[Monster Hunter World] แนะนำการบิ้วท์สุดโหดครบทุกอาวุธ!!

หลังจากที่โจทองออกอาละวาด เหล่าผู้เล่นต่างหาวิธีพัฒนาอาวุธของตนเอง วันนี้เรามาแนะนำการบิ้วท์ทั้ง 14 อาวุธ ซึ่งต้องขอบอกก่อนว่า เป็นแค่การแนะนำจากผู้เล่นต่างๆที่นำคลิปมาโชว์ ซึ่งเราสามารถใช้เป็นแนวทางในการเล่นและบิ้วท์อาวุธของตัวเองได้(บางทีอาจจะต้องเปลี่ยนเกราะหรืออาวุธ ไปตามของที่) หรือหากใครที่เล่นสายนอกเหนื่อจากนี้ก็จงเล่นต่อไป เพราะในแต่ละอาวุธจะมีสายยิบย่อยมากมาย แต่ทุกอาวุธสามารถบิ้วท์ให้โหดได้แน่นอน!

ดูบทความแนะนำอื่นๆ
วิธีเล่นเบื้องต้น คลิก!
ตาราง Skill คลิก!
แนะนำอาวุธทั้ง 14 ชนิด คลิก!
เคล็ดลับการหาแร่อัพเกรดชุด, ตั๋วแลกชิ้นส่วนหายาก และการทำฟาร์ม คลิก!
กลวิธีต่างๆในการเอาชนะมอนสเตอร์ คลิก!
อัพเดทเดวิลโจสุดโหด!
แนะนำการ Augment

 

Greatsword


เครดิต : TSC

จุดเด่นของบิวท์นี้คือความคมของอาวุธ เสริมด้วยคริติคอล จากสกิลโจมตีจุดอ่อนและเพิ่มพลังโจมตีคริติคอลขั้นสูงสุด เพื่อทำให้การชาร์จฟันแต่ละครั้งรุนแรงและหนักหน่วง

Skill ที่จำเป็น : Weakness Exploit , Critical Eye , Critical Boost ,Handicraft

 

Longsword

เครดิต : Another013

บิวท์นี้เน้นความคมและความแรงจากคริติคอล นอกจากนี้ยังต้องแม่นในการเคาเตอร์เพื่อเก็บเกจและใช้ท่าฟันอากาศตอนเกจแดงเพื่อเพิ่มความเสียหายขั้นสูงสุด

Skill ที่จำเป็น : Weakness Exploit, Critical Eye , Handicraft  หากใครที่ทำ Handicraft สูงๆไม่ได้ให้ลองใช้สกิล My Eye ดูนะครับ

 

Sword&Shield

เครดิต : TheRealCartererer

บิวท์นี้จะเน้นความแรงของอาวุธเพียวๆไม่พึ่งธาตุ ซึ่งทำให้ใช้สกิล Non-elemental Boost ได้
Skill ที่จำเป็น : : Weakness Exploit, Critical Eye ,Attack Boost ,Non-elemental Boost

 

Dual Blade

เครดิต : Somewhat Interesting Gamer

บิ้วท์นี้เน้นเพิ่มความคมและความแรงจากคริติคอลเช่นเคย แต่อาวุธเป็นอาวุธโจ จึงมีค่าคริติคอลติดลบ 10% มา แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา เพราะ Augment เพิ่มค่าคริแก้ไว้แล้ว

Skill ที่จำเป็น : Weakness Exploit , Critical Eye , Critical Boost ,Handicraft

 

Lance


เครดิต : FightinCowboy

สำหรับ Lance สายนี้เป็นสายป้องกัน ซึ่งจะเน้นการป้องกันจากสกิล Guard และเพิ่มพลังโจมตีจาก Weakness Exploit

Skill ที่จำเป็น : Guard , Weakness Exploit ,Guard Up (หากสู้กับมอนสเตอร์ที่มีท่าป้องกันไม่ได้)

 

Gunlance


เครดิต : FightinCowboy

Gunlance สายนี้เป็นสาย Full-Burst หรือก็คือสายยิงกระสุนหมดแม็ก ซึ่งเน้นใช้สกิล Artillery และ Capacity Boost เพื่อเพิ่มจำนวนกระสุนและความแรงของกระสุน
Skill ที่จำเป็น : Artillery ,Capacity Boost , Guard และ Guard Up (หากสู้กับมอนสเตอร์ที่มีท่าป้องกันไม่ได้และจำเป็นต้องป้องกันบ่อยๆ)

 

