(รีวิวเกมมือถือ) Ikki Tousen เกมจากการ์ตูน มหาสงครามลูกแก้วมากะ

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมที่เล่นง่ายๆ ไร้ความยุ่งยาก ต้องการตัวละครสาวๆ ทรงใหญ่ๆ หุ่นเซ็กซี่ๆ แบบญี่ปุ่นๆ เซอร์วิสกันนิดๆ หน่อยๆ (มั้ง) ล่ะก็ ต้องลองมองเกมนี้ครับ กับเกม Ikki Tousen ซึ่งจะเป็นเกมแนวสะสมยูนิตที่มีตัวละครเป็นสาวน้อย ม. ปลาย สำคัญก็คือ อ้างอิงเนื้อเรื่องจากการ์ตูนเรื่อง มหาสงครามลูกแก้วมากะ ด้วยครับ

โดยตัวเกม Ikki Tousen นั้นเป็นเกมที่อ้างอิงมาจากการ์ตูนเรื่องมหาสงครามลูกแก้วมากะ (ลิขสิทธิในไทยโดยสยามอินเตอร์ คอมมิค มีอนิเมะมาด้วยนะ) ซึ่งเป็นเรื่องราวการต่อสู้อารมณ์นักเรียนที่เป็นนักสู้มาปะทะกัน แต่ผสมฉากเซอร์วิสของเกมมาแบบคล้ายๆ กับผลงานเรื่องฮาเร็มของริโตะ โดยตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนวสะสมยูนิต RPG นั่นเองครับ

ระบบการเล่นของเกมนี้จะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมแนว RPG สะสมยูนิตเท่าไหร่ครับ นั่นก็คือจัดทีมได้สูงสุดทั้งหมด 5 ตัวละคร โดยตัวละครที่เราจะได้มาเล่นนั้นจะเป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่องมหาสงครามลูกแก้วมากะ ซึ่งเรียกได้ว่า คนไหนที่ชื่นชอบตัวละครไหน ไม่ว่าจะอยู่ฝ่ายไหนในเรื่อง ก็สามารถจัดทีมของเราตามความชื่นชอบได้เลย

แต่หากตัดเรื่องเนื้อเรื่องของการ์ตูนเรื่องนี้ออกไป ตัวเกมนั้นไม่ได้มีการนำเสนอเนื้อหาที่ให้ความรู้สึกเหมือนตามอนิเมะเท่าไหร่นัก ออกแนวมีให้อ่านนิดๆ หน่อยๆ แล้วเน้นที่เกมเพลย์เสียมากกว่า โดยระบบการเล่นนั้นตัวละครจะวิ่้งเข้าไปตีเอง และเราก็อาศัยจังหวะในการกดใช้สกิลนั่นเอง โดยสกิลจะสามารถใช้ได้จากการสะสมเกจจากการที่ตัวละครโจมตีปกติครับ

ซึ่งในเกมนี้ตัวละครจะมีการแบ่งสาย ทั้งสายโจมตีและสายซัพพอต โดยปกติแล้วคนเล่นจะสามารถเลือกให้ตัวละครใช้สกิลกับตัวละครที่คนเล่นต้องการได้ ดังนั้นคนเล่นจำเป็นต้องเน้นการอัพเกรดตัวละครเพื่อให้มั่นใจว่าตัวละครจะมีความแข็งแกร่งพอในการเอาตัวรอดได้ ซึ่งเกมนี้จะวัดกันที่ค่าความแรงของตัวละคร ซึ่งเป็นอะไรที่เข้าใจไม่ยาก

โดยวิธีการอัพเกรดตัวละครเกมนี้จะเข้าใจไม่ยาก เพราะว่าคนเล่นจะต้องเข้าไปเล่นในด่านฟาร์มของ ซึ่งหลังจากเล่นเสร็จแล้ว สามารถกดเล่นแบบข้ามได้ทันที ซึ่งก็จะช่วยประหยัดเวลาในการเล่นดีมาก นอกจากการอัพเกรดไม่ยุ่งยากแล้ว การปลดล็อคตัวละครก็ไม่ยากเช่นกัน เพราะอาศัยการปลดล็อคการเล่นจากด่านต่างๆ หรือสะสมชิ้นส่วนเอาครับ

แม้ว่าตัวเกมนี้จะไม่ได้เน้นเนื้อเรื่องที่ทำให้คนเล่นที่ไม่เคยอ่านการ์ตูนมาก่อนอาจจะงงกับเรื่องราวของเกมอยู่บ้าง แต่เกมนี้ได้ดีไซด์ตัวละครออกมาน่ารัก มาพร้อมกับเสียงพากย์ของตัวละครที่จะปรากฎมาให้ได้ฟังกันในเกม แถมยังมีตัวละครมาต้อนรับเราที่หน้าล็อบบี้อีกด้วย เพียงแต่ว่าเราจะได้ยินเสียงพากย์ตัวละครเฉพาะตอนที่เล่นในเกมเท่านั้น

โดยรวมแล้ว นี่เป็นเกมที่เน้นความง่ายในการเข้าถึงมากๆ เพราะตัวเกมออกแบบการเข้าเล่นได้ค่อนข้างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการเล่นแบบปกติ, การเข้าด่านไปฟาร์มของ, การอัพเกรดตัวละคร, การปลดล็อค รวมไปถึงการเข้าเล่น PVP (ที่เน้นวัดค่าพลังอย่างเดียว) จึงทำให้นี่้เป็นอีกหนึ่งเกมที่เล่นได้ง่ายมากๆ และเหมาะสำหรับคนเล่นที่ไม่ต้องการความยุ่งยากในการเล่น และยิ่งเป็นแฟนการ์ตูนเรื่องมหาสงครามลูกแก้วมากะ ด้วย จะยิ่งอินเข้าไปอีก แต่หากไม่ใด้เป็นแฟนการ์ตูน ก็สามารถเล่นเกมนี้ได้เช่นกันครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมที่อิงกับการ์ตูนเรื่อง หาสงครามลูกแก้วมากะ
– ภาพตัวละครน่ารักมาก และเซ็กซี่กันด้วย
– มีระบบการเล่นที่ออกแบบมาสำหรับการฟาร์มของ
– เข้าถึงเนื้อหาเกมง่ายมาก
– เกมไหลลื่น มีเสียงพากย์ตัวละครให้ฟังในฉากต่อสู้

สำหรับเกม Ikki Tousen ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS คนเล่นที่สนใจ สามารถดาวโหลดมาเล่นกันได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวอัพเดตของเกมนี้ได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)