5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 24 – 30 ก.ย. 2018

สัปดาห์สุดท้ายกันแล้วนะครับสำหรับเดือนกันยายน ขอแสดงความยินดีกับเพื่อนๆ หลายคนที่เข้าสู่ช่วงปิดเทอมกันอย่างเป็นทางการด้วยนะครับ ซึ่งในช่วงปิดเทอมนี้เนี่ยแหละ เราก็จะเริ่มเห็นเกมใหม่ๆ มามากขึ้น อันที่จริงอย่าว่าแต่เปิดเทอมเลย เพราะว่าช่วงเดือนกันยายน เกมก็ทยอยเปิดให้เล่นกันเพียบเลยล่ะครับ แล้วของอาทิตย์นี้ เราจะมีเกมอะไรมาแนะนำกันบ้าง มาชมกันเลยดีกว่าครับ

Egg Heroes saga

วรรณกรรมเรื่องสามก๊กนั้นเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ถูกยกเอามาทำเป็นเกมมากที่สุด แต่สามก๊กธรรมดาก็มีแล้ว สร้างเมืองก็มี มุโซก็มี จีบหนุ่มสามก๊กก็มา แนวโมเอะก็มีให้เห็น ครั้งนี้จะมาแบบฮาๆ กวนๆ ในรูปแบบของตัวละคร “ไข่” แทนครับ โดยตัวละครของสามก๊กทั้งหมดนั้นจะเป็น “ไข่” กันหมดครับ

ไม่ใช่แค่ตัวละครนำเสนอเป็นไข่แต่รูปแบบของการเล่าเรื่องนั้นยังทำออกมาฮาๆ อีกด้วย แต่ระบบการเล่นของเกมก็ยังเป็นแนวบุกตะลุมบอล ที่คนเล่นจะต้องเลือกตัวละคร (ไข่) แต่ละสายเอามาจัดทีม เอาตรงๆ ก็คือ เกมแนวจัดทีม เลือกสาวแท้ง สายโจมตี สายซัพพอตนะแหละครับ แต่นำเสนอในแบบกวนๆ และตัวละครเป็นไข่แบบฮาๆ ครับ

[รีวิวเกมมือถือ] สงคราสามก๊กไข่สุดกวน Egg Heroes saga

ShinNaZuki

ในขณะที่ทางฝั่งของเกมจีนจะปล่อยเกมที่มีความหลากหลาย แต่สำหรับทางญี่ปุ่นนั้นก็จะยังคงยึดหลักความเข้มข้นของเนื้อเรื่อง ซึ่งเกมนี้เองก็เป็นอีกหนึ่งผลงานเกมที่แนะนำสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบเกมสไตล์ญี่ปุ่นและสายเสพเนื้อเรื่องโดยเฉพาะเลยครับ

โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสผสมผสานกับเกมแนววางแผน ที่คนเล่นจะสามารถขยับตัวละครย้ายไปยังตำแหน่งต่างๆ เพื่อหลบการโจมตีหรือลอบโจมตีอีกฝ่ายได้ นอกจากนี้เกมยังมีความโดดเด่นเรื่องระบบธาตุและตัวละครที่คนเล่นจะสามารถสร้างความสัมพันธ์โดยการ “จีบ” ได้อีกด้วย คนไหนกำลังมองหาเกมเทพๆ แนะนำเกมนี้เลยครับ

(รีวิวเกมมือถือ) ShinNaZuki สุดยอดเกมเทิร์นเบส RPG สไตล์ญี่ปุ่น

Toaru Majutsu no Index

เป็นเกมที่มีแต่คนไทยเข้าไปเล่นหลายคน ต่างก็เรียกร้องขอเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษกัน (อย่าว่าแต่คนไทยเลย ฝรั่งหลายคนก็ยังอยากเล่น) เพราะนี่คือเกมที่สร้างมาจากอนิเมะเรื่อง “อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม” หนึ่งในอนิเมะเรื่องดังที่มีหลายคนรู้จัก และกำลังจะมีซีซั่น 3 ฉายในเดือนตุลาคมนี้ที่ญี่ปุ่น หลังจากที่รอกันมาเป็นเวลานานด้วยครับ

