(รีวิวเกมมือถือ) Freestyle Mobile ตำนานเกมสตรีมบาส กลับมาในรูปแบบเกมมือถือ!

อีกหนึ่้งของตำนานเกมออนไลน์ที่ได้เคยเปิดให้บริการมาในช่วงที่เกมออนไลน์ในไทย และเป็นอีกหนึ่งเกมหัวร้อนแห่งวงการเกมกันเลยทีเดียว นั่นก็คือเกม Freestyle เกมแนวสตรีทบาส (หรือที่้เล่นบาสกันตามชุมชน) ที่เคยเปิดบริการมาก่อนแล้วก็ได้ปิดบริการไปแล้ว ตอนนี้ตัวเกมก็ได้กลับมาอีกครั้งในรูปแบบของเวอร์ชั่นมือถือครับ

สำหรับตัวเกม Freestyle Mobile นี้เป็นการนำตัวเกมของ Freestyle มาทำเป็นรูปแบบของเกมมือถือ โดยจะยังคงกลิ่นอายของความเป็นเกม Freestyle เอาไว้ทั้งหมด และมีการปรับเปลี่ยนระบบการเล่นของเกมให้มีความเหมาะสมกับการเล่นเกมบนมือถือมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการควบคุมและความไวในการเล่นเกมที่เร็วมากยิ่งขึ้นด้วย

ระบบการเล่นของเกมนั้นจะยังคงมีการแบ่งตัวละครออกเป็นสายๆ ซึ่งตัวละครแต่ละตัวนั้นก็จะมีจุดเด่นจุดด้อยที่แตกต่างกันแบบชัดเจน เช่น ตัวสูงๆ ก็จะสามารถแย่งลูกออกมาได้ง่ายกว่า ส่วนตัวเล็กๆ ก็จะเน้นคล่องตัว สามารถวิ่งออกไปรอบนอกเพื่อเตรียมโยนลูกบาสระยะไกลทำแต้มได้ ทำให้อรรถรสในการเล่นนั้นจะยังคงเข้าใจได้ง่ายเหมือนกับเกมต้นฉบับ

แต่สิ่งหนึ่งที่เห็นกันได้ชัดมากขึ้นนั่นก็คือระบบการเล่น ที่ทำออกมาได้เข้าใจง่ายมากขึ้น คือถ้าเทียบกับต้นฉบับแล้วเกมตัวนี้จะเข้าใจได้ง่ายกว่า แม้ว่าคนเล่นจะไม่รู้กติกาของการเล่นบาสมาก่อนก็ตาม แถมระบบการบังคับการเล่นนั้นยังทำออกมาได้ง่ายมากอีกด้วย จะส่งลูกให้ใคร จะยิงยังไง เกมได้ออกแบบการเล่นให้สนุกมากยิ่งขึ้น

แต่ทั้งนี้ในส่วนของระบบท่าทางในการเล่น เช่น การซู๊ด หรือท่าหลบหลีกอีกฝ่ายนั้นจะมาในรูปแบบของระบบสกิล โดยคนเล่นจะต้องเลเวลอัพหรือผ่านเงื่อนไขถึงจะสามารถใช้งานสกิลได้ แต่ทั้งนี้ไม่ต้องห่วงว่าเกมจะไม่สมดุล เพราะว่าระบบเกมจะมีการจับคู่คนเล่นที่มีระบบใกล้เคียงมาให้ได้เล่นกันครับ

นอกจากโหมดการแข่งขันแบบปกติ นั่นก็คือแบบ 1 VS 1 และ 3 VS 3 แล้ว เกมยังมีโหมด RANK สำหรรับการจัดอันดับอีกด้วย แต่ตัวเกมนั้นก็ไม่ได้ใช้เวลาในการเล่นนานมากนัก อยู่ในระดับปกติของการใช้เวลาเล่นเกมมือถือ จึงทำให้เกมนี้สามารถเล่นเป็นรอบๆ ได้ อีกทั้งยังสามารถเล่นได้แบบยาวๆ จริงจังได้อีกด้วย

แม้ว่าการเป็นเกมมือถือจะมาพร้อมกับระบบกาชา แต่เกมนี้ก็ยังไม่ทิ้งระบบเดิมอย่างเช่นระบบแฟชั่นที่คนเล่นจะสามารถซื้อแบบเต็มๆ ได้เลยโดยที่ไม่ต้องสุ่ม และในเกมเวอร์ชั่นนี้ก็ยังมีการเพิ่้มสกินและแฟชั่นใหม่ๆ ให้ตัวเกมมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น เอาใจคนเล่นที่ชื่นชอบตัวละครสไตล์ฝรั่งหรือสไตล์เอเชีย (จีน) ก็สามารถจับแต่งได้หมด

โดยรวมแล้วต้องบอกว่า นี่้เป็นการกลับมาของเกมบาสในตำนานที่ทำออกมาได้น่าสนใจ ไม่ใช่แค่เพียงเอามาเฉยๆ แต่ยังมีการปรับปรุงระบบการเล่นของเกมให้เล่นได้ง่ายมากขึ้น หัวร้อนน้อยลง แต่สนุกกันแบบต้นฉบับ นี่้จึงไม่ใช่แค่เกมที่ทำออกมาเอาใจแฟนเกม Freestyle ดั้งเดิม แต่รวมไปถึงคนเล่นที่ชื่นชอบกีฬาบาสก็สามารถมาสนุกกับเกมนี้ได้ครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ยังคงกลิ่นอายต้นฉบับเอาไว้อย่างครบถ้วน
– ปรับระบบการเล่นง่ายมากขึ้น
– เข้าถึงเนื้อหาเกมได้ง่ายแม้ว่าจะไม่รู้กติกาการเล่นบาสมาก่อน
– เวลาในการเล่นแต่ละรอบไม่นาน
– มีโหมดการเล่นเยอะ และของตกแต่งตัวละครเพียบ

สำหรับเกม Freestyle Mobile ตอนนี้เปิดให้บริการแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS คนเล่นที่สนใจ สามารถดาวโหลดมาเล่นกันได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