5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 30 ก.ค. – 5 ส.ค. 2018

เข้าสู่ช่วงเดือนสิงหาคมกันแล้วนะครับ ถ้าพูดถึงเดือนสิงหาคม ก็ต้องนึกถึงวันแม่, เดือนที่ยังคงมีฝนตก และวงการเกมในบ้านเราที่กำลังคึกคักเพราะความสนใจในวงการ E-Sport ของหน่วยงานต่างๆ บ้านเรามากขึ้น เป็นข่าวดีสุดๆ สำหรับคนเล่นเกมทุกคนในช่วงนี้เลยล่ะครับ เอาล่ะ แล้วอาทิตย์นี้มีเกมอะไรน่าสนใจที่ทางเรานำมาเสนอบ้าง มาชมกันครับ

MapleStory M

บอกได้เลยเกมนี้เป็นเกมที่แรงที่สุดในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมายาวจนมาถึงอาทิตย์นี้เลยครับ เปิดตัวมาก็สามารถแซงอันดับเกมยอดนิยมขึ้นมาได้ แถมเป็นเกมที่มาแรงดีจริงๆ เพราะนอกจากจะเป็นเกมลิขสิทธิแท้ของทาง Maple ที่ทาง Nexon เป็นคนเอามาเปิดในประเทศไทยเองแล้ว ตัวเกมเองก็ยังมีการปรับปรุงตัวเกมให้เหมือนกับเกม Maple ต้นฉบับอีกด้วย

ไม่ใช่แค่บรรยากาศและระบบการเล่นที่ยังคงคอนเชปของเกม Maple ได้อย่างครบถ้วน แต่เกมยังมีระบบอำนวยความสะดวกหลายอย่าง ทั้งการบังคับที่ง่ายมากขึ้น เหมาะสมกับการเล่นบนมือถือ แถมยังสามารถเปิดให้ตัวละครฟาร์มเลเวลเองได้ด้วยแม้ว่าเราจะไม่ได้เล่นก็ตาม พิสูจน์ความแรงกันได้แล้ววันนี้ ดาวโหลดเลยทั้งแอนดรอยด์และ iOS ครับ

       

MapleStory M เกมส์มือถือสุดน่ารัก พร้อมเปิดให้เล่นแล้ววันนี้ 140 ประเทศทั่วโลก ทั้ง iOS และ Android

Eva Dawn

เกมนี้เป็นเกมที่เอาใจคนที่ชื่นชอบอนิเมะเรื่อง อีวาแกเลี่ยน โดยเฉพาะเลยครับ โดยจะเป็นเกมที่ได้นำเนื้อเรื่องของอนิเมะเรื่องนี้เอามาทำเป็นเกมแนวขับหุ่นยนต์ยักษ์ต่อสู้กับสัตว์ประหลาดที่เรียกว่า เทวทูต เดิมทีตัวอนิเมะมีเนื้อเรื่องแนวปรัชญา, ศาสนา มาเกี่ยวข้อง แต่ตัวเกมนี้จะตัดเนื้อหานั้นออก เหลือแต่ความมันส์ในการเล่นเพียวๆ ครับ

ตัวเกมนี้คนเล่นจะได้สัมผัสกับคอนเทนต์เนื้อเรื่องของอีวาแกเลี่ยนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นหุ่นอีวาที่คนเล่นจะได้ไล่ล่าสะสมเอามาเล่น ซึ่้งหุ่นแต่ละตัวนั้นจะมีอาวุธและสกิลที่แตกต่างออกไป รวมไปถึงตัวละครเอกทั้ง 5 จากในเรื่องที่เอาใจคนเล่นเกมทั้งชายและหญิงอีกด้วย แนะนำว่าให้ชมอนิเมะเรื่องนี้มาก่อนที่จะเล่นเกมนี้ รับรองครับว่าฟินแน่นอน

(รีวิวเกมมือถือ) Eva Dawn ได้เวลากอบกู้โลกกับเกมหุ่นยักษ์อีวาแกเลี่ยน!

