั่นเอง

ตัวเกมนี้มีการเล่นที่แหวกแนวกว่าเกมต้นฉบับค่อนข้างมาก ซึ่งมองแในแง่ดีแล้ว ตัวเกมนั้นมีการปรับให้เล่นได้ง่าย เข้าถึงไว และใช้เวลาเล่นไม่นาน ทำให้เหมาะในการเอามาเล่นกันบนมือถือนั่นเอง เน้นแบบ PVP อย่างเดียว ซึ่งก็พอเข้าใจได้ว่า ก็ต้องมีแฟนเกมแดนตายชอบบ้างไม่ชอบบ้างล่ะครับ ลองไปลองเล่นกันก่อนแล้วตัดสินใจด้วยตัวเองกันดีกว่าครับ

   

[รีวิวเกม]ผ่าสมรภูมิ Command & Conquer: Rivals PVP ลงสโตร์ไทยแล้ววันนี้!

Blade & Soul Revolution

เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีหลายคนให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมากเลยนะครับ นั่นเพราะว่าเกมนี้เป็นเกมฟอร์มยักษ์ ที่โดดเด่นทั้งเนื้อเรื่อง และปฏิวัติวงการเกมออนไลน์ตอนช่วงที่เกมเปิดบริการมาในช่วงแรกๆ กันเลยทีเดียวนั่นเอง และตอนนี้ตัวเกมก็ได้ทำออกมาเป็นเวอร์ชั่นมือถือแล้ว โดยทาง Netmarble เป็นคนพัฒนานั่นเอง

ตัวเกมนั้นจะไม่ได้แตกต่างจากเวอร์ชั่น PC เลย เพราะมีการใช้ฉากและเนื้อเรื่อง รวมไปถึงเควสต์ในการเล่นแบบเดียวกัน แต่ตัวเกมได้มีการปรับให้กระซับมากยิ่งขึ้นเพื่อให้เหมาะสมกับมือถือ และมีการเล่าเนื้อเรื่องขยายความและปรับให้เหมาะสมยิ่งขึ้น สำคัญคือกราฟฟิกในเกมเหมือนปรับ LOW ตํ่าสุดแล้วเอามาเล่นเลยล่ะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Blade & Soul Revolution ครั้งแรกกับเวอร์ชั่นมือถือที่โคตรดีย์!

METAL SLUG XX Onliine

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมทหารจิ๋ว และอยากเล่นเกมตัวนี้ในมือถือแบบตะลุยด่านล่ะก็ มีออกมาแล้วครับ แต่ติดตรงที่ว่าทีมพัฒนานั้นเป็นทีมพัฒนาจากจีน ทางญี่ปุ่นเข้ามาดูแลแค่เนื้อหาและเป็นเจ้าของลิขสิทธิเท่านั้น แต่ถึงทางจีนเป็นทีมพัฒนา ตัวเกมก็ได้มีการปรับใหม่ให้เหมาะสมกับการเล่นบนมือถือมากขึ้นครับ

ตัวเกมเพลย์นั้นน่าจะต้องบอกว่าให้อารมณ์เหมือนกับการเล่นเกมบนบราวเซอร์เสียมากกว่าการเล่นเกมมือถือ แต่ก็ทำให้ภาพในเกมนั้นทำออกมาได้ไหลลื่นและแอ็คชั่นกันแบบตู้มต้าม ได้สบายๆ แถมเกมยังมีระบยการพัฒนาตัวละครเหมือนกันกับเกมมือถือปกติอีกด้วย คนไหนที่ชื่นชอบเกมทหารจิ๊วและชื่นชอบการฟาร์มเกมมือถือล่ะก็ จัดเลยครับ

 

(รีวิวเกมมือถือ) METAL SLUG XX Onliine เกมทหารจิ๋วลิขสิทธิแท้ ตะลุยด่านสุดมันส์

Counter-Strike: Global Offensive – “DANGER ZONE”

อันที่จริงเกมนี้ไม่ใช่เกมใหม่เลยล่ะครับ เป็นเกมที่เก่าและเปิดบริการมานานแล้ว หลายคนก็รู้จัก ในฐานะเกม Shooting สไตล์วางแผนที่ถูกนำมาจัดแข่งขันอีสปอร์ตกันเป็นประจำทุกปี แต่ตอนนี้ตัวเกมได้มีการปรับให้เล่นฟรีกันแล้ว แถมมีการเปิดโหมดใหม่อย่าง “DANGER ZONE” ซึ่งเป็นโหมดแนว Battle Royale อีกด้วยครับ

ความแตกต่างของโหมดนี้กับเกม Battle Royale เกมอื่นนั่นก็คือ เป็นโหมดที่คนเล่นจะต้องรู้จักการวางแผนและปรับให้เหมาะสมกับสถานการณ์ แถมในเกมยังมีระบบต่างๆ มาให้เล่นเพื่อที่คนเล่นจะได้มีอะไรทำ เช่นล่าค่าหัว หรือช่วยเหลือตัวประกัน ในขณะที่ตัวเกมนี้ใช้เวลาเล่นราวๆ 10 นาทีโดยประมาณ ทำให้การเล่นเกมแต่ละครั้งจะใช้เวลาไม่นานครับ

 

(รีวิวเกม PC) CS:GO เพิ่มโหมด Battle Royale พร้อมเล่น “ฟรี!”

Lil Big Brawl

แต่ถ้าคนไหนมองหาเกมแนว Battle Royale บนมือถือแทน และขอให้เป็นเกมแนวมองจากด้านบน รวมไปถึงมีภาพเป็นการ์ตูนด้วยแล้วล่ะก็ มีเกมมาแนะนำกันครับ โดยเกมนี้เปิดบริการมาซักพักหนึ่งแล้ว แต่กำลังบูม เพราะว่าติดอันดับเกมมาแรงยอดนิยมใน TOP 10 ยาวติดต่อกันมากกว่าสองอาทิตย์กันเลยทีเดียว และอันดับไม่เคยโกหกครับ

ความสนุกของเกมนี้นั่นก็คือความไวของเกม เพราะว่าเกมหนึ่งใช้คนเล่น 20 คน และใช้เวลาเล่นราวๆ 3 – 5 นาทีเท่านั้น แถมในเกมยังมีความหลากหลายทั้งอาวุธและวิธีการเล่นที่มอบอิสระให้อย่างมากอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นเกมที่คนไหนชื่นชอบภาพและเกมเพลย์สไตล์ตะวันตก จะต้องชอบครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Lil Big Brawl เกม Battle Royale ภาพน่ารัก จบเกมได้ใน 5 นาที

ทั้งหมดนี้คือ 5 เกมใหม่ และเกมแนะนำที่ทางเรานำมาเสนอในอาทิตย์นี้ ซึ่งในอาทิตย์ต่อๆ ไป เกมก็จะมีการเปิดใหม่อีก เชื่อได้ว่าจะต้องมีการเปิดให้เล่นกันก่อนสิ้นปีนี้แน่นอน ทางเราจะนำเสนอให้อ่านกันอย่างแน่นอน อย่าลืมติดตามอ่านในเว็บไซด์ของเรา รับรองว่าไม่ตกข่าวแน่นอนครับ