[Monster Hunter World] Augment ความสามารถที่นักล่าจะต้องรู้!?

ยังแรงไม่หยุดจริงๆกับ Monster Hunter World เกมแนว Action-RPG ที่เน้นการล่าและล่า! สำหรับการ Augment นักล่าบางคนอาจจะยังไม่ทราบว่าคืออะไร ถ้าเรียกง่ายๆมันก็คือการอัพเกรดขั้นพิเศษของอาวุธและชุดเกราะนั่นแหละ หากใครที่ต้องการจะพัฒนาอาวุธและชุดเกราะเพิ่มต้องดู!

ดูบทความแนะนำอื่นๆ
วิธีเล่นเบื้องต้น คลิก!
ตาราง Skill คลิก!
แนะนำอาวุธทั้ง 14 ชนิด คลิก!
เคล็ดลับการหาแร่อัพเกรดชุด, ตั๋วแลกชิ้นส่วนหายาก และการทำฟาร์ม คลิก!
กลวิธีต่างๆในการเอาชนะมอนสเตอร์ คลิก!
อัพเดทเดวิลโจสุดโหด!
แนะนำการบิ้วท์อาวุธครบทุกชนิด

Augment

การ Augment คือการปลดล็อคการอัพเกรดขั้นสุดท้าย ซึ่งจะทำการปลดล็อคการอัพเกรดของอุปกรณ์ให้สามารถเพิ่มการอัพเกรดไปได้อีกขั้น โดยอาวุธจะสามารถเพิ่มความสามารถพิเศษได้ ส่วนชุดเกราะจะสามารถอัพเกรดเพิ่มพลังป้องกันได้อีกขั้น

 

การปลดล็อค Augment

ก่อนที่จะทำการปลดล็อค Augment ได้จะต้อง HR29 ขึ้นไปและผ่านเควส Beyond the Blasting Scales จากนั้นหาหิน Augment ให้ได้อย่างน้อย 1 ก้อน จากสู้กับมอนสเตอร์ม่วง LV2 (Tempered LV.2) ซึ่งจะมีโอกาสได้อย่างมากในโหมด Invested ตรงช่อง Reward เมื่อได้มาแล้วอย่างน้อย  1 ก้อน (สายอะไรก็ได้) ก็จะทำการปลดระบบ Augment ที่ช่างตีเหล็กได้เลย โดยสามารถ Augment ได้ทั้งเกราะและอาวุธ

 

Augment Armor

หลังการปลดล็อค Augment แล้วให้ไปที่คำสั่ง Augment ของช่างตีเหล็ก แล้วทำการ Augment เกราะที่ต้องการโดยอาจจะต้องใช้วัตถุดิบชั้นสูงในการปลดเช่น Gem (หากใครไม่มีสามารถนำตั๋วทองไปแลกได้) และหิน Streamstone ที่ได้จากการฆ่ามอนสเตอร์ม่วง เมื่อปลดล็อคแล้วค่อยนำไปอัพเกรดต่อได้

 

Augment Weapon
สำหรับการ Augment อาวุธจะพิเศษกว่าเกราะตรงที่ว่า อาวุธที่จะนำมา Augment นั้นจะต้องเป็นอาวุธขั้นสุดของสายหรือไม่สามารถอัพเกรดต่อหรือตันแล้วเท่านั้น จากนั้นเราจะต้องหาหิน Augment ตามสายและตาม Rare เพื่อนำมา Augment ดังนี้
– Warrior’s Streamstone สำหรับการ Augment อาวุธ Rare 6-7
– Hero’s Streamstone สำหรับการ Augment อาวุธ Rare 8 ขึ้นไป

