10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 5 ของเดือน ต.ค. 2018

ใน 1 เดือนจะมี 4 สัปดาห์ แต่การเขียนบทความของเรานั้นไม่ได้อ้างอิงตอนนั้นเพราะว่าเราอ้างอิงตอนต้นสัปดาห์นั่นเอง นั่นก็คือเป็นช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนตุลาคม เตรียมตัวเข้าสู่เดือนใหม่นั่นก็คือเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเป็นช่วงพ้นงานเกม Thailand Game Show พอดิบพอดี ซึ่งเราจะมาดูกันครับว่า ตอนนี้เรตติ้งของเกมทั้งแอนดรอยด์และ iOS เป็นอย่างไรกันบ้าง

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

1. Monster Farm 6. 360mobi Palace
2. Unnie doll 7. MARVEL Battle Lines
3. เกมแต่งตัวแฟชั่นของเบบี้แพนด้า 8. Vip Miner
4. Dinos Royale 9. Holy Fantasia
5. THE LAST NINJA WORLD WAR 10. Blue Marble M

 

Monster Farm เกมทำฟาร์มสไตล์มอนสเตอร์ ได้รับความนิยมในช่วงเทศกาลฮัลโลวีน

ในช่วงเทศกาลฮัลโลวีนนี้เป็นช่วงที่น่าสนใจมากทีเดียว เพราะแม้ว่าจะไม่ใช่เทศกาลหลักของประเทศไทย แต่ในเกมจะมีกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้เข้าถึงธีมของฮัลโลวีน และปรากฎว่าอันดับหนึ่งกลับกลายเป็นเกมแนวทำฟาร์มมอนสเตอร์ ที่เข้ากับธีมในช่วงฮัลโลวีนนี้พอดีเลยครับ ส่วนเกมที่ติดมารจากอาทิตย์ที่แล้ว อย่างเกมแต่งตัวแพนด้าและ Unnie doll ยังไม่ร่วง แสดงว่ามีน้องๆ เด็กผู้หญิงเล่นกันเยอะมาพอควรเลย

MARVEL Battle Line ฮิตทันทีแม้ว่าจะเปิดเกมไม่กี่วัน

และเกมใหม่ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงนี้คงหนีไม่พ้นเกม MARVEL Battle Line ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว แต่ตัวเกมนั้นได้มีการเอาไปโชว์ในงาน Thailand Game Show อีกด้วย ซึ่งนั่นแปลว่าการเอาเกมไปในงานเกมได้รับผลตอบรับดีเยี่ยมเพราะทำให้มีคนเล่นโหลดเกมนี้มาเล่นมากขึ้นแม้ว่าจะเป็นเกมแนวเกมการ์ดก็ตาม ส่วนเกมที่ฮิตตามมาก็จะเป็น 360mobi Palace ที่ติดอันดับมาด้วย และ Dinos Royale เกมแนว Battle Royale ตัวใหม่ ส่วน Blue Marble M นี่เริ่มน่าเป็นห่วงเพราะเริ่มร่วง และ Latale W หายไปเลย

10 อันดับเกมทำรายได้สูงสุด ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Garena RoV: Mobile MOBA 6. LINE เกมเศรษฐี
2. Garena Free Fire
7. เซเว่นไนท์
3. Garena Contra: Return 8. Yulgang Mobile
4. PUBG MOBILE
9. FINAL FANTASY BRAVE EXVIUS
5. Lords Mobile 10. Identity V

 

Identity V กลับมาฮิตในช่วงฮัลโลวีน ด้วยกิจกรรมพิเศษในเกม

อันดับเกมที่มียอดเติมเงินสูงสุดนี่ต้องบอกว่าแทบไม่มีอะไรเปลี่ยนไปมากเลย บ่งบอกว่า 10 เกมที่เห็นนี้คือเกมที่มีคนไทยชอบเล่นกันมาก (เอาแค่ RoV เดือนนี้ก็มีคนเติมกันเป็นล้านแล้ว) แต่ที่น่าสนใจก็คือ เกมอย่าง LINE เกมเศรษฐี เริ่มไต่อันดับมา ด้วยผลจากการอัพเดตแผนที่ใหม่ทำให้มีคนกลับมาเล่นกันเยอะ ดูก็รู้เลยว่าสู้กับเกม Blue Marble M แน่นอน และที่มีการโปรโมทจนคนเริ่มเล่นกันเยอะขึ้นนั่นก็คือ Identity V ที่หายไปจาก TOP 10 ของแอนดรอยด์ซะนาน นั่นเพราะในเกมมีเทศกาลฮัลโลวีนชวนหลอนมาให้เล่นนั่นเอง

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

1.  360mobi Palace 6.Legend of Battlefield
2. PUBG MOBILE 7. Garena Free Fire
3. Martail World 8. Happy Glass
4. Eternal Realm 9. Identity V
5. Garena Contra: Return 10.Garena RoV: Mobile MOBA

360mobi Palace ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ผู้เล่น iphone

มองผ่านเฉยๆ ไม่ได้เลยกับเกม 360mobi Palace ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ แม้ว่าในช่วงแรกที่เกมเปิดให้บริการ จะมีคนสนใจน้อยมาก สังเกตได้เลยว่าทั้งฝั่งแอนดรอยด์และ iOS นั้นก็มีคนโหลดเกมนี้มาเล่นมากขึ้นเรื่้อยๆ โดยเฉพาะ Iphone นั่นเพราะว่าตัวเกมนั้นนำเสนอในมุมมองแนวตั้งอยู่แล้วนั่นเอง ส่วนเกมที่ฮิตมาเป็นอับดับสองนั่นก็คือ PUBG Mobile ซึ่งจากการเอาตัวเกมไปโชว์ในงาน Thailand Game Show อย่างอลังการนั้นก็ส่งผลทำให้มีคนโหลดเล่นเกมนี้กันมากขึ้นด้วยครับ

Free Fire กลับมาฮิตกันอีกครั้ง

ในขณะที่เกมอื่นๆ นั้นก็มีขึ้นๆ ลงๆ กันตามปกติ เกมแนว MMO จีนก็ยังคงได้รับความนิยมกันทางฝั่ง iOS จะมีเกมอย่าง Legend of Battlefield ซึ่งเป็นเกมแนว PVP ที่ได้รับความนิยมมาบ้าง Identity V ก็ได้รับอิทธิของเทศกาลฮัลโลวันทำให้มีคนเล่นเยอะขึ้น และที่หายไปนานก็กลับมาแล้ว กับเกม RoV นั่นเองครับ

ดังนั้นถ้าจะให้สรุปแล้ว เกมที่น่าสนใจในอาทิตย์นี้ ก็คงหนีไม่พ้น MARVEL Battle Line และ PUBG Mobile ที่ได้รับผลการโปรโมทมาจากงานเกม ในขณะที่ Identity V ที่ได้คืนชีพมาอีกครั้งจากการโปรโมทเกมหนักในช่วงฮัลโลวีน และที่น่าจับตามองที่สุดก็คือ 360mobi Palace ที่ตอนเกมเปิดแรกๆ ไม่ค่อยมีอะไรแท้ๆ แต่เกมกลับได้รับกระแสปากต่อปากเรื่อยๆ จนมีคนโหลดมาเล่นเยอะขึ้นเรื่อยๆ นั่นเอง แต่จะอยู่ได้นานแค่ไหน อาทิตย์หน้าเราต้องมาดูกันครับ