(รีวิวเกมมือถือ) Pop Team Epic เกมกาวๆ จากอนิเมะกาวๆ มาให้คนเล่นได้สมองบินแล้ว

สำหรับคนที่ติดตามอนิเมะญี่ปุ่นอยู่นั้น จะต้องพอคุ้นๆ กับชื่ออนิเมะเรื่อง Pop Team Epic ที่มีตัวละครสองตัวหน้าตากวนๆ อย่าง Popuko และ Pipimi แน่นอน ด้วยความโด่งดังในแบบกาวๆ (?) ตอนนี้ตัวเกมก็ได้มาเป็นเกมมือถือกันแล้วครับ

ตัวเกมนี้จะเป็นเกมต่อสู้ระหว่าง Popuko และ Pipimi กับมนุษย์ไม้ไผ่ โดยเราจะเป็นฝั่งมนุษย์ไม้ไผ่นะครับ (แต่ตัวเกมดันเอาฝั่งเราไปอยู่มุมขวา ??) โดยเป้าหมายของการเล่นเกมนี้ก็คือ ช่วยเหล่ามนุษย์ไม้ไผ่ในการเอาชนะเจ้าสองหน่อนั่นให้ได้

รูปแบบของเกมจะเป็นเกมกึ่ง IDLE และแนวคลิกเกอร์ โดยคนเล่นจะต้องสะสมตัวละครมนุษย์ไม้ไผ่มาให้ได้เยอะที่สุด โดยยิ่งสะสมได้เยอะ ค่าพลังก็จะสูงขึ้นเพื่อนำเอาไปต่อกรกับ Popuko และ Pipimi โดยระบบการเล่นนั้นเกมจะสู้แบบอัตโนมัติครับ

ทั้งนี้เมื่อตัวละครต่อสู้ไปจนถึงระดับหนึ่งแล้ว จะสามารถกดใช้ท่าโจมตีเกจไม้ตาย ซึ่งตอนนั้นแหละ คนเล่นจะสามารถกดคลิกรัวๆ เพื่อต่อสู้กับ Popuko และ Pipimi ได้มากกว่าปกติ เป้าหมายของเราก็คือทำให้พลังชีวิตของ Popuko และ Pipimi ลดให้ได้ โดยระหว่างทาางจะมีให้กดแอดดูโฆษณาเพื่อแลกรับเหรียญพิเศษเพื่อนำไปเปิดกาชาได้

แต่ว่าถึงขนาดนี้แล้วเรียนตรงๆ ว่า นี่ไม่ใช่เกมดีอะไร นี่คือเกมแนวกวนประสาทคนเล่น ตามชื่อของอนิเมะเรื่องนี้เลย ซึ่งอนิเมะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่หาสาระไม่ได้ มีแต่ความกาว ล้อเลียนไปเรื่อยๆ (ล้อกระทั่งนักพากย์กันเองที่มาพากย์ตัวละครเรื่องนี้ก็มี) ซึ่งเราจะได้เห็นอะไรกวนประสาทจากท่าโจมตีของเจ้าสองตัวนั้น ทำให้เราต้องร้องในใจออกมาเลยว่า “นี่มันอะไรเนี่ยยยยย!!”

จะสังเกตเห็นได้เลยว่าเกมมีความกาวมาตั้งแต่แรกๆ ทั้งการจับเอาตัวร้ายสองหน่อมาไว้ฝั่งซ้าย (ตัวร้ายมันต้องอยู่ฝั่งขวาไม่ใช่เร้อ) ท่าโจมตีที่ทำออกมาล้อเลียนและพร้อมกับคำถามว่า นี่มันท่าอะไรเนี่ย?? ไปจนถึงการกดกาชาที่ให้กดครั้้งแรก “10,000 ครั้้ง” แต่กลับได้ตัวดีๆ ไม่ถึง 3 – 4 ตัว ที่เหลือคือพลาดหมด แล้วแบบนี้จะให้เรากดเป็น 10,000 ครั้งไปเพื่ออาร๊ายยยยยยยยยยยยยยยยยย!!

อย่างไรก็ตาม ก็ต้องเรียนตรงๆ ว่านี่เป็นเกมเฉพาะที่จะมีแต่คนที่ดูอนิเมะเรื่องนี้เข้าใจความกาวและความหาสาระไม่ได้ของตัวเกม เกมไม่ได้ออกแบบมาสำหรับคนที่ไม่เคยดูอนิเมะเรื่องนี้้มาเล่น เพราะจะเข้าไปแล้วงงเปล่าๆ (ขนาดคนสร้างเกมยังออกมาบอกเลยว่า เกมนี้้มันเกมเส็งเคร็ง มีความกาวยันคนสร้างเกมต้องออกมาพูดเองเลย) ซึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบเจ้าตัวหายนะเคลื่อนที่จากอนิเมะเรื่องนี้และกำลังมองหาอะไรกาวๆ มาเล่น ก็ลองโหลดไปเล่นกันได้นะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– มีด้วยเหรอจุดเด่นเกมนี้?
– โอเค ถ้าให้มีก็… กดกาชาได้ 10,000 ครั้ง? บ้าไปแล้ว!
– สลับฝั่งตัวร้ายกับตัวดี ตกลงใครดีใครร้ายกันแน่ฟร๊ะ!
– เป็นเกมแนว IDLE และแนว Clicker ผสมกัน (โอเค ข้อนี้คือมีสาระละ)
– เสริมสร้างความกาวให้กับคนเล่น (นี่มันเรียกว่าจุดเด่นของเกมเร้ออออออ!!)

สำหรับเกม Pop Team Epic ตอนนี้เปิดให้บริการแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS คนเล่นที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