10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 2 ของเดือน พ.ย. 2018

เข้าสู่อาทิตย์ที่สองกันแล้วนะครับสำหรับเดือนพฤศจิกายน กระแสเกมตอนนี้หันไปทางไหนก็ยังเจอแต่ ROM กันทั้งนั้้น แต่ความเปลี่ยนแปลงคือ มีเกมบางเกมก็เริ่มที่จะบุกมาโปรโมทแล้วก็เริ่มเปิดกันแล้ว อาทิตย์นี้เรตติ้งเกมยังน่าจับตามองกันต่อครับว่า เกมมีการเปลี่ยนแปลงกันอย่างไรบ้าง

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

1. Ragnarok M: Eternal Love 6. 360mobi Palace
2. คุนหลุน  7. Troll Face Quest Horror 2
3. Power Rangers: All Stars 8. FPS.io
4. Sniper Royale 9. Ancient Legend
5. Fire Balls 3D 10. Epic Seven

 

Ragnarok M ยังคงติดอันดับหนึ่งทุกแพล็ตฟอร์ม

อันดับหนึ่งในวินาทีนี้ก็คงหนีไม่พ้นเกมดังอย่าง Ragnarok M นะครับ แม้ว่าจะมีหลายคนเล่นเกมกันจนจบไปแล้ว (นี่เป็นหนึ่งในเกมมือถือไม่กี่เกมที่มีเนื้้อหา End Game มาด้วย) แต่ด้วยความสนุกสนานของเกม หลายคนก็เล่นตัวละครใหม่ซํ้้ากันเลยทีเดียว เกมยังทำรายได้ติดอันดับสูงสุดอีกด้วยนะครับ

คุนหลุน เป็นเกมที่มาเงียบๆ แต่กระแสแรงเกินขาด

อาทิตย์นี้เป็นช่วงอาทิตย์ที่เกมมีความหลากหลายมากขึ้้น หลายเกมได้เลือกที่จะเปิดให้บริการเกมช่วงนี้ (เพราะทุกเกมเลี่ยงกระแส Ragnarok มากันหมด) ทำให้มีเกมใหม่น่าสนใจมาให้เล่นมากขึ้น โดยเฉพาะ คุนหลุน ที่มาเงียบๆ แต่กลับสามารถขึ้้้นอันดับสองมาได้ แม้แต่เกมเฉพาะอย่าง Power Rangers: All Stars ก็น่าได้รับความนิยม รวมไปถึงเกมใหญ่อย่าง Epic Seven ก็ด้วย (ถ้าเกมนี้มีภาษาไทย คงได้รับความนิยมมากกว่านี้้้) ที่น่าสนใจคือ 360mobi Palace ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องครับ

10 อันดับเกมทำรายได้สูงสุด ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Ragnarok M: Eternal Love 6. Honkai Impact 3
2. Garena RoV: Mobile MOBA
7. LINE เกมเศรษฐี
3. Garena Free Fire 8. Lords Mobile
4. PUBG MOBILE
9. Yulgang Mobile
5. Garena Contra: Return 10. Identity V

Honkai Impact 3 อัพเดตทีเดียว แฟนเกมถล่มเติมเงินเพียบ

อาทิตย์นี้เรตติ้งเกมอาจจะดูเหมือนกอปกันมาเพราะอันดับแทบไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงเลย แต่ละเกมต่างก็แข่งขันกันเพื่อให้เกมตัวเองยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง แต่มีเกมหนึ่งที่ขึ้นแทรกมาอย่างเนียนๆ นั่นก็คือ Honkai Impact 3 ที่ได้มีการอัพเดตแพตซ์ใหญ่ปั๊งเดียว คนถล่มเติมเงินกันเพียบเลยครับ

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

1.  Ragnarok M: Eternal Love 6.Golfmasters – Fun Golf Game
2. War and Conquest 7. PUBG MOBILE
3. Fantasy Saber 8. My Talking Tom 26
4. Tale of Sword 9. Eternal Realm
5. Dragon of Throne 10.Garena Free Fire

 

MMO จีนยังคงได้รับความนิยม

ไม่รู้เหมือนกันว่าฝั่ง iOS เกิดอะไรขึ้่น เพราะดูเหมือนว่าเกมแนว MMO จีนจะได้รับความนิยมมากขึ้้นกว่าเดิมอีก มีจุดสังเกตว่าเกมอย่าง Fantasy Saber, Tale of Sword และ Eternal Realm นั้นเป็นเกมที่ติดอันดับมาแทบทุกอาทิตย์ แสดงว่าคนเล่นเริ่มที่จะเลือกเกมไปแล้วว่า ในบรรดาเกมแนว MMO จีนทั้งหมดนั้น สามเกมนี้้คือดีที่สุด

War and Conquest เกมสไตล์จีนแฟนตาซีผสมตะวันตกก็มาอีกเกม

ในขณะเดียวกัน เกมแนวผสมผสานจีนแฟนตาซีกับแนวตะวันตกก็ได้ได้รับความนิยมเหมือนกัน ซึ่งดูแล้วก็มีความเป็นไปได้ว่า ช่วงนี้้เองเกมก็ไม่ได้มีเกมฟอร์มใหญ่อะไรที่จะดึงดูดให้คนเล่นได้เล่นกันเลยนอกจาก RAGNAROK M ทำให้คนเล่นหลายคนสนใจตัวเกมแนว MMO จีนที่มีสไตล์การเล่นที่ง่ายกว่านั่นเองครับ

แม้ว่าทั้งสองแพลตฟอร์มนั้นจะมีเกมใหม่ที่จะมาชิงเรตติ้งกัน แต่โดยส่วนตัวคนเขียนแล้ว ฝั่งแอนดรอยด์จะคึกคักกว่า เพราะไม่ใช่แค่มีเกมใหม่เปิดหลาหลายอย่างเดียว แต่เกมหลายเกมแม้เจอกระแสเกมอย่าง Ragnarok M ก็ยังพยายามแข่งขันสู้กันอยู่นั่นเอง ซึ่งเกมใหม่ที่ติดในเรตติ้ง ทางเราจะมีเขียนรีวิวให้อ่านกันในอาทิตย์นี้ รออ่านกันได้นะครับ