Hammer

เครดิต : Ratnerd Kallor

สาย Hammer นี้เน้นเสริมความแรงของ Raw Damage เพียวๆ ทำให้ความแรงทะลุไปถึง 1196!! แต่ทำให้ค่าคริติดลบไป 25% ซึ่งนั่นก็ไม่ใช่ปัญหาอะไรเพราะใช้สกิลโจมตีจุดอ่อน ลบข้อด้อยอันนี้ และเสริมความแรงด้วยสกิล Agitator เข้าไปอีก นอกจากนี้ หาก Augment ATK เพิ่มอีก 2 ครั้ง เพิ่มความโหด

 

Hunting Horn

เครดิต : TheGameconomist

ค้อนขลุ่ยสาย Support+Attack สายนี้สามารถซัพพอร์ตและโจมตีได้ โดยในรูปมีใช้เกราะแพะทอง 1 ชิ้น (pc ยังไม่เข้า) แต่เราสามารถดูสกิลหลักๆและเปลี่ยนสกิลการบิ้วท์แทนได้ เช่นเปลี่ยนมาเป็นเกราะราทารอสเพื่อเอาสกิลโจมตีจุดอ่อน แล้วเปลี่ยนหมวกไปใส่สกิลซัพพอร์ตอื่น  ส่วนสกิลหลักๆของสายนี้คือ Wide-Rage ,Horn Maestro ,Free Meal

 

Light Bowgun

เครดิต : TheRealCartererer

บิ้วท์นี้เป็นสายยิงกระจายหรือลูกซอง จึงเน้นเพิ่มจำนวนกระสุนและเพิ่มอัตราคริติคอล ทำให้แต่ละนัดแรงขึ้นจับใจ

Skill ที่จำเป็น : Spread/Power Shots ,Special Ammo Boost ,Critical Boost ,Weakness Exploit

 

Heavy Bowgun

เครดิต : Thales Moustache

บิ้วท์นี้จะคล้ายๆกับ Light Bowgun คือเน้นการยิงกระสุนกระจาย และเพิ่มความแรงด้วย Critical Boost

Skill ที่จำเป็น : Spread/Power Shots ,Special Ammo Boost ,Critical Boost ,Weakness Exploit

Bow

เครดิต : NoSkillz

ผู้เล่นญี่ปุ่นคนนี้ใช้เทคนิคการกระโดนเสายิงกระจาย พร้อมกับตั้งเสาคริทำให้สามารถเอาชนะเนกิกันเต้ในเวลา 57 วินาที!
Skill ที่ใช้ : Atk Boost 4, Critical Eye 4, Weakness Exploit 3, Critical Boost 3, Stamina Surge 2, Spread/Power Shots 1, Mighty Bow 1 , Non-elemental Boost
เกราะที่ใช้ : Dragonking Eyepatch A, Nergigante Mail B, Kaiser Vambraces B, Odogaron Coil B, Lavasioth Greaves B ,Attack Charm 3

 

Insect Glaive

เครดิต : Apex Gaming

บิ้วท์นี้ยังคงเน้นการเพิ่มพลังโจมตีด้วยคริติคอล Critical Boost ,Weakness Exploit และเพิ่มพลังด้วย Agitator และ Maximum Might

 

Charge Blade

เครดิต : Rainy

ในการบิ้วท์ของ Charge Blade จะต้องมีสกิล Artillery เพื่อเพิ่มความแรงของน้ำยา พร้อมกับ Capacity Boost เพื่อเพิ่มจำนวนของน้ำยา และ Focus เพื่อให้ท่าออกได้ไวขึ้น

 

Switch Axe

เครดิต : CutieHunter

Switch Axe สายดูดเลือด ใช้การ Augment แบบ Health Regen พร้อมกับใส่ชุดเซตของ Vaal Hazak เพิ่มความสามารถด้าน Regen เพิ่มเข้าไปอีกเพื่อคอมโบกับสกิล Peak Performance (เพิ่ม atk   เมื่อ HP เต็ม) และยังใช้ Power Prolonger เพื่อให้เกจน้ำยาอยู่ได้นานขึ้น แต่เกราะและอาวุธในรูปยังไม่เข้า PC (เกราะและอาวุธของ Lunastra ) ดังนั้นอาจจะต้องเปลี่ยนไปใช้อันอื่นก่อน

 

 

จะเห็นว่าแทบทุกบิ้วท์นั้นต้องใช้สกิล Weakness Exploit   และ Critical Boost ในการเร่ง Damage ซึ่งชุดของทั้งสองสกิลนี้เป็นสกิลที่สำคัญ ควรจะเก็บเกราะ เพชร และสร้อยที่เพิ่มสกิลเหล่านี้ไว้ใช้งาน นอกจากนี้อุปกรณ์เสริม Affinity Booster และ Rocksteady Mantle ก็ยังถูกนำมาใช้บ่อยๆด้วย เนื่องจากช่วยโจมตีได้อย่างต่อเนื่องและเร่ง Damage ได้ดี