5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 1 – 7 ต.ค. 2018

สวัสดีช่วงเวลาปิดเทอมกันอย่างเต็มตัวนะครับ เชื่อได้ว่าคงจะมีเพื่อนๆ หลายคนได้เข้าสู่ช่วงปิดเทอมกันแล้ว และเราก็กำลังจะเข้าสู่ฤดูหนาวกันอย่างเต็มตัวในกลางเดือนนี้เป็นต้นไปนะครับ ซึ่งช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานี้เอง ก็ได้มีเกมน่าสนใจมาให้เราได้เลือกเล่น เตรียมรอเล่นกันด้วย จะมีเกมอะไรบ้าง มาดูกันดีกว่าครับ

Zeus’ Battlegrounds

เริ่มจากเกมบน PC กันก่อนนะครับ สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนว Battle Royale แต่ไม่ได้อยากได้ธีมแบบยิงปืนล่ะก็ เรามีเกมมาแนะนำกันครับ โดยสำหรับเกมนี้จะมีธีมในโลกของกรีก-โรมัน เพราะว่าจะเป็นเรื่องราวในโลกเทพเจ้าเทพปกรณัมกรีก ที่เทพเจ้าซุส ได้รวบรวมเหล่าผู้กล้า ผู้ท้าชิงตำแหน่งเทพเจ้าบนเทือกเขาโอลิมปัส โดยการต้องเข้าร่วมการแข่งขันฆ่ากันเองเพื่อแย่งชิงที่หนึ่งนั่นเอง

ตัวเกมนี้จะมีวิธีการเล่นไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมแนว Battle Royale ปกติเลย นั่นก็คือ ต้องวิ่งเข้าไปหาอาวุธ ชุดเกราะในบ้านหลังต่างๆ โดยอาวสุธในเกมนี้จะมีการแบ่งเกรดออกเป็นสีๆ มีบอกสเตตัสออกมาอย่างชัดเจน และอาวุธในเกมนี้จะเป็นจำพวกดาบ, โล่, ธนู และเวทมนต์ จึงทำให้การต่อสู้ส่วนใหญ่จะเป็นการปะทะกันด้วยอาวุธประชิดครับ

(รีวิวเกม PC) Zeus’ Battlegrounds เกม Battle Royale ชิงตำแหน่งเทพเจ้า!

Freestyle Mobile

มาดูเกมมือถือในไทยกันบ้างครับ เกมนี่้ต้องบอกว่าเป็นเกมมือถือที่มาแรงเลยทีเดียว เพราะหลังจากเปิดบริการไม่นาน เกมก็ไต่ขึ้นอันดับ 2 ของเกมมาแรงยอดนิยมกันเลยทีเดียว และเกมนี้เชื่อได้ว่ามีหลายคนคุ้นๆ กันด้วย เพราะว่านี่คือเกมสตรีทบาสที่้เคยมีเวอร์ชั่นเล่นบนคอมมาก่อน ก่อนที่จะปิดให้บริการลงและก็ได้กลายมาเป็นเวอร์ชั่นมือถือแทน

แม้ว่าตัวเกมจะเป็นมือถือ แต่กลิ่นอายของตัวเกมต้นฉบับนั้นก็ไม่ได้เปลี่ยนไปเลย แต่ตัวเกมจะสามารถเล่นได้ง่ายมากขึ้น การควบคุมของเกมจะทำออกมาได้ดีขึ้น ซึ่งแตกต่างจากเวอร์ชั่น PC ทำให้คนเล่นสามารถเข้าถึงเนื้อหาของเกมได้ง่ายมากขึ้น แถมเกมยังมีการเพิ่มของใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นโหมดการเล่นแบบแข่งขัน RANK และชุดแฟชั่นที่เอาใจคนเล่นทุกแนวเลยล่ะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Freestyle Mobile ตำนานเกมสตรีมบาส กลับมาในรูปแบบเกมมือถือ!

