(รีวิวเกมมือถือ) Pocket Q3 – Hello Monsters! ตะลุยแดนมอนสเตอร์กับเกม RPG สุดน่ารัก

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมที่ให้อารมณ์ที่คล้ายกับการจับมอนสเตอร์มาเป็นพวก แต่ตัวเกมก็จะมีการปรับปรุงแนวทางของเกมเป็นของตัวเอง และมีการดีไซด์ตัวละครใหม่ทั้งหมดไม่ให้เหมือนกับเกมต้นฉบับ และระบบการเล่นของเกมก็ทำออกมาได้เข้าถึงได้ง่ายและสนุกอย่างมากเลยเกมหนึ่งเลยล่ะครับ นั่นก็คือเกม Pocket Q3 – Hello Monsters! นั่นเองครับ

ตัวเกม Pocket Q3 – Hello Monsters! นั้นจะเล่าเรื่องการผจญภัยเพื่อเตรียมตัวไปสู่ที่หนึ่งของการแข่งขันการประลองของหล่ามอนสเตอร์ เรื่องราวการเดินทางของเด็กหนุ่มและเหล่ามอนสเตอร์ที่จะต้องพบปะกับศัตรูรายทาง พร้อมกับเหล่ามอนสเตอร์คู่ใจที่จะมาช่วยคนเล่นในการเดินทางครั้งนี้ ส่วนเนื้อเรื่องของเกมก็ไม่ได้มีอะไรเยอะแยะมากมาย เอาจริงๆ กดข้ามได้สบายๆ น่ะนะ

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสแบบง่ายๆ สไตล์เกม RPG บนมือถือที่ตัวละครจะสลับฝั่งกันโจมตี แต่ความต่างของเกมนี้กับเกมอื่นนั่นก็คือ ตัวละครจะมีการโจมตีทั้งหมด 3 รูปแบบ แบบแรกนั่นก็คือโจมตีปกติ แบบที่สองก็คือใช้สกิลโจมตี ซึ่งจะมีแถบเลื่อนมาให้คนเล่นต้องคอยกดให้ถูก โดยหากกดถูก พลังดาเมจก็จะรุนแรงมากขึ้นด้วย หากกดพลาด ก็จะโจมตีพลาดหรือค่าพลังโจมตีน้อยลงไปครับ

และเมื่อตัวละครสะสมเกจท่าไม้ตายได้ครบแล้ว ก็จะให้คนเล่นเลื่อนตัวละครขึ้น ตัวละครก็จะใช้ท่าไม้ตาย ซึ่งจะเป็นท่าที่มีพลังในการโจมตีมหาศาล ส่วนใหญ่ตัวละครจะมีท่าโจมตีเป็นสกิลหมู่คณะ และจะมีท่าอนิเมชั่นสวยๆ มาให้ชมกันด้วย ซึ่งตัวละครแต่ละตัวก็จะมีท่าโจมตีที่แตกต่างกัน และในเกมนี้ตัวละครจะมีเสียงพากย์ญี่ปุ่นมาให้ด้วย เสียงพากย์ก็ไม่ธรรมดานะครับ เร้าอารมณ์ใช้ได้เลยล่ะครับ

การต่อสู้ของเกมนี้ไม่ใช่เรื่องยาก คนเล่นจะต้องเน้นจัดการศัตรูเน้นเรียงตัว และสังเกตว่าตัวไหนต้องเก็บก่อนเป็นตัวแรก โดยเกมนี้คนเล่นจะสามารถเลือกตัวละครในการโจมตีได้ด้วย ด้วยการที่เกมนี้ไม่มีระบบสกิลให้เลือกกด จึงทำให้การควบคุมจึงง่ายมาก เพราะไม่ต้องตัดสินใจอะไรเลย แค่ดูจังหวะเอาว่าตัวละครเราปล่อยปล่อยสกิลปกติหรือท่าไม้ตายก็พอแล้ว และเกมนี้ก็ยังคงใช้วิธีวัดค่าความแรง ดังนั้นถ้าค่าความแรงสูง ก็ปล่อยออโต้ได้เลยครับ

การพัฒนาตัวละครเกมนี้จะมีสามแบบ นั่นก็คือการอัพเลเวล ที่จะสามารถอัพได้จากการเอาไปเล่นในด่านปกติและการใช้หลอด EXP, การสวมใส่อุปกรณ์ และแน่นอนว่าสามารถอัพเกรดได้ด้วย และรวมไปถึงการหาชิ้นส่วนของตัวละครให้ครบเพื่อเพิ่มระดับดาว เกมนี้คนเล่นสามารถตั้งทีมได้ทั้งหมด 6 ตัวละคร หาตัวละครได้ทั้งจากการสะสมชิ้นส่วนในเกม หรือ การเปิดกาชาครับ

นอกจากการตะลุยด่านแล้ว ในแผนที่ของเกมจะมีพื้นที่ให้คนเล่นได้กวาดตามองสำรวจอีกด้วย เช่น ตามพุ่มหญ้า ที่จะมีไอเท็มมาให้คนเล่นได้กด หรือระหว่างทางก็จะมีมินิเกมมาให้เล่น เช่น การดวลกับมอนสเตอร์ หรือ การต่อจิ๊กซอร์ ซึ่งจะทำให้เราได้สะสมชิ้นส่วนมอนสเตอร์ตัวนั้นๆ เอามาสร้างรวมในทีมของเราได้ เป็นอีกระบบหนึ่งที่จะทำให้คนเล่นมีปฏิสัมพันธ์กับเกมที่ดีเลยล่ะครับ

โดยรวมแล้ว แม้ว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่ดูไม่ได้แปลกใหม่อะไรจากเกมแนวเดียวกันนั้น แต่เกมก็ได้มอบความสนุกในการเล่นค่อนข้างสูง มีอะไรให้เราได้มีปฏิสัมพันธ์กับเกม ทั้งในฉากต่อสู้และในแผนที่ รวมไปถึงการเข้าถึงเกมได้ง่าย จึงทำให้คนเล่นสามารถเข้าถึงตัวเกมนี้ได้ง่าย และไม่ต้องเรียนรู้ระบบการเล่นอะไรเยอะก็สามารถสนุกกับเกมนี้ได้ครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เกมเข้าถึงง่ายมาก ทำให้รู้จักกับระบบเกมค่อนข้างเร็ว
– มอนเตอร์มีการดีไซด์แตกต่างจากเกมต้นฉบับ
– เกมมีปฏิสัมพันธ์ทั้งระหว่างต่อสู้กับฉากในเกม
– การพัฒนาตัวละครเรียบง่าย
– เป็นเกมง่ายๆ แต่สามารถมอบความสนุกให้กับผู้เล่นได้

สำหรับเกม Pocket Q3 – Hello Monsters! ตอนนี้เปิดให้เล่นกันได้แล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สำหรับคนเล่นที่สนใจ สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้เลย ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)