(รีวิวเกมมือถือ) Summoners Quest เกม ARPG สุดมันส์เล่นได้ด้วยมือเดียว!

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมสนุกๆ มีความเป็นเกมแอ็คชั่นอย่างที่สุด โดดเด่นด้วยเสียงพากย์แบบญี่ปุ่น และสามารถเล่นได้ด้วยมือเดียวในแบบแนวตั้งแล้วล่ะก็ เรามีเกมมาแนะนำกันครับ นั่นก็คือ Summoners Quest ซึ่งถึงแม้ว่าจะเป็นเกมจากทีมพัฒนาฮ่องกง แต่ตัวเกมไม่ธรรมดาเลยครับ

ตัวเกม Summoners Quest นั้นจะเล่าเรื่องราวของกลุ่มตัวเอกที่พยายามกอบกู้อาณาจักรจากวันหายนะโลก โดยตัวเอกจะสามารถซัมม่อนเหล่าผู้กล้าจากโลกต่างๆ มาร่วมทีมกันได้ โดยภายใต้การชี้นำของอัศวินรุ่นพี่ที่จะพาคนเล่นบุกตะลุยไปยังดันเจี้ยนต่างๆ และค้นพบความลับของเรื่องราวความขัดแย้งในครั้งนี้ด้วย

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว ARPG ที่จะมีทั้งการกดโจมตีปกติและสกิลที่รอคูลดาวน์ในการใช้งาน แต่ความแตกต่างจากเกมอื่นนั่นก็คือ เกมนี้จะเป็นเกมที่เน้นเล่นในแนวตั้ง และจะสามารถคอลโทรลการเล่นทั้งหมดได้ด้วย มือเพียงข้างเดียว กล่าวคือ ทั้งการควบคุมการเคลื่อนไหว, การหลบ และการโจมตี จะสามารถเล่นได้จากการทัชด้วยมือข้างเดียวล้วนๆ ครับ

และด้วยการที่ตัวเกมนั้นควบคุมได้ง่าย จึงทำให้การเล่นไร้ความยุ่งยากมาก และสำคัญก็คือ ระบบการเล่นของเกมนี้ทำออกมาได้ง่ายมาก คือตัวเกมจะมีความเป็นเกมแอ็ตชั่นในแบบฉบับพอดี และไม่ต้องกังวลว่าจะต้องรีบเอาอีกนิ้วหนึ่งมากดหลบหรือสกิล เพราะถ้าคนเล่น เล่นกันดีๆ ก็จะสามารถเล่นผ่านด่านได้อย่างง่ายดาย

สำคัญก็คือ ภาพในเกมมีการปรับมุมกล้องไม่ให้มองแล้วมึนตา สามารถมองเห็นฉากรอบๆ ได้ และภาพในเกมยังไหลลื่น เฟรมเรตวิ่งมาเต็มถึง 60FPS เลยทีเดียว เรียกได้ว่าถ้าคนไหนมองหาเกมที่มีความไหลลื่นในการเล่นและแอ็คชั่นสนุกๆ แล้วล่ะก็ ต้องบอกได้เลยว่าเกมนี้เป็นเกมที่แนะนำสุดๆ

นอกจากนี้ ในเกมคนเล่นจะสามารถจัดทีมตัวละครได้ถึง 4 ตัวละคร โดยปกติจะเล่นครั้งล่ะหนึ่งตัว สามารถกดสลับให้ตัวละครอื่นออกมาสู้ด้วยได้ โดยตัวละครแต่ละตัวนั้นจะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไปแยกตามธาตุและอาวุธ โดยเกมนี้ระบบความได้เปรียบเสียเปรียบของธาตุจะมีผลให้เห็นอยู่ และตัวละครฮีโร่คนเล่นจะสามารถหาได้จากการซัมม่อนจากกาชาและเล่นตามด่านต่างๆ

แต่ถึงจะมี 4 ตัวละครสลับกันเล่นได้แล้ว ยังมีอีกระบบเด่นอย่างหนึ่งด้วย นั่นก็คือ คนเล่นจะสามารถเรียกตัวละครในทีมออกมาสู้ได้เป็นเวลา 10 วินาที ซึ่งเรียกได้ว่าตอนที่เจอบอสแล้วเรียกทั้ง 4 ตัวไปรุมกระทืบนี่เป็นอะไรที่มันส์สุดๆ แล้วล่ะครับ นอกจากนี้ในโหมด PVP แบบ Real time การมีตัวละครหลายตัวละครในทีมจะทำให้คนเล่นสามารถเอาตัวละครสำรองออกมาสู้ได้ด้วยครับ

โดยรวมแล้ว เกมนี้มองภายนอกอาจจะดูเหมือนไม่มีอะไร แต่ด้วยระบบการเล่นที่ทำออกมาได้สนุกมาก สะดวกสบายด้วยการที่สามารถเล่นด้วยมือข้างเดียวแล้ว ยังมีระบบแอ็คชั่นของเกมที่ทำออกมาได้ดีมากๆ แถมยังสามารถสวมใส่และอัพเกรดอุปกรณ์ได้ด้วยการคลิกเพียงคลิกเดียวอีกด้วย คนไหนที่มองหาเกมสนุกๆ เล่นในแนวตั้งได้ด้วยมือเดียว ห้ามพลาดเกมนี้เลยนะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เล่นได้ด้วยมือเพียงข้างเดียวในแนวตั้ง
– เกมเพลย์มีความเป็นเกมแอ็คชั่นสูงมาก
– ภาพในเกมไหลลื่น ไม่มีสะดุด
– ระบบทีมที่จะสามารถเรียกมาช่วยหรือสลับกันเล่นได้
– ตัวละครโดดเด่นด้วยเสียงพากย์ที่มีเอกลักษณ์

สำหรับเกม Summoners Quest เปิดช่วงทดสอบแล้วบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้่ได้เลยนะครับ