Order of The Seventh Sphere (OSS)

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมมือถือคนไทยที่ได้มีการเปิดตัวแถลงข่าวกันในอาทิตย์นี้ครับ โดยจะเป็นเกมแนว Real Time Tactical RPG ที่คนเล่นจะต้องผสมลูกแก้วให้เหมาะสมในการโจมตีกับสถานการณ์ มาพร้อมกับระบบการเล่นที่หลากหลาย อย่างเช่นโหมดกลางวันกลางคืน ที่จะอิงตามเวลาจริงๆ ซึ่งทั้งสองเวลาจะมีมอนสเตอร์ให้เจอต่างกัน

ทีเด็ดของเกมนี้นั่นก็คือเป็นเกมที่มีการทำเคมเปญร่วมกับทางดังกิ้นโดนัท และ ไอศกรีมบาสกิ้นรอบบิ้นส์ ที่ให้เราได้ร่วมกิจกรรมภายในเกมส์เพื่อนำไปแลก โดนัท และ ไอศกรีม กันได้แบบฟรีๆ หรือรับเป็นส่วนลดอีกด้วย ส่วนคนไหนที่กังวลคุณภาพเกมล่ะก็ เกมนี้กวาดมาแล้วทั้งรางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศอันดับหนึ่งจากงานเกมระดับโลก และใช้เวลาพัฒนาถึง 5 ปี รับประกันคุณภาพแน่นอน

           

แถลงข่าวเปิดตัว OSS:ศึกลูกแก้วเทพพิทักษ์โลก เกมส์มือถือใหม่ฝีมือคนไทยพร้อมเปิดให้สนุกกันแล้ววันนี้

Genki Senki

เรามาดูเกมทางฝั่งของต่างประเทศกันบ้างครับ สำหรับเกมนี้เป็นเกมจากทีมพัฒนาฮ่องกง ยังไม่มีภาษาอังกฤษ แต่เชื่อได้ว่าภาษาไม่ใช่อุปสรรคสำหรับคนอยากเล่นเกมนี้ (เพราะส่วนใหญ่อ่านไม่ครบอยู่ละ) เพราะนี่คือเกม ARPG ในรูปแบบของเกมแนว Shooting ที่มีความแตกต่างจากเกม ARPG อื่นบนมือถือที่โดยมากมักจะเป็นการเล่นแบบใช้ดาบและเวทมนต์ในการสู้

โดยความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือเกมเพลย์ที่มีความสนุก ไร้ออโต้ และคนเล่นจะสามารถควบคุมตัวละครทั้งการยิง, ใช้สกิล และการหลบหลีกได้อย่างสนุกสนานโดยเฉพาะถ้าคนเล่นมีจอยคอลโทรลเลอร์ แถมภาพในเกมนี้ยังทำออกมาเป็นตัวละครสไตล์อนิเมะ และจะมีอนิเมชั่นการขยับของชุดเสื้อผ้าตลอดเวลา ทำให้ภาพในเกมตัวละครจะดูโดดเด่นมากครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Genki Senki เกม ARPG ยิงปืนในธีมสไตล์อนิเมะสุดแฟนตาซี

ROSE Online Mobile

เกมนี้ยังไม่เปิด แต่น่าสนใจมากจนทางเราอยากจะเอามาแนะนำกันครับ โดยจะเป็นเกมมือถือแนว MMORPG จากญี่ปุ่น โดยเป็นเกมที่สร้างมาจากเกมดังอย่าง Rush On Seven Episodes โดยตัวเกมเวอร์ชั่นมือถือจะมอบอรรถรสในการเล่นเหมือนกับเกม PC ต้นฉบับเลยล่ะครับ (เวอร์ชั่น PC เคยเปิดให้เล่นเมื่อ 14 ปีที่แล้ว)

สิ่งที่ตัวเกมมีการปรับปรุงใหม่นอกจากกราฟฟิกของเกมและระบบการเล่นให้เข้ากับเกมมือถือแล้วก็คือ ได้มีการเพิ่มระบบใหม่อย่างระบบสัตว์เลี้ยงเข้ามาในเกม และมีการเปลี่ยนแปลงอาชีพในการเล่นในเกมเล็กน้อย แต่ทั้งหมดนั้นยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของตัวเกมเอาไว้อย่างครบถ้วนเลยทีเดียวล่ะครับ

เตรียมพบกับ ROSE Online Mobile เกมมือถือ MMORPG สร้างจากเกม Rush On Seven Episodes สุดคลาสสิค (ญี่ปุ่น)

ทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เกมที่ทางเราได้นำมาแนะนำกันในช่วงอาทิตย์ที่่ผ่านมา แล้วอาทิตย์หน้าจะมีเกมอะไรใหม่มาแนะนำให้ได้รู้จักกันอีกบ้าง อย่าลืม ติดตาม Game-ded.com ไว้ ไม่พลาดทุกข่าวสารวงการเกมนะครับ