(รีวิวเกม PC) Zeus’ Battlegrounds เกม Battle Royale ชิงตำแหน่งเทพเจ้า!

เกม Battle Royale เราก็ได้เห็นกันมาเยอะละ มีตั้งแต่ถือปืนยิงกัน, ยิงใต้นํ้าก็มีแล้ว (แต่เราไม่ได้รีวิวเพราะเกมไม่ฟรี.. เย้ย!) MOBA ก็มีแล้ว และทีนี้ก็ถึงตาเกมแนว Battle Royale อีกหนึ่งแนวที่มาแนวแหวกแนวเลยครับ นั่นก็เพราะว่าเป็นเกมที่มีธีมในโลกเทพเจ้าเทพปกรณัมกรีก และเป็นเกมที่จะมีการปะทะกันด้วยดาบ, ธนู และเวทมนต์ นั่นเองครับ

โดยสำหรับเกม Zeus’ Battleground นั้นจะเป็นเกมที่เราจะเป็นหนึ่งในมนุษย์ผู้กล้าที่จะได้รับบททดสอบจากเทพเจ้าซุส ว่าคู่ควรที่จะได้อยู่ในดินแดนโอลิมปัสรึไม่ (โอลิมปัสเป็นยอดเขาที่สุงที่สุดในประเทศกรีซ) โดยจะต้องฆ่ากันเองและเอาตัวรอดให้ได้ เป็นคนสุดท้ายนั่นเอง โดยตอนนี้ตัวเกมรองรับอยู่สองโหมด นั่นก็คือโหมดเดี่ยวและโหมดทีม แต่ตอนนี้ทีมพัฒนาเกมกำลังเปิดทดสอบ จึงแนะนำให้เล่นในโหมดเดี่ยวครับ

ความแตกต่างของเกมนี้กับเกมแนว Battle Royale เกมอื่นเลยก็คือธีมของเกมที่เป็นธีมของเทพปกรณัมกรีก ทั้งสภาพภูมิประเทศและโลกของเกมจะไปทางประเทศกรีชและโรมัน ทำให้โลกของเกมมีความแตกต่างจากเกมอื่นอย่างมาก เอาแค่เริ่มเกมก็แตกต่างแล้ว เพราะเมื่อคนครบที่เกมต้องการ เทพเจ้าซุสจะส่งตัวพวกเราลงไปยังเกาะในบริวารของโอลิมปัส ซึ่งตรงนี้คนเล่นจะสามารถร่อนเพื่อเลือกพื้นที่ที่จะสามารถลงได้

ระบบเกมยังคงให้คนเล่นต้องวิ่้งเข้าไปในสิ่งปลูกสร้างต่างๆ เพื่อค้นหาอาวุธมาสู้กันแล้วก็ต้องรีบเข้าไปในเขตปลอดภัยเมื่อวงบีบมาเรื่อยๆ โดยอาวุธในเกมนี้ก็จะเป็นอาวุธจำดาบ, มีด, ขวาน, หอก, เคียว และก็จะมีอาวุธโจมตีระยะไกลอย่างธนู, หน้าไม้ พิเศษหน่อยก็คือจะมีอาวุธประเภทเวทมนต์อีกด้วย โดยจะให้อารมณ์คล้ายๆ ระเบิด และรวมไปถึงชุดแต่งกายเหมือนปกติ

โดยอาวุธและชุดเกราะของเกมนี้จะมีการแบ่งเกรดออกเป็นสีๆ โดยในเกมจะมีการบอกค่ามาให้ว่าอันไหนดีกว่า อันไหนแย่กว่า คนเล่นจะสามารถแยกแยะและเลือกไอเท็มได้ไม่ยากว่าอันไหนระดับธรรมดา อันไหนระดับสูง คนเล่นจะสามารถถืออาวุธหลักๆ ได้ทั้งหมด 3 อย่าง เลือกใส่ได้ และเก็บได้มากกว่านั้น ถ้าจะเปลี่ยนใช้อันไหนก็เปิดกระเป๋าแล้วเปลี่ยนก็สามารถใช้ได้แล้ว

แน่นอนว่าด้วยการที่อาวุธเกมนี้เป็นดาบและอาวุธประชิด เกมจึงมีระบบการต่อสู้แบบประชิดมาให้ด้วย คนเล่นจะสามารถถืออาวุธได้ทั้งสองข้าง สองมือ (เลือกอาวุธที่ถือด้วยกันได้) หรือจะถือดาบข้างหนึ่ง โล่ข้างหนึ่งก็ได้ โดยคนเล่นจะสามารถโจมตีและกดป้องกันการโจมตีได้ด้วย จึงทำให้ระบบการต่อสู้เกมนี้ทำออกมาค่อนข้างสนุก โดยหากคนเล่นมีชุดสวมใส่เท่ากันแล้ว โอกาสเป็นตายนั้นแทบจะเท่ากัน และจะวัดกันที่ฝีมือล้วนๆ

และด้วยพื้นที่เกาะที่กว้างใหญ่ คนเล่นจะสามารถขี่ม้าซึ่งเป็นพาหนะในเกมแล้วควบไปยังจุดต่างๆ ได้ นอกจากนี้ในเกมยังมีจุดลับ อย่างเช่นในถํ้า ที่ด้านในจะมีหีบสมบัติ ที่ด้านในจะมีอาวุธและชุดเกราะระดับสูงมาให้กับคนเล่นด้วย แต่นั่นก็ทำให้ระบบการเล่นนั้นไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมแนว Battle Royale เกมอื่นเลยครับ

โดยรวม จัดได้ว่าเป็นเกม Battle Royale ที่มีธีมของเกมที่แตกต่างจากเกมอื่นอย่างชัดเจน เพราะเป็นธีมในโลกทัศน์ของกรีช โรมัน และเทพเจ้า รวมไปถึงระบบการปะทะกันด้วยอาวุธประเภทดาบ, ธนู และเวทมนต์ ซึ่งแตกต่างจากอาวุธประเภทปืนที่จะยิงกันในระยะไกล ทำให้ต้องใช้ฝีมือในการเล่นที่สูงกว่าปกติ สำหรับคนไหนที่มองหาเกมแนว Battle Royale แนวนี้ ลองจัดกันได้เลย ฟรี! ครับ

จุดเด่น
– โลกทัศน์ในโลกเทพเจ้าเทพปกรณัมกรีก
– ระบบการต่อสู้เน้นดวลด้วยดาบ ธนู และเวทมนต์
– เกมไม่กินสเปค และเฟรมเรทของเกมค่อนข้างไหลลื่น
– อาวุธมีการแบ่งเกรดและแยกแยะง่ายมาก
– ช่วงตอนปะทะ จะต้องเน้นการวัดฝีมือกันด้วย

สำหรับเกม Zeus’ Battlegrounds ตอนนี้เปิดให้ทดสอบกันในช่วง Steam Early Acress และเกมมีแผนจะเปิดบริการให้เล่นกันฟรีๆ ครับ สำหรับคนไหนที่สนใจ ดาวโหลดตัวเกมมาเล่นผ่าน Steam ได้เลยครับ