[รีวิวเกมมือถือ] สงครามไคจูในรูปแบบใหม่กับ Pacific Rim Breach Wars

สงครามกับไคจูครั้งใหม่อุบัติขึ้นแล้ว กับเกมจากภาพยนตร์อันโด่งดัง Pacific Rim ใน Pacific Rim Breach Wars – Robot Sci-Fi Action RPG โดยรอบนี้จะเป็นเกมแนว   Puzzle-RPG ออกท่าไม้ตายโจมตีใส่ไคจูแทน หากใครคิดว่า Pacific Rim Breach Wars เป็นเกม Puzzle ธรรมดาแล้วล่ะก็ ขอบอกว่าคิดผิด เพราะตัวเกมนั้นออกแบบตัวเยเกอร์ได้ใกล้เคียงจากหนังมาก แถมการเคลื่อนไหวออกท่าของไคจูและเยเกอร์ทำได้สมูทมากๆ แทบจะลอกโมชั่นจากหนังมาเลย เรียกได้ว่าเป็นเกม Puzzle ที่กราฟฟิคงามเอฟเฟ็คสวมงามและการเคลื่อนไหวที่สมจริง

 

สำหรับวิธีเล่น Pacific Rim Breach Wars นี้จะเป็นการสลับเพชร 1 เม็ด เพื่อให้เพชรเรียงสีให้เรียงกัน 3 เม็ดขึ้นไป ไม่ว่าทั้งแนวตั้งหรือแนวนอน (แนวเฉียงไม่ได้) แล้วตัวละครจะทำการโจมตีออกไปตามความแรงของเพชรสีที่ทำลายไป ยิ่งทำลายได้มากยิ่งโจมตีได้รุนแรง และความแรงของแต่ละเพชรสีนั้นขึ้นอยู่กับ Stat ของเยเกอร์แต่ละตัวว่าถนัดการต่อสู้แบบไหน โดยสามารถดูค่า Status ของเยเกอร์ได้จาก Character ของเยเกอร์ ซึ่งจะมีจำแนกว่าพลังโจมตีจากเพชรแต่ละสีนั้นมีความแรงเท่าไหร่

 

การใช้สกิลใช้ได้จากการเก็บสะสมเกจจากเพชรที่เราทำลายได้ไป เมื่อเกจเต็มจึงจะใช้สกิลนั้นๆได้ โดยแต่ละสกิลจะมีความสามารถแตกต่างกันเช่น โจมตี เปลี่ยนเพชร หรือการฟื้นฟู ซึ่งสกิลนี้จะช่วยเราพลิกโอกาสจากแพ้มาเป็นชนะได้เลยทีเดียว

 

นอกจากสกิลแล้วหากเราทำลายเพชรติดต่อกันเป็นคอมโบจนดันหลอดการปะทะไปยังอีกฝั่งได้สุด เราจะได้ขึ้นคล่อมบนตัวไคจูโจมตีได้อย่างต่อเนื่องจนชนะไปเลย จากไม่สามารถดิ้นหลุด ในกรณีเดียวกัน หากโดนฝั่งไคจูทำลายเพชรทำคอมจนดันหลอดปะทะมาสุดฝั่งเราได้ เราจะโดนขึ้นคร่อมแทน ซึ่งต้องรีบทำลายเพชรติดต่อกัน 3 คอมโบจึงจะรอดพ้นออกมาได้

 

การ Finish หรือการฆ่าไคจูนั้น เราจะต้องโจมตีให้เลือดมันหมดเสียก่อน แล้วดันหลอดการปะทะจนสุดหลอด เพียงเท่านี้ก็จะฆ่ามันได้ แต่หากเลือดหมดแล้วแต่ยังไม่สามารถดันหลอดการปะทะไปจนสุดได้จะไม่สามารถฆ่ามันได้ แต่หลอดการปะทะจะถูกดันไวขึ้น 2 เท่า หรือกดใช้สกิลจะดันหลอดการปะทะไปไวขึ้น แถมการ Finish เยเกอร์จะใช้ท่าไม้ตายสวยๆของตัวเองจบคู่ต่อสู้ด้วย

 

การเก็บเยเกอร์และการพัฒนาเยเกอร์
สามารถสุ่มเยเกอร์ได้ที่ Jaeger Factory โดยจะได้รับการ์ดของเยเกอร์มา เมื่อสะสมการ์ดครบจะสามารถบิ้วท์เยเกอร์ตัวนั้นขึ้นมาได้ สำหรับการพัฒนาระดับของเยเกอร์ก็เช่นกัน ต้องเก็บการ์ดของเยเกอร์ตัวนั้นๆจนครบจึงสามารถพัฒนาระดับเยเกอร์ตัวนั้นๆ

 

นอกจากนี้การสวม Level Up หรือการติดตั้ง Gear ก็จะช่วยเพิ่มพลังให้กับเยเกอร์ได้เช่นกัน โดย Abilities จะเป็นการติดตั้งชิฟเสริมพลังเพิ่มเติม และ Gear จะช่วยเรื่องการเพิ่มความแข็งแกร่งโดยรวม Level UP จะปล่วยปลดล็อคการติดตั้ง Gear และ Abilities

 

สำหรับ Pacific Rim Breach Wars ในโหมดเนื้อเรื่อง ยังสามารถสู้แบบแทกทีมได้(แบบในหนัง) โดยเราจะต้องเลือกเยเกอร์ออกมารบสูงสุด 3 ตัว แล้วใช้หมุนเวียนสลับเปลี่ยนกันไป ต่อสู้กับไคจู ที่มาพร้อมกัน 3 ตัวเช่นกัน นอกจากนี้ยังสามารถลงแข่งทัวร์นาเม้นปะทะกับผู้เล่นคนอื่นได้อีกด้วย เรียกว่ามันมากๆ ใครที่เป็นแฟนหนังเรื่อง Pacific Rim หรือหุ่นยนต์ต้องลองเล่นซะหน่อยแล้ว