(รีวิวเกมมือถือ) Lil Big Brawl เกม Battle Royale ภาพน่ารัก จบเกมได้ใน 5 นาที

เกมแนว Battle Royale นั้นมักจะมาในรูปแบบของเกมแนว Third Person Shooting บางเกมก็จะมาแนว First Person ซึ่งภาพของเกมก็จะมาแนวสมจริงให้เล่นกัน แต่ถ้าคนไหนกำลังมองหาเกมแนว Battle Royale ที่ภาพออกมาน่ารักๆ และเป็นมุมมองภาพจากด้านบนล่ะก็ เรามีเกมมาแนะนำกันครับ เกมนี้นั่นก็คือ Lil Big Brawl นั่นเองครับ

สำหรับเกม Lil Big Brawl นี้เป็นเกมแนว Battle Royale ที่มีมุมมองมองมาจากด้านบน คนเล่นจะสามารถเคลื่อนที่และยิงโจมตีอีกฝ่ายได้ 360 องศา โดยที่จะมีภาพเป็นแบบการ์ตูน ที่เป็นแนวตะวันตก โดยเกมนี้จะรองรับคนเล่นต่อเซิร์ฟรอบหนึ่งราวๆ 20 คน และจะสามารถจบเกมได้ภายใน 3 – 5 นาทีโดยประมาณ (นานกว่านี้ก็ไม่มากเท่าไหร่นัก)

ความสนุกของเกมนี้จะเน้นที่ความน่ารักของตัวละครเลยครับ เกมนี้ตัวละครจะมีให้ปลดล็อค (โดยการซื้อหรือสุ่มได้) ที่มีหน้าตาเอกลักษณ์ คือการดีไซด์ของตัวละครเกมนี้ทำออกมาไม่ซํ้ากับใครแน่นอน ออกแนวอารมณ์เกมอินดี้แนวๆ ที่มีขายบนเว็บสตรีมเสียด้วยซํ้า ทำให้คนไหนที่ชื่นชอบเกมที่มีภาพตัวละครที่มีเอกลักษณ์สไตล์นี้ จะโดนใจเกมนี้ทันทีครับ

ทางด้านเกมเพลย์นั้นต้องบอกว่าเป็นเกมที่ทำออกมาเรียบง่ายครับ คนเล่นจะสามารถควบคุมการยิงใส่อีกฝ่ายได้ง่ายมากๆ ซึ่งผิดกับบางเกมในแนวเดียวกันที่ต้องรอให้ตัวละครหมุนปืนไปหาอีกฝ่ายก่อนถึงจะยิงไปยังจุดที่เราต้องการได้ นอกจากนี้ ยังมีการโจมตีระยะประชิดแบบใช้กระทะ (เป็นสกิลกดใช้รอคูลดาวน์) แบบเกมต้นฉบับอันโด่งดังอีกด้วย

ยังไม่พอ เกมนี้ยังมีความหลากหลายในการโจมตีมาก เช่นคนเล่นจะสามารถเก็บกับดักแล้วเอาไปวางไว้ รอให้คนเล่นเดินมาติด, จะขว้างระเบิดเพื่อทำให้อีกฝ่ายติดสตั๊นก็สามารถทำได้ หรือจะแปลงร่างเป็นสิ่งปลูกสร้างแถวๆ นั้น แล้วรอให้อีกฝ่ายเดินผ่านเราไปแบบไม่รู้เรื่องก็ได้อีก ทำให้เกมนี้มีระบบการเล่นที่หลากหลายและไม่ซํ้าแบบกับเกมอื่นๆ เลย

นอกจากนี้ในฉากแผนที่ในเกมเองนั้นก็ยังมีลูกเล่นอื่นๆ นอกจากการมีมิซไซด์ยิงถล่มหรือมี Air drop มาให้เก็บของแล้วก็คือ จะมีกับดักต่างๆ ที่คนเล่นจะต้องคอยระวังเอาไว้ หรือว่าจะมีถังระเบิดที่คนเล่นจะสามารถเลือกไปยังที่ถังระเบิดเพื่อทำให้ระเบิดตู้มต้ามก็ได้อีก เรียกได้ว่าเป็นเกมที่คนเล่นจะต้องคอยระวังทั้งคนเล่นและระวังทั้งในฉากเลยครับ

อีกทั้งเกมนี้ยังมีระบบการไต่ RANK เพื่อจัดอันดับ รวมไปถึงระบบ Battle Pass ที่ทำภารกิจตามเงื่อนไขเพื่อที่จะรับของรางวัลสุดหรูได้ด้วย เรียกง่ายๆ ว่าระบบการซื้อขาย – ไอเท็มต่างๆ ในเกมนี้ทำออกมาตามเกม Battle Royale เกมดังๆ จนทำให้คนเล่นปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็ยังมีการเปิดให้ซื้อของโดยไม่ต้องสุ่มหรือเช่าเป็นวันอยู่เหมือนกันครับ

โดยรวมแล้ว คนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว Battle Royale ที่เป็นเกมมองจากด้านบนลงมา และมีภาพตัวละครเป็นภาพแนวการ์ตูน พร้อมกับระบบการเล่นที่หลากหลาย เดาไม่ได้ และใช้ประโยชน์จากของได้อย่างสูงสุดในการเล่นล่ะก็ แนะนำเกมนี้เลยครับ เป็นอีกเกมที่การันตีความสนุกจริงๆ เพราะเป็นเกมติดอันดับ TOP 10 เกมใหม่มาแรงยอดนิยมนานถึงสองอาทิตย์แล้วล่ะครับตอนนี้

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกม Battle Royale ที่ภาพเป็นการ์ตูน มีเอกลักษณ์
– มีองค์ประกอบความเป็นเกม Battle Royale ครบครัน
– มอบอิสระในการเล่นที่หลากหลายและง่ายดาย
– ภาพมองจากด้านบน ยิงได้ 360 องศาโดยไม่ต้องหันปลายกระบอกปืน
– 20 คนต่อรอบ ใช้เวลาเล่นราวๆ 3 – 5 นาทีเท่านั้น

สำหรับเกม Lil Big Brawl ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