10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน พ.ย. 2018

มาถึงช่วงที่สามของเดือนพฤศจิกายนกันแล้วนะครับ ซึ่งในอาทิตย์นี้่ เริ่มมีการเขย่าบังลังค์กันแล้วนะครับ โดยเฉพาะ ROM ที่ขึ้นบังลังค์อันดับหนึ่งมานานก็เริ่มสั่นคลอน และเราก็ได้เรี่มเห็นเกมใหม่ๆ น่าสนใจกันเยอะมากยิ่งขึ้นด้วย แต่จะมีเกมอะไรบ้างนั้น เรามาดูกันเลยดีกว่าครับ

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

1. FIFA Online 4 M 6. City Traffic Moto Racing
2. คุนหลุน  7. Ancient Legend
3. คุนหลุน 8. Legend of Ace
4. Fire Balls 3D 9. Extreme Car Driving Racing
5. Snoopy Spot the Difference 10. เกมศึกประลองของแพนด้าน้อย

FIFA Online 4 M กำลังเขย่าบังลังค์ ROM

การปรากฎตัวมาของเกม FIFA Online 4 M หรือตัวเกมมือถือของ FIFA Online 4 ที่สามารถเชื่อมข้อมูลคนเล่นกับเวอร์ชั่น PC ได้นั้น ทำให้อันดับของ ROM ถึงกับร่วงลงมา ซึ่งก็เป็นที่รู้กันอยู่ว่า ในไทยนั้นเกมออนไลน์ที่เกี่ยวกับบอลก็มีอยู่เกมเดียว และ Garena ก็กำลังโปรโมทเกมนี้ในรูปแบบเดียวกันกับตอน Contra มา ซึ่งกลยุทธิ์นี้จะต้องจับตามองกันครับ

Legend of Ace ได้ติดอันดับเกมน่าสนใจด้วย

ส่วนเกมต่อมาที่น่าสนใจนั่นก็คือ Legend of Ace ที่แม้ว่ากระแสจะยังไม่สามารถสู้เกม MOBA หลักบนมือถือได้ แต่เกมกำลังได้รับความสนใจอยู่เรื่อยๆ ในฐานะของเกม MOBA ที่ใช้เวลาเล่นไม่นาน อีกทั้งเกมอื่นๆ อย่าง คุนหลุน และ Ancient Legend ก็ยังติดอันดับเกมยอดนิยมอยู่ ซึ่งแสดงว่าคนไทยยังชื่นชอบเกม MMORPG สไตล์จีนครับ

10 อันดับเกมทำรายได้สูงสุด ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Ragnarok M: Eternal Love 6. Garena Contra: Return
2. Garena RoV: Mobile MOBA
7. LINE เกมเศรษฐี
3. Garena Free Fire 8. Honkai Impact 3
4. PUBG MOBILE
9. Identity V
5. Lords Mobile 10. Yulgang Mobile

 

Lords Mobile กำลังได้รับความนิยมเพิ่ม

ส่วนเรตติ้งของอันดับเกมทำรายได้สูงสุดนั้น ทั้ง 10 เกมจะยังคงเหมือนเดิม คือเป็นเกมเดิมไม่ได้เปลี่ยนแปลง ที่น่าสนใจก็คือ Lords Mobile ที่ช่วงที่ผ่านมา เกมได้มีการโปรโมทหนักขึ้น ทำให้เกมเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น ในขณะที่ Contra นั้นความนิยมเริ่มตกรึเปล่าเพราะเกมกำลังตกลงเรื่อยๆ และ Honkai Impact 3 ที่้เริ่มติดนานขึ้น ทำให้สามเกมนี้น่าจับตามองกันเลยทีเดียวครับ

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

1.  Ragnarok M: Eternal Love 6.PUBG MOBILE
2. String.io 7. Garena Free Fire
3. Eternal Realm 8. Garena RoV: Mobile MOBA
4. Tale of Sword 9. Paper.io
5. Swing Star 10.Identity V

แม้จะไม่ติดอันดับ 1 บนแอนดรอยด์ แต่ iOS ก็ยังอยู่เหมือนเดิม

ทางด้านของ iOS นั้น เกม ROM ยังคงติดอันดับหนึ่งไม่เปลี่ยนแปลง แม้ว่าจะมีเกมใหม่ที่น่าสนใจกว่ามารึไม่ก็ตาม จึงทำให้ตัวเกมนี้ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และว่าตรงๆ แล้วกระแสของเกม ROM ก็ยังไม่หมดไปซะทีเดียว แต่อย่างว่า FIFA Online 4 M ยังไม่ขึ้นหน้า App store ก็น่าจับตามองเหมือนกันว่า ถ้าเกม FIFA Online 4 M ขึ้นบนฝั่ง iOS แล้ว ROM จะโดนเขย่าบังลังค์ด้วยไหม ก็ต้องรอดูครับ

เกมน้องหนอน String.io กำลังได้รับความนิยม

สำหรับคนไหนที่ไม่รู้ เกมน้องหนอน String.io นั้นได้รับความนิยมอย่างมากโดยเฉพาะกลุ่มเด็กๆ เกมนี้จึงได้เป็นที่นิยมมากเมื่อมีการทำเวอร์ชั่นมือถือ และหากสังเกตเกมอันดับที่ 9 อย่าง Paper.io นั้นก็เป็นเกมที่เป็นแนวเดียวกัน จึงน่าสนใจทีเดียวว่าเกมแนวนี้ก็กำลังได้รับความนิยมจากบน iOS ส่วน Identity V ก็ยังติดอันดับอยู่และยังไม่หลุดจาก TOP 10 ทั้งฝั่งแอนดรอยด์และ iOS เลยครับ

เรียกได้ว่าเป็นสัปดาห์ของการเขย่าบังลังค์ของเกม ROM จริงๆ ครับ โดยเกมที่จะต้องจับตามองอย่างที่สุดก็คงหนีไม่พ้นเกมอย่าง FIFA Online 4 M ส่วนเกมอื่นๆ อย่าง Ancient Legend, Legend of Ace และ คุนหลุน ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า ทั้งสามเกมที่มาใหม่นี้จะติดอันดับอยู่ได้นานแค่ไหน ก่อนที่ในอาทิตย์ต่อๆ ไป จะมีเกมใหม่ที่น่าเล่นมาเสียบแทนครับ