(รีวิวเกมมือถือ) Light Chaser เกม MMO จีนสไตล์ตะวันตกสุดน่ารัก

ถ้าเอ่ยเกมสไตล์ MMO จีน หลายคนก็ต้องนึกถึงเกมที่เป็นจีนจ๋า ไม่เกี่ยวกับจอมยุทธก็ต้องเกี่ยวกับเซียน เนื้อเรื่องมาแพ็ทเทิร์นเดิมๆ ไม่ได้แตกต่างจากเดิมสินะครับ แต่ถ้าคนไหนอยากจะเล่นเกมสไตล์ MMO จีน แต่ไม่อยากได้โทนจีนล่ะ? มีเกมนี้มาแนะนำ ซึ่งเป็นเกมที่มีธีมเป็นสไตล์ตะวันตกครับ

สำหรับเกม Light Chaser นั้นจะเป็นเกมสไตล์ MMO จีน ที่ตัวเกมจะมีการโหลดแผนที่ขนาดใหญ่มาไว้ในครั้งเดียว แล้วตัวละครของคนเล่นก็จะเดินไปเอง ตีเอง ผ่านสภาพแวดล้อม พื้นที่ที่มีความหลากหลาย แต่ความแตกต่างจากเกมแนว MMO จีนก็คือ เกมนี้จะเป็นธีมสไตล์ตะวันตก ไม่มีความจีนจ๋าในเกมนี้เลยครับ

ระบบเกมเพลย์ของเกมนี้ก็ยังคงเหมือนกับเกมที่ว่านั่นก็คือ ตัวละครจะวิ่งไปเองตีเองใช้สกิลเอง สะดวกสบายสุดๆ คนเล่นไม่ต้องทำอะไร เมื่อเล่นผ่านไปซักพัก คนเล่นก็จะได้สัตว์ขี่ ได้คู่หู ได้ภูติ และได้ปีกพร้อมชุดเท่ๆ มาให้ใส่ แต่เกมนี้การปลดล็อคได้ของที่ว่ามานั้นจะไม่ได้เร็วอะไรนัก ออกแนวต้องเล่นซักพักนั่นเอง

แต่ความแตกต่างของเกมนี้กับเกมสไตล์ MMO จีนอย่างชัดเจนเลยก็คือ เกมไม่ได้นำเสนอมุมมองแบบกว้าง เกมจะเน้นซูมฉากเข้าไปใกล้ๆ ทำให้คนเล่นจะมองเห็นรายละเอียดของฉากเต็มที่ และพื้นที่ของเกมจะนำเสนอความหลากหลายมากกว่าบางเกมที่จะออกมาโทนคล้ายๆ กัน ทำให้ฉากในเกมนี้ออกมาดูไม่ซํ้าซาก

ทีเด็ดของเกมนี้ก็คือ เป็นเกมที่มีภาพออกมาไหลลื่นมาก คือเฟรมเรตวิ่งเต็ม 60 เลยครับ ภาพในเกมตอนปะทะ ตอนตัวละครวิ่งทำออกมาลื่นไหลมาก ทำให้การโจมตีของเกมนี้ดูสมู้ดเทียบเท่ากับเกมสไตล์ ARPG ปกติ ตอนที่ตัวละครใช้สกิลก็จะมีการซูมเข้าซูมออกให้ดู ทำให้เกมนี้มีกลิ่นอายความเป็นเกม MMORPG แบบ MMO จีนมากกว่าเกมสไตล์ ARPG ตะลุยเป็นด่านๆ นั่นเอง

และตัวเกมจะเน้นความรวดเร็วในการส่งต่อด่านเอามากๆ เป็นต้นว่าตัวละครจะใช้วิธีลอยขึ้นไปบนฟ้าตอนที่จะเปลี่ยนฉาก หรือเข้าไปในดันเจี้ยนแทนเพื่อความรวดเร็วในการเล่น และตัวละครจะกลิ้งหรือวิ่งเข้าไปหาศัตรูแบบเร็วๆ เมื่อเจอเพื่อให้การปะทะของเกมนี้มีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องรอให้ตัวละครวิ่งไปยังจุดที่เกมกำหนดครับ

แถมเกมนี้คนเล่นจะมองเห็นคนเล่นคนอื่นๆ เล่นกันในแบบ Real time อีกด้วย เกมจึงมีกลิ่นอายเป็นเกม MMORPG OPENWORLD ในแบบฉบับย่อส่วนมากๆ เสียมากกว่า (อันที่จริงเกมไม่ได้เป็นแบบ Open world แต่การนำเสนอมุมมองนั้นจะทำออกมาคล้ายๆ กันครับ) แถมภาพในเกมนี้ทำออกมาดูง่ายกว่าบางเกมในสไตล์เดียวกันเยอะอีกด้วย

แถมด้วยการที่ตัวละครเกมนี้ทำออกมาน่ารัก ธีมแม้ว่าจะเป็นสไตล์ตะวันตก แต่ก็ยังเป็นเกมสไตล์เอเชียที่ทำให้เราเข้าถึงเกมนี้อย่างง่ายดาย และแน่นอนว่าเกมยังมาพร้อมกับระบบอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่เอาใจคนเล่น เกมจะเล่นให้ทุกอย่างพร้อมโดยที่คนเล่นไม่ต้องทำอะไรเลยครับ ดังนั้นแล้วคนไหนที่อยากได้เกมง่ายๆ สไตล์ MMO จีน แต่ไม่อยากได้เกมธีมจีนจ๋า เกมนี้จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่แนะนำให้เล่นครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมสไตล์ MMO จีน แต่ทำออกมาเป็นธีมตะวันตก
– ภาพในเกมออกมาดูน่ารัก ดูง่าย ไม่ซํ้าซาก
– เกมใช้มุมมองเหมือนเกม MMORPG OPENWORLD แต่ไม่ใช่
– เกมเน้นเข้าถึงง่ายมาก ปะทะไว เปลี่ยนด่านไว
– ภาพเกมนี้ไหลลื่นมาก เฟรมเรตวิ่งเต็ม 60

สำหรับเกม Light Chaser ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS แล้ว สามารถดาวโหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

Comment