5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 15- 21 ต.ค. 2018

ใกล้จะถึงปลายเดือนกันแล้วนะครับ ซึ่งช่วงก่อนงานเกมอย่าง Thailand Game Show 2018 นั้น ค่ายเกมต่างก็รีบเปิดเกมกันก่อนเพื่อชิงคนเล่นมากันก่อน ก่อนที่เกมยักษ์ใหญ่จะมาถล่มกัน ซึ่งในอาทิตย์นี้เราก็ได้ทยอยรีวิวเกมที่มีการเปิดกันมาให้อ่านกัน ซึ่งจะมีเกมไหนกันบ้าง เราสรุปมาให้แล้ว อ่านกันได้เลยครับ

Creatures

นิยามของเกมนี้ก็คือ เกมแนว Tactical RPG แต่ถ้าจะให้นึกภาพง่ายๆ ก็คือเกมแนวหมากกระดานนั่นแหละครับ เพราะว่าเกมนี้จะมีการเคลื่อนที่กันแบบหมากกระดาน สามารถเดินไปได้ทุกช่องในเกม แต่ละตัวละครจะมีทิศทางในการโจมตีอีกฝ่ายต่างกัน และถ้าคนเล่นสามารถเอาตัวละครไปล้อมอีกฝ่ายได้ ตัวละครทุกตัวก็จะช่วยกันโจมตี จึงทำให้อารมณ์เหมือนกับการเล่นหมากล้อมในแบบฉบับของเกม RPG

แต่ถึงจะบอกว่าเป็นเกมแนวหมากกระดาน แต่ตัวเกมทำออกมาได้น่าเล่นมากครับ เพราะว่าภาพในเกมทำออกมาได้น่าเล่น ตัวละครมีลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมทั้งตัวเกมมอบอิสระให้กับคนเล่นในการสะสมตัวละคร นำมาผสม พัฒนา หรือจัดทีมได้อย่างอิสระมาก คือเรียกได้ว่าเป็นเกมที่เหมาะสำหรับคนเล่นชื่นชอบความเป็น RPG สูงจริงๆ ครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Creatures เกมกระดานสะสมยูนิตสุดมันส์ เล่นง่ายด้วยปลายนิ้ว!

THE LAST NINJA WORLD WAR

ถ้าคนไหนต้องการเล่นเกม MMORPG ในรูปแบบกึ่ง Openworld และตัวเกม “เล่นได้ง่าย” เป็นหลักแล้วล่ะก็ เรามีเกมมาแนะนำกันครับ โดยเกมนี้จะเป็นเกมสไตล์ MMO จีน ที่ตัวละครจะวิ่งไปทำเควสต์เอง โจมตีมอนสเตอร์เอง ทำอะไรทุกอย่างเองโดยที่คนเล่นไม่ต้องกดอะไรเลย แต่จะต้องมานั่งอัพเกรดของเพื่อให้ตัวละครแข็งแกร่งขึ้น แต่ในเกมนี้โลกของเกมจะเป็นธีมนินจาครับ

นอกจากความง่ายของเกมในการเข้าถึงแล้ว เกมยังมีอิสระให้กับคนเล่น ไม่ว่าจะเป็นการเลือกเล่นเควสต์ต่างๆ ที่คนเล่นจะมีอิสระในการเลือกเล่น รวมไปถึงการเข้าดันเจี้นนเพื่อฟาร์มเอาของ เป็นเกมที่เนื้อเรื่องไม่ค่อยมีอะไร เน้นฟาร์มเลเวล ฟาร์มของ ให้เลเวลสูงไวๆ โดยเฉพาะเลยครับ ซึ่งจะเหมาะสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบอะไรง่ายๆ ในโลกของนินจาเป็นหลัก

(รีวิวเกมมือถือ) THE LAST NINJA WORLD WAR เกมสไตล์ MMO โลกของนินจา!

