Spiritwish เกมส์มือถือใหม่จาก Nexon ให้อารมณ์เดียวกับ Tree of Savior สุดๆ

 

ผลงานชิ้นแรกจากทีมพัฒนา NEON Studio ที่ทาง Nexon Korea ได้ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 2013 ในที่สุดก็ได้เวลาที่ทีมพัฒนานี้จะได้โชว์ความเจ๋งเสียทีเมื่อในที่สุดผลงานชิ้นแรกของพวกเขา Spiritwish เกมส์มือถือที่มีทั้งกราฟิก และ บรรยากาศภายในเกมส์ใกล้เคียงกับเกมส์ออนไลน์แนว MMORPG ตัวท็อปอย่าง Tree of Savior เอามากๆเลยทีเดียว

 

แม้ตัวเกมส์จะออกมาในรูปลักษณ์ที่สามารถเรียกได้ว่าเป็น ToS Mobile ได้แบบไม่ขัดใจเลยก็ตาม แต่ทีมพัฒนาก็เลือกที่จะใช้ชื่อ Spiritwish เพื่อเป็นการยืนยันให้ผู้เล่นได้ทราบชัดเจนว่าโลกของเกมส์ทั้ง 2 นั้นเป็นคนละโลกกัน โดยใน Spiritwish นั้นผู้เล่นจะสามารถ สร้างทีมของตัวละคร 3 คน ซึ่งก็น่าจะไม่พ้นระบบสุ่มกาชาที่เราเห็นจนชินตาจากหลากหลายเกมส์ ซึ่งเบื้องต้นเราทราบแน่ชัดแล้วว่าสามารถจัดทีม 3 ตัวละครลงไป ลุยดันเจี้ยน สู้บอส เสพเรื่องราวอย่างจุใจ ซึ่งระบบบังคับตัวละครนั้นเราสามารถเลือกเปิด Auto ปล่อยให้พวกเขาลุยกันเอง หรือจะเลือกบังคับเพียงบางตัวละครก็ได้ โดยการจิ้มลงบนแผนที่นั้นจะเป็นการกำหนดจุดให้ตัวละครเดินไป จิ้มที่รูปสกิลเพื่อเลือกใช้สกิลที่ต้องการได้อย่างสะดวกเลยทีเดียว

 

ด้วยระบบการเล่นของ Spiritwish ที่ค่อนข้างต่างจาก ToS อยู่ไม่น้อยคงเป็นเหตุผลให้ทางทีมงานเลือกที่จะสร้างชื่อใหม่ให้เกมส์ของพวกเขา เพื่อป้องกันความสับสน และ ไม่สร้างความผิดหวังให้กับผู้เล่นเก่าที่อยากเห็นระบบการเล่นแบบดั้งเดิม แต่นี่ก็อาจจะเหมือนการซ้อมมือรวมถึงปูทางเบื้องต้นเพื่อไปสู่การพัฒนา ToS Mobile ฉบับสมบูรณ์ก็เป็นได้ เพราะหากแค่นำเนื้อเรื่องมาใส่ นำระบบอาชีพมาใส่ แผนที่แบบ Open World มาใส่ก็สามารถแปลงให้เกมส์นี้เป็น ToS Mobile ได้อย่างไม่ยากเย็นเลยทีเดียว โดยทาง Nexon เตรียมที่จะเปิดให้ทดสอบตัวเกมส์ในรอบ Beta ก่อนสิ้นปีนี้แน่นอน ใครที่เป็นแฟน ToS ไม่ควรพลาดที่จะตามไปลองหลังจากตัวเกมส์เปิดให้บริการ

 

 

Cr : MMOCulture.com, gamerbraves.com

ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded