10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 2 ของเดือน ธ.ค. 2018

สัปดาห์ที่สองของเดือนธันวาคมกันแล้วนะครับ ช่วงนี้อาจจะดูเงียบๆ หน่อย เพราะยังไม่มีเกมใหม่อะไรไหนแรงๆ มากระซากใจคนเล่นชาวไทยมากเท่าไหร่นัก แต่เรตติ้งของอาทิตย์นี้จะพิสูจน์ได้ว่าคนไหนชื่นชอบเกมแนวไหน และเกมไหนที่ยังสามารถรักษากลุ่มคนเล่นไว้ได้ ว่าแล้วก็มาดูกันดีกว่าครับ

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

1. Popular Wars 6. ไพ่แคง – มีดัมมี่
2. ShellFire  7. FIFA Online 4 M
3. Destiny Child 8. Flip Skater
4. Lil Big Brawl 9. Magic Cat Piano Tiles
5. Command & Conquer: Rivals 10. ไพ่แคง โบนัสสูง

 

ShellFire ยังฮิตติดอันดับ

เกมที่น่าสนใจ1ในอาทิตย์นี้ต้องยกให้เป็นเกมนี้จริงๆ ครับ เพราะเป็นเกมที่ติดอันดับเกมมาแรงมากๆ แม้ว่ากระแสเกมในไทยนั้นจะไม่ค่อยพูดถึงเกมนี้มากเท่าไหร่ก็ตาม แต่แสดงว่าเกมนี้ได้รับความนิยมแบบ ปากต่อปาก และด้วยเนื้อหาความสนุกของเกมที่ทำให้เกมนี้ติดอันดับได้นานกว่าเกมแนวเดียวกันมากๆ ครับ

Destiny Child มาแรงแซงทางโค้งมากๆ

แต่ถ้าพูดถึงเกมที่มาใหม่จริงๆ ก็ต้องเกมนี้เลยครับ Destiny Child ที่มาแรงติดอันดับแถมเบียดเกมอย่างเกรนเซสหลุดออกไปจากกระดานเลย ซึ่งเกมนี้้เป็นเกมที่มาแรงเกินคาด (อาจจะเป็นเพราะว่าตัวละครเกมนี้ออกมาดูโดดเด่นด้วย) ส่วนนอกนั้นก็จะเป็นเกมที่ง่ายๆ อย่างเกมไพ่ และเกม Command & Conquer: Rivals ที่ติดดันดับเช่นกันครับ

10 อันดับเกมทำรายได้สูงสุด ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Ragnarok M: Eternal Love 6. Lords Mobile
2. Garena Free Fire
7. FINAL FANTASY BRAVE EXVIUS
3. Garena RoV 8. LINE เกมเศรษฐี
4. PUBG MOBILE
9. Yulgang Mobile
5. Garena Contra: Return 10. Identity V

Ragnarok M ยังคงติดอันดับหนึ่ง ไม่ยอมร่วง

แต่ถ้าพูดถึงเกมที่ยังคงมีกระแสแรงมากๆ และพี่แกไม่ยอมร่วงออกมสาจากอันดับหนึ่งเลย ก็ต้องเป็นเกมนี้เลยครับ ยังคงเป็นเกมที่รักของแฟนๆ ซึ่งเป็นที่น่าลุ้นว่า เกมนี้จะกลายเป็นเกมอันดับหนึ่งในปีนี้จนไม่มีเกมไหนสามารถโค่นแชมป์ลงได้แน่ๆ

Identity V กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น

ส่วนเกมอื่นๆ นั้นก็ยังคงมีการแข่งขันเพื่อเรียกให้เกมได้รับความนิยมกันมากขึ้น อย่างเช่นเกม Identity V หลังจากที่หลุดออกมาจาก TOP 10 ตั้งนาน ตอนนี้ตัวเกมก็ได้อันขึ้นมาจนติดอันดับ TOP 10 แล้ว และแน่นอนว่าเกมอย่าง FINAL FANTASY BRAVE EXVIUS ก็ติดอันดับในอาทิตย์นี้เหมือนกัน

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

1.  Popular Wars 6.Martial Myth
2. Ragnarok M: Eternal Love 7. Fantasy Saber
3. Command & Conquer: Rivals 8. Bowmasters
4. PUBG MOBILE 9. Garena RoV
5. Garena Free Fire 10.Happy Glass

Popular Wars เกมดังที่ติดอันดับทั้งแอนดรอยด์และ iOS

เกมสไตล์งูกินหางนี่้ถือว่าเป็นเกมที่หลายคนชื่นชอบกันจริงๆ และก็มีเกมสไตล์นี้งอกมาให้เล่นอีกเกมครับ แต่แทนที่จะเป็นงู จะเป็นเกมแนวล่าสะสมให้ได้มากที่สุดนั่นเอง แถมแข่งกับคนเล่นคนอื่นด้วย ไม่แปลกที่เกมจะได้รับความนิยมครับ

เกมวางแผนสุดฮิตที่ลงมือถือ ได้รับความนิยมเกินคาด

และอีกเกมที่ฮิตติดอันดับใน TOP 10 ทั้งฝั่งแอนดรอยด์และ iOS นั่นก็คือ Command & Conquer: Rivals ที่แม้ว่าเกมจะได้รับกระแสตอบรับแย่มากจากแฟนแดนตาย แต่เกมก็ยังมอบความสนุกให้อยู่สำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบสไตล์ PVP และการสร้างฐานถล่มนั่นเอง

เกมที่น่าจับตามองจริงๆ ก็จะมีอยู่ทั้งหมด 4 เกมหลักๆ ครับ นั่นก็คือ Popular Wars ที่น่าลุ้นว่าน่าจะติดอันดับอยู่หลายอาทิตย์ ต่อมาก็จะเป็นเกมอย่าง ShellFire ที่ส่วนตัวคนเขียนก็อยากรู้เหมือนกันว่าจะติดอันดับเกมยอดนิยมไปได้อีกนานเท่าไหร่ รวมไปถึงเกมอย่าง Destiny Child ที่จะแรงได้ยาวเกินอาทิตย์ไหม สุดท้ายก็คือ Command & Conquer: Rivals ที่แม้ว่าเกมจะได้รับการตอบรับไม่ดีจากแฟนแดนตาย แต่จะได้รับความนิยมจากกลุ่มคนเล่นใหม่ไหม ต้องติดตาม