5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 27 ส.ค. – 2 ก.ย. 2018

ผ่านเดือนสิงหาคมกันไปแล้ว และเข้าสู่ช่วงเดือนกันยายนกันแบบเต็มตัวแล้วนะครับ โดยความน่าสนใจของเดือนกันยายนนี้ก็คือ กำลังจะเกมใหม่มาเปิดให้เล่นพร้อมกันในช่วงเวลาเดียวกัน เป็นจำนวนมากเลยล่ะครับ แต่ก่อนที่เราจะไปยังเกมใหม่ที่ว่านี้ เราจะมาย้อนดูกันก่อนนะครับว่า ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา มีเกมอะไรใหม่ที่น่าสนใจบ้าง

Spiritwish

ยังไม่ใช่เป็นเกมที่จะมีการเปิดในอาทิตย์นี้ แต่มีโอกาสที่จะเข้าไทยมาสูง เนื่องจากว่าเป็นเกมที่พัฒนาโดยทีมงาน Nexon นั่นเอง ซึ่งในไทยเองเราก็ได้มี Nexon Thailand อยู่ จึงทำให้เกมนี้มีโอกาสที่จะมาไทย และความน่าสนใจก็คือ เป็นเกมที่มีอารมณ์คล้ายกับเกมดังอย่าง Tree of Savior จนเรียกได้ว่า นี่คือ Tree of Savior เวอร์ชั่นมือถือก็ว่าได้

โดยเกมนี้คนเล่นจะสามารถสร้างทีมตัวละครได้ทั้งหมด 3 ตัวละคร มีตะลุยดันเจี้ยน ปะทะกับบอส และมีเนื้อเรื่องมาให้อ่านกันด้วย ส่วนการบังคับตัวละครนั้นเราสามารถเลือกเปิด Auto ปล่อยให้พวกเขาลุยกันเอง หรือจะเลือกบังคับเพียงบางตัวละครก็ได้ โดยการจิ้มลงบนแผนที่นั้นจะเป็นการกำหนดจุดให้ตัวละครเดินไป จิ้มที่รูปสกิลเพื่อเลือกใช้สกิลที่ต้องการได้อย่างสะดวกเลยทีเดียว หากมีข่าวมา ทางเราจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันทีนะครับ

Spiritwish เกมส์มือถือใหม่จาก Nexon ให้อารมณ์เดียวกับ Tree of Savior สุดๆ

Yu Yu Hakusho 100% Maji Battle

เกมนี้ก็เป็นเกมใหม่ และก็ได้เปิดให้เล่นกันแล้วทางฝั่งญี่ปุ่น (คงรู้กันดีนะครับว่าเราควรจะมุดเข้าไปเล่นกันอย่างไร) กับเกมที่สร้างจากการ์ตูนชื่อดังอย่างเรื่อง คนเก่งฟ้าประทาน ที่ได้กลับมาให้เราได้เล่นกันในเวอร์ชั่นมือถือ โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนว RPG แบบสุ่มตัวละคร สร้างทีมของเราเอง แล้วอาศัยจังหวะในการกดใช้สกิลในการปะทะกับอีกฝ่าย

ความสนุกของเกมนี้ก็คือ เกมจะยังคงใช้ระบบแบบเดียวกันกับเกม RPG ทั่วไป ซึ่้งทำให้คนเล่นจะสามารถคุ้นเคยกับระบบการเล่นได้เป็นอย่างไร แถมเกมนี้จะมีการสุ่มตัวละคร 5 ดาวให้คนเล่นไปแบบฟรีๆ แต่เอาจริงๆ แล้ว ความสำคัญของเกมนี้ก็คือ การที่เกมได้มีการใช้เนื้อเรื่องของการ์ตูนเรื่อง คนเก่งฟ้าประทาน เนี่ยแหละที่จะทำให้แฟนๆ การ์ตูนสนใจครับ

        

ได้เวลากลับสู่ลานประลองเเห่งความมืด Yu Yu Hakusho 100% Maji Battle เปิดสังเวียนให้มันส์ในญี่ปุ่นทั้ง iOS และ Android แล้ว

Imperial Sky

เรามีเกมสองแนวผสมกันมาแนะนำกันครับ โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนว RPG ผสมกับเกมแนว Sims ดูแลเมืองนั่นเอง ซึ่งเกมนี้จะมีเนื้อเรื่องแนวคนเล่นโดนส่งไปต่างโลก (พล็อตเหมือนการ์ตูนญี่ปุ่นที่กำลังดังๆ มากๆ) ซึ่งเราจะได้รับบท (จำใจ) เป็นผู้บัญชาการในการปกป้องนครลอยฟ้า ซึ่งคนเล่นจะสามารถบริหารเมือง อัพเกรด ฝึกฝนยูนิตได้แบบเดียวกันกับเกมบริหารเมืองทั่วไป

