10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน ก.ย. 2018

เข้าสู่ช่วงสัปดาห์ที่สามของเดือนกันยายนกันนะครับ ช่วงที่ผ่านมาต้องยอมรับว่า สำหรับวงการเกมมือถือแล้วอาจจะไม่ได้เปรี้ยงอะไรนัก เพราะไม่ได้มีเกมใหม่ๆ อะไรปังๆ มาให้พวกเราได้ตื่นเต้นกันเลย จะมีก็ตอนเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั่นก็คือเกมทาเลี่ยนได้เปิดให้เล่นกัน  เอาล่ะ เรามาดูกันดีกว่าว่า เรตติ้งในอาทิตย์นี้เป็นยังไงบ้าง

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรียอดนิยม

1. Helix Jump 6. Garena RoV: Mobile MOBA
2. Happy Glass 7. Granny
3. Garena Free Fire 8. PUBG MOBILE
4. Werewolf Online 9. Rise Up
5. Survival Heroes 10. Garena RoV: Mobile MOBA

Happy Glass ได้รับความนิยมแบบพุ่งติดจรวด

ในอาทิตย์นี้เรายังไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงมากเท่าไหร่นัก แม้ว่าเราจะมีเกมใหม่อย่างทาเลี่ยนเปิดให้เล่นแล้วก็ตาม ทางกลับกัน เกมอินดี้ที่เล่นง่ายๆ อย่าง Happy Glass นั้นกลับได้รับความนิยมพุ่งทะยานมา รวมไปถึง Rise Up ที่กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง จุดที่น่าสนใจก็คือ Werewolf Online ยังรักษาความนิยมเอาไว้ได้ครับ

10 อันดับเกมทำรายได้สูงสุด ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Garena RoV: Mobile MOBA 6. Lords Mobile
2. Garena Free Fire
7. Yulgang Mobile
3. PUBG MOBILE 8. ROBLOX
4. Lineage2 Revolution
9. Survival Heroes
5. LINE เกมเศรษฐี 10. Clash of Kings-สงครามราชา

 

เพราะการมาของพี่ออร์ค ทำให้เรตติ้งเกม Lineage2 Revolution พุ่งทะยาน

อันดับในฝั่งของเกมทำรายได้ก็ไม่ได้แตกต่างจากเดิมเท่าไหร่ครับ จะมีที่น่าสนใจก็คือ Lineage2 Revolution ที่พุ่งทะยานมาแบบเงียบๆ เลยทีเดียว นั่นก็เพราะว่าการอัพเดตเผ่าออร์คและการปลดล็อคเลเวล 180 ที่ทำให้คนเล่นในเกมนี้พร้อมใจกันเติมกันเลย ส่วน Survival Heroes อันดับเริ่มร่วง อันนี้น่าเป็นห่วง แต่คงไม่น่าเป็นห่วงเท่า Identity V ที่หายไปเลยทั้งเกมฟรีและเกมทำรายได้ยอดนิยม สัญญาณอันตรายของเกมนี้ทางฝั่งแอนดรอยด์เริ่มมาละครับ

 

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

 

1.  TALION 6.PUBG MOBILE
2. Big Big Baller! 7. Helix Jump 
3. Werewolf Online 8. Identity V
4. Happy Glass 9. King of Martial
5. Survival Heroes 10.Table Tennis Touch

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ TALION ครองอันดับหนึ่งฝั่ง iOS ไปแล้ว

จุดน่าสนใจสำหรับวีคนี้เลยนั่นก็คือเกม TALION ที่เปิดบริการเพียงแค่วันเดียว เราก็ไม่ได้คาดคิดหรอกครับว่าจะติดอันดับเร็วขนาดนั้น แต่เปล่าเลย เพราะว่าเกมกลับได้รับความนิยมบน iOS มากๆ จนติดอันดับหนึ่งจนได้ ซึ่งเรียกได้ว่ามาเร็วมากๆ เป็นไปได้มากกว่าเกมนี้จะได้รับความนิยมทางฝั่ง iOS สูงครับ

Big Big Baller! เกมทำลายล้างเมืองด้วยหิน อีกเกมอินดี้ที่กำลังได้รับความนิยม

นอกนั้นเกมจะไม่มีอะไรแตกต่างเท่าไหร่นัก จะมีก็เกมอินดี้อย่าง Big Big Baller! ที่จะให้เราเล่นเป็นหินอารมณ์ติดกาวรอบหิวแล้วพุ่งชนทำลายล้างเมือง และเกมตีปิงปองอย่าง Table Tennis Touch ที่ได้รับความนิยมมา แต่ในวีคนี้ ทางฝั่ง iOS ก็ยังไม่ทิ้งเกมแนว MMO จีน เพราะว่าวีคนี้ตกเป็นของ King of Martial ที่ขึ้นมาติดอันดับครับ

สำหรับในวีคนี้เราได้เห็นความน่าสนใจของทั้งฝั่งแอนดรอยด์และทางฝั่ง iOS กันนะครับ โดยทางฝั่งแอนดรอยด์นั้นก็ยังคงเห็นว่าคนเล่นแอนดรอยด์ยังคงนิยมอยู่กับเกมเดิมๆ ส่วนฝั่ง iOS จะมีการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ แต่ที่น่าสนใจสำหรับวีคนี้อีกอย่างนั่นก็คือ เกม ROV หายไปจากฝั่ง TOP 10 ของ iOS แล้ว นั่นไง เอาล่ะซี่ บังลังค์ของเกม ROV จะสั่นคลอนต่อไปรึไม่ เราจะมาติดตามต่อในอาทิตย์หน้าครับ