นอกจากนี้ Streamstone หรือหิน Augment จะแบ่งประเภทเป็นอีก 5 แบบตามลักษณะอาวุธได้แก่
– Streamstone: Sword สำหรับอาวุธ ดาบใหญ่ และ ดาบคาตะนะ
– Streamstone: Blade สำหรับอาวุธ  ดาบโล่ และ ดาบคู่
– Streamstone: Hammer สำหรับอาวุธ ค้อน และ ค้อนขลุ่ย
– Streamstone: Lance สำหรับอาวุธ หอกโล่ และ หอกปืน
– Streamstone: Axe สำหรับอาวุธ สวิทต์แอ็ค และ ชาร์จเบลด
– Streamstone: Shaft สำหรับอาวุธ พลองแมลง และ ธนู
– Streamstone: Ranged สำหรับอาวุธ ปืนเบา และ ปืนหนัก

 

รูปแบบการ Augment Weapon
การ Augment Weapon จะได้คุณลักษณะเพิ่มขึ้นมา 1 อย่างต่อการ Augment ซึ่งอาวุธ Rare 6 จะทำการ Augment ได้ 2 ครั้ง ,อาวุธ Rare 7 และ Rare 8 จะทำการ Augment ได้ครั้งเดียว คุณลักษณะที่ Augment ได้มีดังนี้
– Attack Increase : เพิ่มค่าพลังโจมตีพื้นฐานของอาวุธ ประมาณ 5 หน่วยพื้นฐาน
– Affinity Increase : เพิ่มอัตราคริติคอล 10%
– Defense Increase : เพิ่มพลังป้องกัน 10 หน่วย
– Slot Upgrade : เพิ่มช่องใส่เพชรระดับ 1 จำนวน 1 ช่อง
– Health Regen : ฟื้นฟู HP ส่วนหนึ่งของDamage ที่ทำได้

 

แต่ละอาวุธ Augment แบบไหนดี
อันนี้ขึ้นอยู่กับการเล่นของแต่ละคนว่าเน้นไปทางไหน หากเป็นสายโจมตีหนักๆ เช่น ดาบใหญ่ หรือ ชาร์จเบลดก็จะเน้น Augment แบบ Attack หากเป็นสายที่โจมตีเน้นการโจมตีที่รวดเร็วและหลายๆฮิต แบบดาบคู่,พลองแมลงแล้วล่ะก็ จะใช้dkiเพิ่มค่าคริด้วย Affinity แทน  ส่วนสายซับพอร์ตหรือสนับสนุนที่ต้องการสกิลหลากหลายจะใช้เพิ่ม Slot เพื่อให้ใส่เพชรได้มากขึ้น ส่วนพวกสายแทงค์เช่น หอกโล่ จะใช้ Health Regen เพื่อไม่ต้องเก็บอาวุธกินยาบ่อย หรือจะสายโจมตีหนักๆอย่างดาบใหญ่ ทำให้การฟันแต่ละครั้งฟื้น HP ได้มากเช่นกัน แต่หากถามว่า Augment แบบไหนได้รับความนิยมมากสุดก็คงจะเป็น Health Regen และ Affinity เพราะว่าการอัพ Augment แบบ Attack จะได้ค่าพลังโจมตีที่น้อยมากๆ (เห็นว่ากันว่าได้เท่า Skill Attack 1 LV. เอง!!) และการ Augment แบบ Defense สามารถใช้ได้กับอาวุธทุกแบบ

 

สำหรับการหาหิน Augment ให้มากๆก็คือการสู้กับมอสเตอร์ม่วงระดับ LV 3 ก็เช่น เทโอ ,เนกิ ,คุชาล่า ,คิริน และ วาลฮาแซก โดยหากเป็นเควสของ Investigations ให้เน้นที่ Rewards หลายๆช่องจะมีโอกาสได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีอีกเควสที่มีโอกาสได้มากเหมือนกันก็คือ โจม่วง หรือ Deviljho Tempered ที่จะมาในอาทิตย์หน้านั่นเอง หากใครรอที่จะเก็บหิน Augment มากๆต้องอย่าพลาดล่ะ!!