เนื้อหาเกมนั้นจะผสมผสานทั้งเกมแนว ARPG ตะลุยด่านและทำเควสต์แบบกึ่ง Open world โดยความโดดเด่นของเกมก็คือระบบการต่อสู้ที่ทำออกมาได้สนุกมากแบบไม่มีออโต้ และดำเนินเนื้อเรื่องตรงตามต้นฉบับเด๊ะๆ เป็นเกมที่ทำออกมาเอาใจแฟนอนิเมะเรื่องนี้โดยเฉพาะเลยครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Toaru Majutsu no Index เวอร์ชั่นเกมจากทาง NetEase

Rage Campus: Crows

สำหรับเกมนี้ได้มีการเปิดทดสอบ CBT กันมาได้ซักพักแล้ว แล้วก็ได้ประกาศเปิดบริการ Open Beta กันเป็นที่เรียบร้อย โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนว ARPG กึ่ง Openworld ที่คนเล่นจะได้เก็บเลเวล ความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือ เป็นเกมที่มีการใช้ธีมเรื่องราวในรั้วโรงเรียนที่เป็นองค์กรต่อต้านความชั่วร้ายในแบบฉบับของมังงะญี่ปุ่นครับ

โดยไม่ใช่แค่ธีมอย่างเดียว แต่เกมยังมีส่วนผสมของความเป็นญี่ปุ่นเข้าไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นการใช้กราฟฟิกแบบ 3D ผสมกับ Live 2D และ 2D ธรรมดา ในการเล่าเรื่องราวในเกม แถมภาพในเกมก็ยังทำออกมาได้สวยอีกด้วย คนไหนที่ชื่นชอบเกมที่มีเนื้อเรื่องแนวๆ เป็นนักเรียนตีกัน เป็นอีกเกมที่แนะนำครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Rage Campus: Crows ศึกนักเรียนผู้กอบกู้โลกในฉบับ ARPG

Summoners Quest

สำหรับคนไหนที่มองหาเกมที่เน้นเล่นง่ายๆ สามารถหยิบมาเล่นได้ด้วยมือข้างเดียว แต่ขอระบบการเล่นให้สนุกๆ มันส์ๆ ล่ะก็ เรามีเกมมาแนะนำกันครับ โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนว ARPG ที่คนเล่นจะสามารถคอลโทรลได้ด้วยมือเพียงข้างเดียว แต่ความเป็นเกมแอ็คชั่นนั้นไม่ได้ลดลงไปเลย แถมยังเป็นเกมที่ออกแบบให้เล่นได้ง่ายมากอีกด้วย

นอกจากนี้ตัวเกมยังเด่นเรื่องระบบทีมที่คนเล่นจะสามารถจัดทีมได้ 4 ตัวละคร สลับกันเล่นในเกมได้ และเรียกมาสู้ได้ 10 วินาที ส่วนการเอาไปลง PVP แบบ 3 VS 3 นั้น ก็จะสลับตัวกันสู้หากตัวแรกที่เอาไปเล่นตายก่อน เป็นเกมเล็กๆ แต่แฝงไปด้วยความสนุกจนอยากจะแนะนำให้ลองเลยล่ะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Summoners Quest เกม ARPG สุดมันส์เล่นได้ด้วยมือเดียว!

บางเกมนั้นอาจจะเป็นเกมที่เปิดตัวกันมาเมื่ออาทิตย์ก่อน แต่เราเอามาแนะนำกันในอาทิตย์นี้ นั่นเพราะว่าช่วงที่ผ่านมานั้นมีเกมเปิดกันเยอะมากจริงๆ ครับ แล้วอย่าคิดนะว่าหมดแล้ว เพราะในเดือนตุลาคมนี้ ก็จะมีเกมใหม่ทยอยเปิดให้เล่นอีกด้วย เกมไหนมาใหม่ เราจะรีบนำมาแนะนำให้ทราบทันทีครับ