และเมื่อพร้อมแล้ว เกมก็จะมีโหมดการตะลุยด่านไปให้เล่น โดยระบบการต่อสู้จะเป็นการดวลระหว่าง กองทัพ กับ กองทัพ มาพร้อมกับอนิเมชั่นให้ดูซึ่งจะทำให้คนเล่นทั้งอิน และพิจารณาความแข็งแกร่งของกองทัพทีมเราได้ นอกจากการเล่นเป็นด่านๆ แล้ว เกมยังมีสำรวจนอกเมือง และออกไปตีเมืองอื่น สำคัญก็คือ มีการใช้ตัวละครฮีโร่ที่ดึงเอาบุคคลที่เป็นที่รู้จักกันจริงๆ เข้ามาในเกมอีกด้วยครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Imperial Sky เกม RPG บริหารเมืองด้วยเนื้อเรื่องสไตล์ไลท์โนเวลสุดฮา!

Azur Lane

เราคงจะได้เห็นเกมแนวสาวน้อยเรือรบกันจนเริ่มเบื่อแล้ว เพราะระบบการเล่นจะไม่ค่อยได้แตกต่างกันเท่าไหร่นัก สร้างขึ้นตามเกมต้นฉบับเสียมากกว่า แต่สำหรับเกมนี้จะแตกต่างกันค่อนข้างสิ้นเชิง เพราะนอกจากเนื้อเรื่องแนวสาวน้อยเรือรบแล้ว เกมมีระบบเกมเพลย์ที่แตกต่างจากเกมแนวเดียวกัน เพราะเป็นเกมที่คนเล่นจะต้องควบคุมตัวละครในทีมและหลบกระสุนนั่นเอง

จึงทำให้อารมณ์การเล่นของเกมนี้ชวนนึกถึงเกมยานยิงอวกาศ หรือเกมอย่างโทโฮ (เพราะตัวละครที่ยิงเป็นสาวน้อย) และเกมตัดระบบการหาทรัพยากรแบบต้นฉบับทิ้งไปเพื่อให้เกมเข้าถึงได้ง่าย แถมสาวๆ ในเกมนี้มีเอกลักษณ์ไม่ซํ้าแบบกับใครเลยล่ะครับ เกมนี้แนะนำว่าถ้ามีจอยเล่นด้วย จะยิ่งสนุกครับ เพราะว่าคนเล่นจะต้องควบคุมตัวละครในเกมจริงๆ

(รีวิวเกมมือถือ) Azur Lane เกมสาวน้อยเรือรบในแบบฉบับมินิโทโฮ

Light X Shadow

เป็นเกมที่มีเซิร์ฟเวอร์ของคนไทย และตัวเกมภาษาไทย เอาใจคนไทยกันอยู่เกมเดียวไปเลยนะครับสำหรับเกมในอาทิตย์นี้ นั่นก็คือ เกมแนว MOBA ที่มีส่วนผสมของความเป็นอนิเมะญี่ปุ่นลงไป โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนว Action MOBA ที่คนเล่นจะสามารถควบคุมตัวละครไปโจมตีได้เองแบบเดียวกันกับเกม MOBA บนมือถือทั่วไป โดยความโดดเด่นก็คือ ความเป็นญี่ปุ่นนี่จัดเต็มกันแบบทะลักกันเลยทีเดียว

เรื่องกันจากการดีไซด์ตัวละครที่มีการดีไซด์ออกมาได้น่าจดจำ มีเอกลักษณ์ เกมยังมีเสียงพากย์จากนักพากย์ชื่อดัง ที่ระหว่างในเกมนี้เกมจะมีเสียงพากย์แทรกเข้ามาเป็นระยะ จนเหมือนกับนั่งเล่นเกมอนิเมะญี่ปุ่นเลยทีเดียว ส่วนโหมดการเล่นก็จะมีแบบ Team Death แบบไม่มีตีฐาน และแบบตีฐานเหมือนกับเกม MOBA ทั่วไป สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมสไตล์ MOBA และเป็นคออนิเมะญี่ปุ่นด้วย ห้ามพลาดเชียวนะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Light X Shadow เกม MOBA ในแบบฉบับอนิเมะญี่ปุ่น!

ทั้งหมดนี้ก็คือ เกมใหม่ทั้ง 5 เกมที่ทางเราได้มีการแนะนำให้เล่นกันในช่วงอาทิตย์นี้ครับ ส่วนเดือนกันยายน จับตามองให้ดี เพราะว่ามีเกมใหม่ ทั้งเกมใหญ่ เกมเล็ก เตรียมเปิดให้เล่นกันจ้าละหวั่นกันเลยทีเดียว เดือนกันยายนนี้จะเป็นเดือนทองของเหล่าคอเกมในไทยจริงๆ เพราะจะมีเกมใหม่มาให้เลือกเล่นเยอะมาก และทางเราจะรีวิวให้อ่านแน่นอนนะครับ