Blue Marble M

สำหรับเกมนี้เป็นเกมเศรษฐีที่มาใหม่ ซึ่งในเกาหลีนั้น เกมนี้เป็นเกมเศรษฐีบนมือถือที่ได้รับความนิยมมาเป็นอันดับหนึ่ง ความสนุกของเกนี้ก็คือ เป็มเกมเศรษฐีที่มีความไวในการเล่นสูงมาก ถ้าเล่น 1 ต่อ 1 ก็จะสามารถจบเกมได้ไม่นานนัก และรวมไปถึงการเล่นแบบ 3 ต่อ 3 ก็จะไม่ได้ใช้เวลานานเกินไปอีกด้วย

กติกาการเล่นนั้นจะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมเศรษฐีปกติ นอกจากภาพกราฟฟิกและเอฟเฟคของเกมที่มาแบบสวยงามและน่ารักแล้ว เกมนี้จะมีจุดเด่นเรื่องการเอาตัวละครที่้เป็นบุคคลจริงในประวัติศาสตร์เข้ามาเพื่อให้คนเล่นได้เล่นกันด้วย แถมยังมีส่วนผสมของความเป็น RPG ที่คนเล่นจะสามารถพัฒนาตัวละครได้อีกด้วย

(รีวิวเกมมือถือ) Blue Marble M เกมเศรษฐี 3D เล่นง่าย เร็ว และสนุก!

Triple Hearts

เกมนี้จะเหมาะสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบเกมสไตล์ PVP หรือดวลกับคนเล่น ตัวต่อตัว และเป็นเกมแนววางแผนส่งกองทัพตัวเองถล่มฐานอีกฝ่ายในแบบเน้นเอาตัวละครไม่เยอะ เพื่อความง่ายในการเล่นและใช้เวลาในการเล่นไม่นาน โดยจะใช้เวลาเล่นต่อรอบเพียงแค่ 2 – 3 นาทีเท่านั้น (อาจจะเร็วกว่านี้ด้วยซํ้าถ้าเล่นเป็นแล้วอีกฝ่ายเล่นไม่เก่งน่ะนะ)

เกมนี้คนเล่นจะได้ควบคุมตัวละครฮีโร่ 3 ควบคุมตัวละครได้ มีสกิลให้กดใช้ และลูกทีม 5 ตัว ซึ่งจะวิ่งไปตีฐานอีกฝ่ายเอง เป้าหมายในการเอาชนะก็คือ กำจัดฮีโร่อีกฝ่ายให้ได้ครบหมด หรือ สามารถพังฐานอีกฝ่ายได้จนราบคาบ เป็นเกมที่มีการเล่นแค่นี้ แต่คนเล่นจะสนุกกับการเล่นโดยใช้ความคิดในการตัดสินใจ จากเกือบแพ้ก็สามารถพลิกกลับมาชนะก็สามารถทำได้เช่นกัน

(รีวิวเกมมือถือ) Triple Hearts เกมกลยุทธ์บนมือถือ เล่นง่าย ดวลได้ทั้งโลก

Elune

สำหรับเกมสุดท้ายเองก็เป็นเกมที่มีการเปิดทดสอบ Close Beta อยู่ และก็ได้เปิดทดสอบกับคนเล่นทั้งโลกอีกด้วย โดยเกมนี่้จะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสที่คนเล่นจะสามารถสะสมตัวละครในรูปแบบของแฟนตาซีที่มีมากกว่า 190 ตัวละคร แล้วก็เอาไปตะลุยดันเจี้ยน โดยรวมแล้วก็เป็นเกมแนวสะสมตัวละครนั่นแหละครับ

ความสนุกของเกมนี้ก็คือ สกิลของตัวละครแต่ละตัวนั้นก็จะแตกต่างกัน คนเล่นจึงจำเป็นต้องจัดทีมของตนเองและพัฒนาเพื่อให้ทีมตนเองเหมาะในการเอาไปลุยในด่านต่างๆ แถมยังมีตัวละครหลากหลายเกรดรอคอยให้คนเล่นได้พัฒนาตัวละครอีกด้วย และแน่นอนว่ามาพร้อมกับการ PVP กับคนเล่นจริงๆ ครับ

Gamevil เปิดทดสอบ Elune เกมส์มือถือใหม่รอบ CBT บนระบบ Android แล้ววันนี้

ทั้ง 5 เกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมที่มีการเปิดให้เล่นกันมาทั้งช่วงทดสอบและเปิดจริง แถมยังเป็นเกมที่มีหลากหลายแนว รอคอยให้คนเล่นได้เข้าไปร่วมทดสอบกับอีกด้วย คนไหนชื่นชอบเกมแนวไหนก็สามารถจัดกันได้เลยนะครับ และแน่นอนครับว่าอาทิตย์หน้า ก็จะเป็นงานเกมกันแล้ว ใครว่างๆ ก็อย่าลืมไปเดินเที่ยวกันได้นะครับ