10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 4 ของเดือน ต.ค. 2018

สุดสัปดาห์นี้แล้วนะครับ กับงานเกม Thailand Game Show 2018 ซึ่งช่วงนี้สังเกตได้เลยว่าเกมที่จะเปิดให้เล่นกันก่อนงานเกมนั้นก็ได้เปิดไปจนหมดแล้ว หลังจากงานเกมจบลง อีกซัก 1 – 2 อาทิตย์ เราจะได้เห็นกันแน่นอนว่าเกมใหม่ที่เปิดไปแล้ว กับ เกมใหม่ที่กำลังจะเปิดหลังจากนี้ ใครจะขึ้นแท่นเกมยอดนิยมกัน แต่ก่อนที่จะไปถึงตรงนั้น เรามาดูในส่วนของอาทิตย์นี้กันก่อนครับ

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

1. My Talking Tom 2 6. Blue Marble M
2. เกมแต่งตัวแฟชั่นของเบบี้แพนด้า 7. Latale W
3. Unnie doll 8. MAD ZOMBIES
4. THE LAST NINJA WORLD WAR 9. 360mobi Palace
5. Candy Crush Friends Saga 10. Badland Brawl

THE LAST NINJA WORLD WAR ยังคงได้รับความนิยมต่อเนื่อง

สำหรับอันดับเกมมาแรงในรอบนี้เราจะเห็นความนิยมของเกมที่เปิดใหม่กันมากขึ้นนะครับ สำหรับเกมอินดี้ง่ายๆ เราจะมองข้ามไป เกมที่น่าสนใจจริงๆ นั่นก็คือ THE LAST NINJA WORLD WAR หรือเกม ARPG นินจาแบบเดินเองตีเอง ซึ่งตัวเกมได้รับความนิยมอย่างมากจนตอนนี้กระโดดขึ้นมาอันดับ 4 และสามารถเบียดเกมอย่าง Contra หลุดจาก 10 อันดับได้เลยครับ

Blue Marble M ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน

และอีกเกมที่ได้รับความนิยมมากและก็ไม่แปลกใจนัก กับเกมเศรษฐีมือถือใหม่อย่าง Blue Marble M ที่ขึ้นมาทีเดียวถึงอันดับที่ 6 จะแปลกใจนิดหน่อยก็คือ เกมสามารถแซงหน้าเกมอย่าง Latale W ไปได้ นั่นแปลว่าเกม Latale W อาจจะได้รับความนิยมตกลงมาบ้างรึเปล่า? ก็ต้องรอดูต่อไป ที่แน่ๆ เกมของทาง VNG อย่าง MAD ZOMBIES ยังอยู่ที่เดิม และเกมมาใหม่อย่าง 360mobi Palace ที่มีคนไทยเคยไปเล่นตอนเป็นภาษาจีน ก็ได้มีภาษาไทยแล้วครับ

10 อันดับเกมทำรายได้สูงสุด ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Garena RoV: Mobile MOBA 6. เซเว่นไนท์
2. Garena Free Fire
7. Yulgang Mobile
3. Garena Contra: Return 8. Yulgang Mobile
4. PUBG MOBILE
9. Lineage2 Revoltion
5. Lords Mobile 10. FINAL FANTASY BRAVE EXVIUS

ครบรอบ 3 ปี เซเว่นไนท์ คนเล่นถล่มเติมเงินล้มหลาม

ทางฝั่งของเกมเติมเงินยอดนิยมก็น่าสนใจไม่แพ้หกันเลยครับสำหรับอาทิตย์นี้ ที่น่าจับตามองก็คือ เซเว่นไนท์ ที่เคยเป็นหนึ่งในเกมยอดนิยมของหลายๆ คน ตอนนี้ตัวเกมก็ได้ครบ 3 ปีแล้ว และเกมก็ได้แจกหนักมาก ทั้งตัวละครเกรดสูง และโปรโมชั่นกระจาย เรียกให้แฟนๆ เกมมาถล่มเติมเงินกันจากปกติที่ไม่เคยขึ้น TOP 10 เลยให้ขึ้น TOP 10 ได้สำเร็จอีกต่างหากครับ