Light Chaser

ถ้าคนเล่นชื่นชอบเกมสไตล์ที่โหลดแผนที่ทั้งฉากมาไว้ในครั้งเดียว แต่ละส่วนของแผนที่้นั้นก็จะมีสภาพพื้นที่ต่างกัน บรรยากาศที่หลากหลาย แต่จะต้องเป็นเกมที่เล่นเอง ตัวละครเดินเอง ตีเองได้ มีเกมมาแนะนำครับ หายห่วงได้เลยว่าไม่ใช่เกมจีนจ๋าแน่นอนเพราะเกมนี้จะมาสไตล์ธีมตะวันตกนั่นเองครับ

เดิมทีตัวเกมนี้กวาดยอดดาวโหลดมาแล้วมากกว่า 1 ล้านครั้งในการเอาตัวเกมเปิดให้เล่นกันในโซนประเทศตะวันตก และตอนนี้ตัวเกมก็ได้นำมาเปิดให้เล่นกันในโซนไทยแล้ว ความโดดเด่นของเกมนี้ก็เล่นเหมือนกับเกมสไตล์ MMO จีนทุกประการเลยครับ เพียงแต่ว่าตัวเกมภาพจะมองง่าย ไหลลื่นมากกว่า เพราะใช้เทคโนโลยี Unreal Engine ในการพัฒนาเกมนั่นเอง

(รีวิวเกมมือถือ) Light Chaser เกม MMO จีนสไตล์ตะวันตกสุดน่ารัก

Hello Neighbor

รับประกันได้ว่าเกมนี้เป็นเกมที่แหวกแนวจากทุกเกมมือถือที่เคยเจอมาแน่นอนครับ เพราะเดิมทีแล้วเกมนี้เป็นเกมดังทางฝั่ง PC แต่ก็เอาตัวเกมมาโมดิฟายใหม่เพื่อให้เล่นบนมือถือได้ เกมนี้จะเป็นเกมสำรวจ แก้ไขปริศนาลอบเร้นแนวระทึกขวัญที่คนเล่นจะต้องสืบให้ได้ว่า เพื่อนบ้านที่มีท่าทางแปลกๆ นั้น แอบซ่อนอะไรเอาไว้ในบ้านของเขากันแน่ (แต่ก็เป็นการ เผือก ในทางที่ดีนะครับ)

เกมนี้ใช้ Unreal Engine ในการพัฒนา ทำให้ภาพของเกมนั้นทำออกมาไหลลื่นอย่างมาก (ตามสเปคของมือถือ) เกมมาเป็น Full3D คนเล่นจะสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับตัวเกมได้อย่างเต็มที่ และ AI ของเกมนี้จะเรียนรู้พฤติกรรมของคนเล่นว่าจะแอบบุกเข้ามาในบ้านอย่างไร แม้ว่าเกมจะดั้งเดิมจะเป็นแนวสยองขวัญ แต่พอมาทำเป็นมือถือ ภาพเกมจะไม่ดูน่ากลัวขนาดนั้น แต่ฉากตุ๊งแซ่มีแน่นอนหากโดนจับได้นะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Hello Neighbor เกมลอบเร้นระทึกขวัญชื่อดัง ลงมือถือแล้ว!

Survival Heroe

เกมสุดท้ายที่รับประกันทั้งความไม่เหมือนใครและความสนุกครับ นั่นก็คือเกมผสมระหว่างเกมแนว Battle royale กับเกม MOBA นั่นเอง โดยปกติแล้วเราจะเห็นเกมแนว Battle royale เป็นเกมแนวยิงๆ กันเสียมากกว่า แต่เกมนี้จะจับเอาเกมเพลย์และแผนที่แบบเกม MOBA มาเล่นกันแบบ Battle royale โดยที่คนเล่นไม่ต้องมีป้อมให้มี ไม่มีฐานให้ไปถล่ม และ…. ตายแล้วเกิดไม่ได้

เท่ากับว่าเกมนี้ได้ออกแบบการเล่นมาให้เหมาะกับคนเล่นที่ชื่นชอบการเล่นเกมแบบ MOBA อยู่แล้ว แต่อยากจะเล่นเกมสไตล์ Battle royale ก็จัดให้ครับ กระโดดลงมาจากเรือเหาะ เลือกพื้นที่ลง วิ่งเข้าไปในบ้านเพื่่อหาอาวุธและชุดเกราะ (ซึ่งอาวุธจะมีสกิลต่างกัน เหมือนเปลี่ยนฮีโร่เล่นได้ในเกม MOBA) แล้วก็เข้าหํ้าหั่นกับคนเล่นคนอื่นครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Survival Heroe เกม Battle royale ในแบบฉบับของ MOBA!

ทั้งหมดนี้ก็คือเกมแนะนำทั้งหมดที่ทางเราได้นำเสนอในอาทิตย์นี้ครับ บอกได้เลยว่าเกมทั้ง 5 เกมนี้ไม่ซํ้าใครกันซักเกมเลย มากันครบทั้ง 5 แนวกันเลยทีเดียว คนไหนสนใจเกมไหนก็สามารถเลือกเล่นกันได้เลยนะครับ แล้วอาทิตย์หน้าเราจะมีเกมอะไรมาแนะนำกันอีก อย่าลืมติดตามนะครับ

Comment