10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 1 ของเดือน ธ.ค. 2018

เข้าสู่เดือนสุดท้ายของปี 2018 กันแล้วนะครับ ซึ่งเราคงจะได้เห็นการเปิดเกมใหม่จนถึงช่วงคริสมาสต์ ก่อนที่ทุกอย่างจะหยุดลงเพื่อรับช่วงวันหยุดช่วงสิ้นปีกันนะครับ เราจะได้เห็นกันมากขึ้นแล้วล่ะครับว่า เกมไหนบ้างที่ทำกระแสได้ดียาวไปจนถึงสิ้นปีครับ

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

1. Fire Balls 3D 6. ShellFire
2. คุนหลุน  7. Racing Xtreme 2
3. Stickman Hook 8. Flip Skater
4. FIFA Online 4 M 9. Legends Knight RPG
5. GrandChase 10. Toca Life: World

GrandChase กำลังได้รับความนิยมต่อเนื่อง

อาทิตย์นี้เกมที่กำลังมาแรงจริงๆ และน่าจับตามองนั้นจะมีอยู่สองเกมครับ (เพราะเราจะไม่เน้นที่เกมเล่นง่ายๆ) เกมแรกนั่นก็คือ แกรนเซส ที่กำลังได้รับความนิยมจากคนเล่นมากขึ้นเรื่อยๆ แม้ว่าเกมเพลย์จะแตกต่างจากเกมต้นฉบับอยู่ก็ตาม โดยตัวเกมนั้นเป็นกระแสพูดถึงค่อนข้างมาก อนาคตดูสดใสดีมากครับเกมนี้

ShellFire เกมจากอินโดนีเซียที่ได้รับกระแส ปากต่อปาก

และพูดถึงเกมที่มีความน่าสนใจอีกเกมนั้นก็คือเกม ShellFire ซึ่งเกมนี้เป็นเกมจากทางอินโดนีเซีย ซึ่งค่อนข้างแปลกใจหากมองในแง่ของเกมนอกโซนไทยที่ปกติจะไม่ค่อยได้รับความนิยมจากคนไทยง่ายๆ แต่เกมนี้ได้รับกระแสบอกปากต่อปาก โดยเฉพาะเกมเพลย์ที่แตกต่างจากเกมอื่นๆ ในแนวเดียวกัน และความสนุกที่ให้อารมณ์เหมือนเล่นเกมบน PC ครับ

10 อันดับเกมทำรายได้สูงสุด ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Ragnarok M: Eternal Love 6. Lords Mobile
2. Garena RoV: Mobile MOBA
7. LINE เกมเศรษฐี
3. Garena Free Fire 8. Yulgang Mobile
4. PUBG MOBILE
9. Clash of Kings
5. Garena Contra: Return 10. MARVEL Future Fight

 

หลังจากการอัพเดตฮีโร่ใหม่ เรตติ้งเกม MARVEL Future Fight ก็ขึ้นมา

อันดับเกมทำรายได้ยอดนิยมนั้นจะไม่ได้แตกต่างจากเดิมเลย ROM ยังคงมีฐานคนเล่นจงรักภักดีและเล่นกันเป็นปริมาณมาก แต่ที่น่าสนใจก็คือ MARVEL Future Fight อัพเดตตัวละครใหม่ที่เป็นตัวละครเฉพาะในเกมนี้เท่านั้น ก็สร้างเรตติ้งความนิยมของเกมได้มหาศาลชนิดที่เรียกได้ว่าแฟนๆ เกมให้การตอบรับดีมากเลยทีเดียวครับ

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

1.  Ragnarok M: Eternal Love 6.Tale of Sword
2. PUBG MOBILE 7. String.io
3. Ancient Legend 8. Stickman Hook
4. Fantasy Saber 9. Paper.io 2
5. Legend of Battlefield 10.FIFA Online 4 M

Ancient Legend กำลังได้รับความนิยมแทนที่คุนหลุน

ทางฝั่งของ iOS นั้นแม้ว่าดูผ่านๆ อาจจะไม่ได้มีอะไรแตกต่างจากเดิม แต่ก็มีเกมน่าสนใจต้องจับตามองครับ แน่นอนครับว่าาเกมดังอย่าง ROM ก็ยังคงสร้างกระแสของเกมได้ดีเช่นเคย แต่ที่น่าสนใจก็คือ เกม MMORPG จีนอย่าง Ancient Legend แม้ว่าจะเปิดบริการเกมไล่เลี่ยกับคุนหลุน แต่จากการโปรโมทเกมอย่างหนัก ทำให้เกมได้รับความนิยมจนแทนที่คุนหลุนไปเลยล่ะครับ

FIFA Online 4 M กำลังได้รับความนิยมทางฝั่ง iOS ด้วย

ที่น่าสนใจอีกเกมนั่นก็คือ FIFA Online 4 M ที่เพิ่งจะมีการเปิดให้คนเล่น iOS นั้นสามารถเข้าไปเล่นได้ด้วย ก็ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วเช่นเดียวกันครับ (แปลว่าแฟนเกมที่ใช้ iOS เองก็รอคอยตัวเกม FIFA Online 4 M มากๆ เช่นกัน) นอกนั้นอันดับของเกมจะไม่ได้แตกต่างจากเดิมเท่าไหร่นัก

ความน่าสนใจของในอาทิตย์นี้นั่นก็คือ เกมใหม่ที่กำลังได้รับกระแสยอดนิยม กับเกมที่เปิดมาก่อนก็กำลังได้รับเรตติ้งที่ดีตามมา คำถามก็คือ เกมเหล่านี้จะเป็นแค่กระแสในช่วง 1 – 2 อาทิตย์แล้วจากไป หรือจะยังยืนหยัดได้แม้ว่าจะมีเกมใหม่มาก็ตาม เราจะต้องคอยดูกันต่อไปครับ