FINAL FANTASY BRAVE EXVIUS อัพเดตอีเวนท์ฮัลโลวีน

อีกหนึ่งเกมที่ได้รับความนิยมขึ้นมาจนเบียดเกมดั้งเดิมออกไปได้นั่นก็คือ FINAL FANTASY BRAVE EXVIUS ซึ่งโดยปกติเกมนี้ความนิยมจะขึ้นๆ ลงๆ อยู่แล้ว แต่ถ้าเทียบกับอีเวนท์ฮัลโลวีนแล้ว เกมนี้สามารถครองใจแฟนเกมได้มากกว่า ส่วนขณะที่เกมอื่นๆ แฟนเกมก็ยังจงรักภักดีช่วยกันเติมเงินกันจนทำให้อันดับไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

1.  Flip Trickster 6.King of Martial
2. Garena Contra: Return 7. Fantasy Maiden
3. Candy Crush Friends Saga 8. F1 Mobile Racing
4. PUBG MOBILE 9. Martial Myth – โลกกำลังภายใน
5. Eternal Realm 10.Paint by Number: Color Games

 

Flip Trickster คือเกมที่มาแรงสุดๆ

ทางฝั่ง iOS มีการเปลี่ยนแปลงเกมได้ค่อนข้างเยอะเลยล่ะครับ ที่น่าสนใจก็คือ เหล่าเกมที่เคยได้รับความนิยมอย่าง RoV และ Freefire นั้นหายไปเลย แต่เกมที่ยังมีคนนิยมเล่นอย่าง Contra และ PUBG Mobile ยังสามารถเกาะอยู่ใน TOP 10 ได้อยู่ เกมที่น่าสนใจสำหรับรอบนี้ก็คงจะเป็น Flip Trickster ซึ่งหากจำได้กับเกมที่้ก้าวเดินทีละช่อง เกมสไตล์นี้กลับมาอีกครั้ง ที่น่าสนใจก็คือ จะได้รับการโปรโมทกันแบบ ปากต่อปาก เหมือนเกมนั้นอีกรึเปล่า

F1 Mobile Racing จู่ๆ ก็ฮิตขึ้นมา

ในขณะที่อันดับอื่นๆ นั้นจะไม่ได้แตกต่างกันมาก ต่างกันที่เกม เช่นเกมสไตล์ MMO จีนก็ยังมีติดมาให้เห็นอยู่ เกมที่ใช้ตัวละครดังๆ มาสร้างเกมตัวอย่างอย่าง Fantasy Maiden ก็ได้รับความนิยมในฐานะเกมที่เล่นได้ง่ายด้วย แต่ที่น่าสนใจก็คือ F1 Mobile Racing เกมแข่งรถฟอมูล่าวันที่โดยปกติเกมแนวนี้จะเป็นเกมเฉพาะกลุ่ม แต่กลับได้รับความนิยมสูง แสดงว่าเป็นเกมที่ลง iOS แล้วเสถียรมากจนคนเล่นชื่นชอบครับ

เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของอันดับเกมในรอบนี้ไปแล้วจนทำให้เราเห็นได้เลยว่า แม้ว่าเกมที่ฮิตอยู่แล้วจะโดนเขย่าบังลังค์จากเกมใหม่ที่พยายามบุกเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็พิสูจน์ได้ถึงการบริการที่ต่อเนื่อง และการจัดโปรโมชั่น กิจกรรมเอาใจคนเล่น ทำให้คนเล่นไม่ยอมทิ้งเกมไป แต่สงครามจริงๆ จะอยู่ที่วันจันทร์หน้า เพราะมันคือช่วงหลังงานเกมเนี่ยแหละครับ