[รีวิวเกม]ศึกหุ่นยนต์สะท้านฟ้า Mech Battle ลงสโตร์ไทยแล้ว!!

สาวกหุ่นยนต์คงได้เฮกันอีกครั้งกับเกมหุ่นยนต์สุดมันส์ที่จะพลาดไม่ได้กับเกมหุ่นรบ Mech Battle ที่จะมาเติมเต็มความมันส์ด้วยระบบการเล่นแบบ Survivor กับผู้เล่นคนอื่นๆในห้อง ซึ่งมาพร้อมกับสรรพอาวุธต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ปืนกล แก็ตเตอร์ริ่ง ปืนเลเซอร์ ปืนจรวด จรวดโฮมมิ่ง ฯลฯ และยังสามารถแต่งหุ่นได้ตาใจชอบด้วยการหา Parts หรือชิ้นส่วนจาก Shop มาเสริมเติมแต่งหุ่นของตัวเองให้ทรงพลังไปฟัดกับคนอื่นได้ หากคุณชอบแนวหุ่นสงครามต้องลอง!

สำหรับเกม Mech Battle เป็นเกมแนว Action-Survivor Mech หรือเกมแนวแอคชั่นเซอร์ไวเวอร์หุ่นยนต์ ที่มีการเล่นที่ค่อนข้างง่าย  โดยเราจะต้องปะทะกับผู้เล่นคนอื่นๆในห้อง ให้เหลือรอดผู้ชนะคนสุดท้ายในห้อง ด้วยอาวุธที่ติดตั้งทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น ปืนกล จรวด เลเซอร์ ซึ่งเราสามารถซื้อชิ้นส่วนมาติดตั้ง พัฒนาหุ่นนำไปลงสนามรบได้ตลอดเวลา แต่บอกไว้ก่อนว่าเกมนี้ไม่มีเนื้อเรื่อง เป็นเซอร์ไวเวอร์ล้วนๆ

 

วิธีการเข้าไปเล่น สามารถกดปุ่ม start เพื่อเข้าห้อง Battle ได้เลย โดยเกมจะสุ่มห้อง Battle ให้เราระหว่าง ห้อง 4 คน หรือ ห้อง 8 คน ซึ่งในอนาคตจะมีห้องที่จุคนได้มากกว่านี้  หรือจะทำการปรับแต่งหุ่นก่อนก็ได้โดยคลิกไปที่หุ่นเพื่อทำการปรับแต่ง เมื่อเข้าห้องเกมจะสามารถเลือกได้ว่าจะใช้หุ่น Slot ไหน (เลือก Slot ลงเล่นได้)

 

สำหรับการเคลื่อนไหว บังคับได้จาก Pad ที่อยู่ด้านซ้าย ปุ่มอาวุธจะอยู่ด้านขวา ซึ่งมีทั้งหมด 3 ปุ่ม แยกอาวุธเป็น แขนซ้าย ,แขนขวา และส่วนหัว แต่หากเรากดปุ่มตรงกลาง จะเป็นการยิงทั้งหมด 3 อาวุธเลย แต่เราไม่สามารถยิงได้ตลอดเวลา จำเป็นต้องดูกระสุนด้วย ซึ่งแถบสีเขียวของแต่ละปุ่มจะแสดงจำนวนกระสุนที่เหลืออยู่ หากใช้จนหมดจะต้องรอเวลารีโหลด

 

แถบพลังชีวิตหุ่นจะอยู่ด้านซ้ายของปุ่มอาวุธ หากหมดหุ่นจะถูกทำลายและแพ้ไป แม้กฎและการเล่นจะเรียบง่าย แต่สามารถใช้เทคนิคการบังคับ และชั้นเชิงต่างๆเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ แต่อย่าพึ่งคิดว่าช่วงแรกๆเล่นง่ายเพราะตัวเกมมีแบ่ง Rank ยิ่ง Rank สูงยิ่งเจอคู่ต่อสู้ที่บังคับได้เก่งขึ้น หุ่นดีมากขึ้น

 

นอกจากมีใน Shop ยังมีหุ่นและชิ้นส่วนให้ปรับแต่งอยู่พอสมควร ซึ่งสามารถหาเงินได้จากห้อง Battle หรือเติมเงินซื้อเอาก็ได้ โดยการเปลี่ยนชิ้นส่วนสามารถเปลี่ยนได้ตั้งแต่ ส่วนแขนซ้าย-ขวา และส่วนหัว ซึ่งช่องติดอาวุธจะเปลี่ยนไปตาม Body

 

แม้ว่าตัวเกมจะมีเพียงโหมดเดียวก็คือ Battle แบบเซอร์ไวเวอร์ แต่จากที่ลองเล่นแล้วก็เพลินใช่เล่น เนื่องจากรูปแบบการเล่นที่เรียบง่าย แต่สามารถใช้ชั้นเชิงการบังคับในการโจมตี ป้องกัน หรือซุ่มโจมตีใส่อีกฝ่ายได้อย่างแยบยล สาวกหุ่นไม่ควรพลาดครับ